Tin mới

Tin mới nhất vụ giảng viên ĐH Quy Nhơn bị tố “gạ tình"

Thứ ba, 12/05/2015, 09:32 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một giảng viên của ĐH Quy Nhơn bị tố “gạ tình”, sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, Cơ quan An ninh điều tra Công an Bình Định kết luận thầy giáo LVL không sử dụng các số máy điện thoại để gọi điện thoại ‘gạ tình’ sinh viên LTN như tố cáo của mẹ sinh viên này. Đồng thời cũng không chứng minh được người nào đã tạo ra file ghi âm, các tin nhắn “gạ tình”.

Liên quan đến vụ một giảng viên của ĐH Quy Nhơn bị tố “gạ tình”, sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, Cơ quan An ninh điều tra Công an Bình Định kết luận thầy giáo LVL không sử dụng các số máy điện thoại để gọi điện thoại ‘gạ tình’ sinh viên LTN như tố cáo của mẹ sinh viên này. Đồng thời cũng không chứng minh được người nào đã tạo ra file ghi âm, các tin nhắn “gạ tình”.

Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 11/5, một nguồn tin cho biết Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định đã có thông báo kết quả điều tra vụ ngụy tạo chứng cứ tố một giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn ‘gạ tình’.

Cuộc điều tra này được thực hiện theo đơn tố cáo của ông LVL (giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn) và công văn của trường này đề nghị làm rõ người đã tạo ra tin nhắn, file ghi âm ‘gạ tình’ mà bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung (ngụ TP Quy Nhơn) dựa vào đó tố cáo ông L, làm tổn hại đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của ông.

Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, Cơ quan An ninh điều tra Công an Bình Định kết luận thầy giáo LVL không sử dụng các số máy điện thoại để gọi điện thoại ‘gạ tình’ sinh viên LTN như tố cáo của mẹ sinh viên này. Đồng thời cũng không chứng minh được người nào đã tạo ra file ghi âm, các tin nhắn ‘gạ tình’.

Trường ĐH Quy Nhơn - nơi xảy ra sự việc một giảng viên bị tố “gạ tình”

Do vậy bà N.T.T.N gửi đơn khiếu nại thầy LVL gọi điện ‘gạ tình’ con bà là không có căn cứ. Xét thấy hành vi của bà Nhung không đủ yếu tố cấu thành tội phạm vu khống quy định tại Điều 122 BLHS nên Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bình Định ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vu khống xảy ra tại trường ĐH Quy Nhơn.

Trước đó, như thông tin đã đưa trên báo Người lao động, ngày 17/6/2014, lớp N. thi học kỳ II, ông LVL  làm giám thị. Phát hiện N mang theo tài liệu, ông L tiến hành lập biên bản và yêu cầu N ký vào. Tuy nhiên, do quá sợ nên N bỏ ra khỏi phòng thi, không ký biên bản. Sau khi hết giờ thi, đợi các bạn ra về hết, N quay vào phòng xin bỏ qua việc lập biên bảnn nhưng ông L kiên quyết không đồng ý.

Khoảng một tuần sau, ngày 24/6, N nhận được gần chục cuộc điện thoại di động từ số máy lạ, xưng là thầy L và cho biết mình là người lập biên bản N vi phạm. Sau khi xưng danh xong, người này gạ gẫm N đến khách sạn ở TP Quy Nhơn “thể hiện tình cảm” mới cho qua môn thi.

N liền từ chối, hẹn ra quán cà phê nói chuyện thì người xưng thầy L không chấp nhận, khăng khăng đòi N đến khách sạn. Hoảng sợ, N không dám nghe máy nữa thì số điện thoại trên nhắn tin tới với nội dung tiếp tục rủ rê N “quan hệ tình cảm”.

Bức xúc, ngày 14/8, gia đình N đến trường gặp trực tiếp lãnh đạo khoa tố cáo việc ông L thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin cho N gạ tình. Gia đình N khẳng định, người gọi điện thoại, nhắn tin gạ tình N chính là ông L.

Theo đó, ông L phủ nhận nội dung tố cáo, cho rằng mình không có hành vi gạ tình em N.

thầy L đã có đơn đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ việc gia đình em N cung cấp chứng cứ ngụy tạo, làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của ông.

Thanh tra trường ĐH Quy Nhơn cũng đã kết luận việc thầy L lập biên bản vi phạm quy chế thi, đình chỉ thi đối với sinh viên N và từ chối hủy biên bản là công khai, minh bạch, đúng quy chế. Việc sinh viên N. không chịu ký vào biên bản để sau đó xin hủy biên bản là hành động chống đối, thiếu ý thức chấp hành quy chế.

Sau đó, trường ĐH Quy Nhơn chuyển hồ sơ, đề nghị cơ quan công an điều tra, xử lý người chủ mưu dàn dựng kịch bản ghi âm, ngụy tạo chứng cứ, vu khống thầy L, đồng thời đề nghị xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news