Tin mới

Tin mới nhất vụ bệnh nhân bị cắt cụt chân ở TP HCM

Thứ ba, 26/07/2016, 09:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bác sĩ tắc trách, bệnh nhân bị cắt cụt chân ở TP HCM, phía Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân, tuy nhiên hai bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Liên quan đến vụ bác sĩ tắc trách, bệnh nhân bị cắt cụt chân ở TP HCM, phía Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM đã có buổi làm việc với gia đình bệnh nhân, tuy nhiên hai bên chưa tìm được tiếng nói chung.

Theo tin tức được báo Dân Trí, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, vào chiều ngày 25/7, ông Lê Ngọc Nam và bà Lý Thị Kim Chi (49 tuổi, ở Long An) đại diện cho con trai là anh Lê Hoàng Lâm (27 tuổi, bệnh nhân bị cưa chân) cùng 2 luật sư của Đoàn luật sư TP HCM đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM.

Trước đó, phía gia đình anh Lâm đã gửi đơn đến cơ quan chức năng về việc bị bác sĩ Trần Chí Khôi (BV Chấn thương chỉnh hình TP HCM) chẩn đoán sai chuyên môn, dẫn đến việc cưa chân.

Bác sĩ tắc trách khiến bệnh nhân phải cưa chân. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Tại buổi làm việc, Bác sĩ Nguyễn Tiến Linh, Phó giám đốc bệnh viện cho biết, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP HCM đã kết luận sai phạm của bác sĩ Khôi là hạn chế về kinh nghiệm chuyên môn. Phía bệnh viện đã tạm đình chỉ công tác và lập hội đồng kỷ luật đối với bác sĩ Khôi.

Tuy nhiên, phía gia đình bệnh nhân cho rằng kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP HCM chưa khách quan. Theo bà Chi, bác sĩ Khôi là bác sĩ chuyên khoa II, trình độ Tiến sĩ làm làm ở bệnh viện đầu ngành về chấn thương chỉnh hình thì không thể nói là thiếu chuyên môn được. Mặt khác, khi đưa bệnh nhân Lâm nhập viện, gia đình đã thông báo tình trạng bệnh với biểu hiện cụ thể là sưng nề, đau đữ dội, chân lạnh bất thường...Nhưng bác sĩ Khôi đã bỏ qua, không khám đúng quy trình, khiến chân bệnh nhân Lâm bị tắc mạch máu, hoạt tử và phải cưa 1/3 chân.

Tại buổi làm việc, gia đình bệnh nhân yêu cầu bệnh viện thừa nhận sai sót, xin lỗi anh Lâm cùng gia đình. Ngoài ra, phía bệnh nhân phải bồi thường các chi phí điều trị phát sinh, chi phí mất thu nhập trong vòng 1 năm của bệnh nhân, chi phí bồi thường thiệt hại về sức khỏe, tinh thần, và chi phí hỗ trợ bệnh nhân khi chuyển đổi nghề nghiệp.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên vẫn chưa tìm được "tiếng nói chung", phía bệnh viện đã đề nghị gia đình bệnh nhân Lâm phải làm đơn ghi rõ các khoản yêu cầu, sau đó sẽ họp bàn và có thông báo sau.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news