Tin mới

Thời tiết ngày 4/4: Miền Bắc còn 2-3 đợt không khí lạnh

Thứ ba, 04/04/2017, 09:45 (GMT+7)

Theo dự báo trong tháng 4, miền Bắc vẫn còn 2 đến 3 đợt không khí lạnh, tập trung vào giữa tháng gây mưa rào và đông.

Theo dự báo trong tháng 4, miền Bắc vẫn còn 2 đến 3 đợt Không khí lạnh, tập trung vào giữa tháng gây mưa rào và đông. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ cho biết, không khí lạnh sẽ tập trung vào thời kỳ giữa tháng. Tuy nhiên, do vào cuối mùa nên các đợt không khí lạnh này có cường độ nhẹ và suy yếu nhanh, tác động chủ yếu là gây mưa rào và dông, nhiệt độ giảm không nhiều. 

Trong tháng, nắng nóng có khả năng xảy ra đen xen với các đợt không khí lạnh và tập trung ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. 

Gần nhất từ ngày 7/4, nhiệt độ toàn miền Bắc sẽ tăng mạnh, tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng sẽ tăng lên 30 độ, vùng núi Tây Bắc có nơi lên đến 34-35 độ C. 

Trong ngày 4/4, khắp miền Bắc có nắng từ sáng sớm, nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27 đến 29 độ C. 

Do thời tiết chuyển mùa nên nhiều địa phương ở các tỉnh vùng núi phía Bắc cần đề phòng hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Tại Bắc Bộ, nhiệt độ trung bình tháng này dự báo phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm (TBNN) trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ có nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với TBNN, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0,5 đến 1 độ C.

Riêng các tỉnh Nam Trung Bộ ở mức xấp xỉ với TBNN cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng dao động từ -0,5 đến 0,5 độ C.

Đặc biệt trong tháng 4 này, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận lượng mưa phổ biến cao hơn TBNN cùng thời kỳ từ 30-50%. 

Trong khi đó tổng lượng mưa tháng tại Tây Nguyên phổ biến cao hơn từ 15-30%, Khu vực Nam Bộ cao hơn từ 30-50% so với TBNN.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news