Tin mới

Bắt được cặp ba ba khủng 50kg trên sông Đuống

Thứ năm, 09/03/2017, 16:43 (GMT+7)

Mới đây một người dân ở Bắc Ninh đã bất ngờ bắt được một cặp ba ba khủng trên bãi cát sông Đuống. Sau đó, một chủ cửa hàng trên địa bàn đã liên hệ để hỏi mua cặp ba ba này.

Mới đây một người dân ở Bắc Ninh đã bất ngờ bắt được một cặp ba ba khủng trên bãi cát sông Đuống. Sau đó, một chủ cửa hàng trên địa bàn đã liên hệ để hỏi mua cặp ba ba này. 

Ngày 9/3 trên mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh một cặp ba ba khủng được cho được bắt ở Bắc Ninh. Sau khi xem bức ảnh nhiều người khá tò mò về kích cỡ và cân nặng của cặp ba ba này. 

Ba ba khủng nặng 29kg.

Hai con ba ba có cân nặng lần lượt là 28kg và 22 kg. Sau khi bắt được cặp ba ba này, người dân đã đem bán cho người dân khác trên địa bàn. 

Đời sống pháp luật dẫn lại nguồn tin cho biết ông Lê Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Đình Tổ cũng đã xác nhận có thông tin người dân tron thôn Bút Tháp bắt được cặp ba ba nặng 50kg. 

"Hôm qua (8/3), tôi đi họp đến tối về được anh em báo lại là người bắt được cặp ba ba đã bán lại cho một người dân khác ở trên địa bàn xã với giá 1 triệu đồng/1 kg", ông Hân nói.

Cũng theo ông Hân có thể do cặp ba ba kéo lên bãi cát đẻ trứng nên người dân đã bắt được. 

PGS. Hà Đình Đức, một người từng có nhiều năm nghiên cứu về rùa Hồ Gươm cho biết sau khi xem qua bộ ảnh, ông Đức đã nhận định cặp ba ba này thuộc loài ba ba Nam Bộ "Loài ba ba này có thể có cân nặng lên tới 40-50kg và cũng nằm trong danh mục các loài quý hiếm. Có thể thương lái buôn bán loài ba ba này để cặp ba ba sổng chuồng bò ra sông",  ông Đức cho hay.

Trước đó, Tri Thức Trẻ đưa tin cho biết, ông Đỗ Văn Tí (SN 1957, thôn Cẩm Xuân, thị trấn Núi Đôi, Kiến Thụy, Hải Phòng) đi đánh cá trên sông Đa Độ và đã bắt đước một con ba ba khủng. Con ba ba này có trọng lượng lên tới 17,5kg.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news