Tin mới

Tin mới nhất vụ dân bắt giữ hai kẻ nghi bắt cóc bé gái ở Hà Nội

Thứ hai, 11/04/2016, 20:20 (GMT+7)

“8h tối, công an xã xác định người đàn ông bế bé gái 3 tuổi ở chỗ cánh đồng vắng là cháu ruột nên đã bàn giao cho gia đình đưa về nhà”, ông Năm – Trưởng công an xã cho biết.

“8h tối, công an xã xác định người đàn ông bế bé gái 3 tuổi ở chỗ cánh đồng vắng là cháu ruột nên đã bàn giao cho gia đình đưa về nhà”, ông Năm – Trưởng công an xã cho biết.

Bé gái khóc ở bụi cây, dân nghi bắt cóc trẻ con

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ, hình ảnh người đàn ông bế một bé gái với lời chú thích "dân bắt giữ hai kẻ bắt cóc trẻ con” tại Vạn Điểm, huyện Thường Tín, TP Hà Nội. Hình ảnh đó được chia sẻ trên mạng xã hội, khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ.

Để làm sáng tỏ sự việc trên, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến hiện trường nơi xảy ra vụ việc tại thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm để tìm hiểu thông tin.

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 7/4. Theo đó, vào khoảng thời gian trên, ông Q. – một người dân đi ngang qua cánh đồng vắng thì bất ngờ nghe thấy tiếng trẻ con khóc tại bụi cỏ.

Đứng lán lại, ông Q. thấy người này đang bế đứa trẻ con từ bụi cây lên đường. Nghi có người “bắt cóc trẻ con” nên ông Q. liền gọi thêm ông T. ở ngay gần đó. Nghe xong, ông T. gọi thêm vài người nữa đi ra.

Hai ông cháu được người dân bắt tại cánh đồng vắng vì nghi bắt cóc trẻ con.

Anh Vũ Xuân Q. ở thôn Đỗ Xá cho biết: “khi chạy ra đến nơi, tôi nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt đang bế đứa trẻ con từ dưới bụi cây lên. Lúc này, đứa trẻ sợ hãi ôm chặt vào vai người đàn ông. Khi hỏi, tôi được người này trả lời là ông nội của bé gái”.

Còn, một người đàn ông khác đi gần đến đó thấy người dân đến liền phóng xe bỏ chạy về hướng trụ sở của xã. Thấy vậy, anh Q. cùng một người nữa đuổi theo. Đuổi chừng 4km, anh Q. đuổi kịp và tóm gọn người này giao cho công an xã.

Trao đổi với tin tức với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Văn Năm, Trưởng công an xã Vạn Điểm (Thường Tín - Hà Nội) cho biết, vào khoảng 13h ngày 7/4, ông nhận được tin báo của người dân báo tại ngã 3 khu Đỗ Xá của xã có 2 đối tượng bắt cóc trẻ em (?).

Nhận được tin báo, ông đã nhanh chóng cử lực lượng xuống địa bàn xác minh. Xuống đến nơi, một số người dân đã giữ 2 người đàn ông lạ mặt nên đã mời họ về trụ sở làm việc.

“Tại đây, danh tính hai người đàn ông trên là N.V.T. (SN 1966, trú tại xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Còn người đàn ông kia là L.V.C. (SN 1977, trú tại xã Kim An, huyện Thanh Oai, TP Hà Nội). Bé gái là cháu N.T.Q.N (SN 2013), cháu nội của ông T.”, ông Năm cho biết thêm.

Cũng trong lúc đó, công an xã đã liên lạc với người nhà của ông T. thì được biết cháu Q.N. là cháu nội của ông T.

Ông Năm cho biết: “Công an xã đã yêu cầu gia đình ông T. mang toàn bộ giấy tờ có liên quan đến. Không lâu sau, bà N.T.N. (SN 1966), vợ ông T. đến trụ sở và đưa giấy tờ chứng minh cháu Q.N. là cháu nội. Đến khoảng 20h25 cùng ngày, công an xã đã bàn giao cháu Quỳnh Như cho gia đình”.

Cả hai là đối tượng nghiện

Cũng theo lời ông Năm cho biết, tại trụ sở công an, ông T. cho hay, hôm đó (7/4), bà N. đi làm đồng nên để cháu Q.N. cho ông nội ở nhà trông nom.
Ở nhà được một lúc, ông T. đèo cháu gái sang nhà ông C. ở xã Kim An (Thanh Oai).

Ông T. đưa cháu vào nhà một người quen để gửi nhưng cháu Q.N. không theo ai và bật khóc. Không gửi được cháu, ông T. đưa cháu đến nhà ông C.

Sau đó, cả hai đi xuống dưới nhà một người bạn ở xã Vạn Điểm cách nhà ông hơn 20km. Xuống đến nơi, cháu Q.N. buồn đi vệ sinh. Ông T. chùm đầu cháu vào trong áo rồi đưa xuống dưới bụi cỏ. Còn ông C. đi gặp bạn để “bàn chuyện”.

Lúc đó, người dân đi ngang qua thấy thế nên nghĩ rằng bắt cóc trẻ con.

Được biết, vợ chồng ông T. và bà N. ở xã Hoàng Diệu (Chương Mỹ, Hà Nội) sinh được hai người con (một trai, một gái). Cháu Q.N. (3 tuổi) là con gái lớn của vợ chồng con trai ông T.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Tuấn Tiến – Phó Trưởng công an xã Hoàng Diệu (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, ông T. đã từng đi cai nghiện bắt buộc và cũng thường xuyên vắng mặt tại địa phương.

Vợ chồng ông T. sinh được hai người con. Vợ ở nhà làm ruộng. Ở địa phương cũng nổi lên một vài vụ trộm cắp gà vịt của người dân.

Ch. là thành phần nghiện và có tiền án buôn bán chất ma túy.[mecloud]cFtD71neOK[/mecloud]

Bảo Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an