Tin mới

250 đầu lâu được phát hiện trong khu mộ bí mật ở Mexico

Thứ tư, 15/03/2017, 14:05 (GMT+7)

Một khu hầm mộ bí mật vừa được phát hiện tại Mexico, nơi đây được cho là nơi chôn xác các thành viên của băng đảng ma túy đã mất tích cách đây vài năm.

Một khu hầm mộ bí mật vừa được phát hiện tại Mexico, nơi đây được cho là nơi chôn xác các thành viên của băng đảng ma túy đã mất tích cách đây vài năm.

Tờ Washington Post đưa tin cho biết hơn 250 đầu lâu đã được phát hiện trong vài tháng qua tại một nghĩa trang bí mật có vẻ được dành riêng cho các băng nhóm ma túy tại ngoại ô thành phố Veracruz (Mexico).

Cảnh sát tại Mexico được huy động để đảm bảo an ninh tại Veracruz (Mexico), một trong những điểm nóng về ma túy và là "chiến địa" của các băng đảng tại Mexico. Ảnh: Reuters.

Theo đó, ngày 14/3, các công tố viên đã thông báo hầm mộ bí mật này chứa hài cốt thành viên các băng đảng ma túy bị giết từ nhiều năm trước. Họ nằm trong số hàng nghìn người biến mất trên khăp Mexico thời gian vừa qua. 

Tin tức này không hề bất ngờ đối với nhóm bà mẹ có con biến mất vì trước đây khi những chiếc đầu lâu được phát hiện, họ đã nghi ngờ khu rừng cây Colinas de Santa Fe là một mồ chôn bí mật.

Trước sự phản ứng chậm chạp của chính quyền, nhóm các bà mẹ quyết định tự hành động.

Trước đó, vào tháng 8/2016, những người này đã dùng thiết bị dò tìm mùi thi thể thối rữa dưới lòng đất rồi bắt đầu đào bới. Họ đã phát hiện ra hầm mộ và báo lên chính quyền ngay sau đó.

Hàng nghìn người đã mất tích trong những năm vừa qua và chính quyền Mexico đã nhận phải khá nhiều chỉ trích đã không làm gì để ngăn chặn hay điều tra nguyên nhân của tình trạng trên. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hầm mộ bí mật