Tin mới

Tin mới nhất vụ con dâu "khai tử" bố mẹ chồng còn sống khỏe mạnh

Thứ tư, 20/09/2017, 08:49 (GMT+7)

Thông tin với tòa án, bà V.T.V (Q.Tây Hồ) cho rằng do thiếu hiểu biết pháp luật về thừa kế tài sản và mâu thuẫn "cơm không lành, canh chẳng ngọt" trong gia đình nên đã kê khai thông tin bố mẹ chồng đã chết dù ông bà còn sống khỏe mạnh.

Thông tin với tòa án, bà V.T.V (Q.Tây Hồ) cho rằng do thiếu hiểu biết pháp luật về thừa kế tài sản và mâu thuẫn "cơm không lành, canh chẳng ngọt" trong gia đình nên đã kê khai thông tin bố mẹ chồng đã chết dù ông bà còn sống khỏe mạnh. 

Dân Trí cho hay, liên quan đến vụ việc con dâu "khai tử" bố mẹ chồng thu hút sự quan tâm của dư luận trong thời gian vừa qua. 

Mặc dù còn sống khỏe mạnh nhưng vợ chồng ông Đỗ Văn Hợp- Nguyễn Thị An (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã bị "khai tử" từ năm 2006 trên hồ sơ công chứng thừa kế di sản. Ảnh: Dân Trí

Theo biên bản lời khai ngày 9/11/2016 của bà V.T.V tại TAND quận Tây Hồ, Hà Nội năm 2005 chồng bà V. mất vì ốm. Trước khi chết, vợ chồng bà V. có nhờ hai luật sư làm chứng để chồng bà V. lập di chúc để lại toàn bộ tài sản cho 3 mẹ con bà.

Trong thời gian đó, quan hệ giữa gia đình bà V. với ông Đỗ Văn Hợp, bà Nguyễn Thị An (bố mẹ chồng) đã rơi vào cảnh “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, “bằng mặt mà không bằng lòng”.

Ngày 11/8/2006, tại trụ sở Phòng Công chứng số 3 Hà Nội, hai con gái của bà V. đã lập văn bản nhường quyền hưởng di sản thừa kế và khai nhận di sản thừa kế cho bà V.

Khi đại diện phòng công chứng hỏi ngoài 3 mẹ con thì còn có người thừa kế của chồng bà V. không, thì bà V. khẳng định là không.

Khai nhận tại tòa, bà V khai do bố mẹ chồng đối xử với gia đình mình không tốt nên bà cũng xác định là bố mẹ đẻ đã chết. Chính vì thế, khi phòng công chứng hỏi thì bà V. cũng nghe theo lời chồng, trả lời ông Hợp, bà An đã chết. 

Sau đó, do làm ăn thô lỗ, không có khả năng trả nợ ngân hàng nên bà V. đã bán đất cho vợ chồng chị Hoàng Thuỳ Linh - anh Nguyễn Nghĩa. Tuy nhiên đến nay vợ chồng anh Nghĩa, chị Linh vẫn chưa được bàn giao ngôi nhà này.

Trong biên bản lời khai tại tòa, sau khi bán nhà, bà V. đã chia cho một người con gái 1,3 tỷ đồng, một cô con gái khác  2,3 tỷ đồng; số tiền còn lại dùng để thanh toán các khoản nợ do làm ăn thua lỗ.

Tại biên bản đối chất giữa các bên liên quan, bà V.T.V cho rằng do thiếu hiểu biết về luật đất đai nên không biết điều khoản 669 Bộ luật Dân sự, bỏ sót phần thừa kế của bố mẹ chồng.

Biên bản lời khai cũng nêu rõ "Đối với ông Hợp, bà An mà yêu cầu đòi hưởng di sản thừa kế phần của chồng tôi thì tôi sẽ chịu trách nhiệm thanh toán lại cho ông bà theo quy định của pháp luật, trên cơ sở giá trị nhà đất mà tôi đã bán được". 

Với những thông tin có được như trên, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có cơ sở để nói rằng bà V.T.V đã “câu kết” với công chứng viên Phòng Công chứng số 3 Hà Nội để “khai tử” bố mẹ chồng còn sống khoẻ mạnh như thông tin trong lá đơn gửi tới các cơ quan báo chí và cơ quan chức năng trước đó của ông Đỗ Văn Hợp.

Trước đó, vợ chồng ông  Đỗ Văn Hợp và bà Nguyễn Thị An (SN 1932) tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (thành phố Hà Nội) cho biết trên báo Lao Động, mặc dù đang sống nhưng từ năm 1998 đã bị con dâu là Vũ Thị Viễn "khai tử".

Theo như trình bày của vợ chồng ông  năm 1998, vợ chồng ông bà có chia cho con trai là anh Đỗ Mạnh Tiến 185m2 đất (120m2 đất ở, 65m2 đất vườn) thuộc tổ 7 cụm 1 phường Nhật Tân (số mới 62A, ngõ 399 đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội).

Đầu năm 2005, anh Đỗ Mạnh Tiến chết, con dâu ông bà là chị Vũ Thị Viễn đã đến Phòng Công chứng số 3 Hà Nội khai người thừa kế chỉ có chị này và 2 con là cháu Đỗ Thị Mai và Đỗ Thị Thanh Hoa, còn vợ chồng ông Hợp thì đã chết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news