Tin mới

Tin mới nhất về lịch trình ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng

Thứ tư, 07/01/2015, 11:21 (GMT+7)

Hiện ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn tùy tùng vẫn còn lưu trú tại Mỹ, nên trong 24 giờ tới ông chưa thể về Đà Nẵng như thông tin trước đó.

Hiện ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn tùy tùng vẫn còn lưu trú tại Mỹ, nên trong 24 giờ tới ông chưa thể về Đà Nẵng như thông tin trước đó.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương bị bệnh đang điều trị tại Mỹ, theo nguồn tin từ báo Tuổi Trẻ, trong 24 giờ tới ông Thanh và đoàn tùy tùng chưa thể có mặt tại Đà Nẵng.

"Đến 17h ngày 6/1, máy bay vẫn chưa thể cất cánh rời phi trường ở Seattle (Washington) được. Vậy nên trong khoảng 24 giờ tới, ông Bá Thanh vẫn chưa thể có mặt tại Đà Nẵng được”, nguồn tin tiết lộ.

 

Nguồn tin này hoàn toàn trùng khớp với nguồn tin từ sân bay Đà Nẵng cho biết: Trong đêm nay (6/1) không có chuyên cơ thuê bao nào bay từ Nhật Bản về Đà Nẵng.

Đến 18h tại sân bay Đà Nẵng có rất nhiều phóng viên báo chí trong, ngoài nước tụ tập chờ đón chuyến bay chở ông Bá Thanh trở về như kế hoạch dự kiến ban đầu.

Trước đó tờ VietnamPlus/TTXVN ngày 6/1 dẫn lời giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương, cho biết lịch hội chẩn cho ông Thanh sẽ chuyển sang ngày 8/1.

Liên quan đến tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, ông Trần Huy Dụ, Phó trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư từ chối thông báo tại thời điểm này nhưng ông Dụ khẳng định, Lãnh đạo Ban Bảo vệ sức khỏe T.Ư đã có các cuộc họp với các chuyên gia, lên phương án chu đáo, chuẩn bị cơ sở vật chất tối ưu và sự túc trực 24/24 giờ của các chuyên gia đầu ngành, sẵn sàng cho chăm sóc, điều trị ông Nguyễn Bá Thanh.

 

Video tham khảo :Người dân ra sân bay chờ dù ông Nguyễn Bá Thanh chưa về:

 

Ông Dụ cho biết, do một số lý do, ngày 6/1 ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa về đến Việt Nam.

Trước đó, theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, khoảng 22h30 ngày 5/1 (giờ VN) tức khoảng 7h26 (giờ Mỹ), thời tiết tại Seattle (Washington, Mỹ) nơi ông Thanh đang điều trị có mưa to và gió lớn, nhiệt độ ngoài trời 12 độ C. Thời tiết này không đảm bảo cho các máy bay cỡ nhỏ cất cánh an toàn.

Tin mới nhất về lịch trình ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng - Ảnh 2

Ông Nguyễn Bá Thanh chưa thể về Đà Nẵng trong 24 giờ tới. Ảnh: Giadinh.net

Báo Tuổi trẻ cũng dẫn lời ông Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết: “Vừa nhận thông tin từ gia đình ông Thanh báo cho biết máy bay chưa thể cất cánh được vì lý do thời tiết xấu”.

Thông tin trên cũng được báo Thanh niên đăng tải. Báo này dẫn nguồn tin khẳng định ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về trên chuyến bay cứu thương đó nhưng không thể nói cụ thể thời gian vì phụ thuộc vào thời tiết. Đến 21 giờ đêm qua (giờ VN) máy bay chưa ra khỏi không phận Mỹ. Nguồn tin cũng cho biết sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh hiện tốt hơn tuần trước.

Bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng khẳng định, chắc chắn ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Theo nhận định của các bác sĩ thì sau một chặng đường dài từ Mỹ về, khi đến Đà Nẵng, chắc chắn ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa thẳng vào Bệnh việnchứ các bác sĩ đi cùng khó có thể cho phép cho bệnh nhân ghé qua nhà.

Mai Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news