Tin mới

Tin mới nhất vụ tài xế bẻ lái ngoạn mục cứu mạng 2 nữ sinh ở Hải Phòng

Thứ tư, 04/04/2018, 21:42 (GMT+7)

Sau vụ tài xế xe tải “bẻ lái” cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng, nhiều ý kiến cho rằng nên tặng bằng khen cho người dũng cảm này để nhân lên gương tốt.

Sau vụ tài xế xe tải “bẻ lái” cứu 2 nữ sinh ở Hải Phòng, nhiều ý kiến cho rằng nên tặng bằng khen cho người dũng cảm này để nhân lên gương tốt.

Những ngày gần đây, dư luận đang xôn xao trước một clip về một xe tải đã bẻ lái để cứu 2 nữ sinh bất ngờ ngã trước mũi xe của mình.

Mặc dù cứu được mạng sống cho 2 nữ sinh bị nạn, nhưng lại gây hư hại cho 2 chiếc ô tô khác ở bên đường, khiến anh Tiến có nguy cơ phải bồi thường số tiền lên đến 240 triệu đồng.

Sau khi đoạn clip ghi lại khoảnh khắc vụ tai nạn xảy ra, Cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen ngợi và cảm phục hành động dũng cảm, nhanh trí của tài xế Đỗ Văn Tiến.

Nhiều người cũng lên tiếng kêu gọi ủng hộ, chia sẻ khó khăn trong khi anh Tiến phải đền bù tổn thất với những chiếc xe mình đâm phải.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng nên tặng bằng khen cho tài xế dũng cảm này. Như vậy mới nhân lên được nhiều gương người tốt trong xã hội.

Có 2 xe ô tô đỗ ven đường bị hư hỏng. Ảnh báo Giao Thông

Liên quan đến nhiều ý kiến đề nghị tặng bằng khen cho tài xế, trao đổi với phóng viên VOV, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, hành động dũng cảm đánh lái của anh Tiến là rất đáng khen ngợi, đây là cách xử lý tình huống kịp thời, tránh thương vong của người tài xế. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng đây chưa phải là cách xử lý tốt nhất.

“Trong tình huống này, tài xế hoàn toàn có thể phanh lại khi xe đến gần hai cô gái, tuy nhiên, tài xế cũng chạy khá nhanh nên chỉ kịp đánh lái sang trái, việc đánh lái này cũng có thể gây tai nạn nếu có người và phương tiện lưu thông ở làn bên trái”, ông Thái phân tích.

Theo ông Thái, hiện nay cứ để cho cơ quan chức năng phân tích đúng sai và thống kê thiệt hại của các phương tiện.

Tài xế vừa cứu mạng 2 nữ sinh cũng bộc bạch: "Hiện cư dân mạng cứ gọi tôi là người hùng nhưng tôi không dám nhận. Tôi chỉ nghĩ rằng tính mạng của con người là trên hết, nên tôi buộc phải đánh lái để tránh 2 cô gái. Giây phút đó, tôi bẻ lái là theo bản năng của người cầm lái. Thời điểm đó, trong đầu chỉ kịp lóe lên lời thầy giáo trường lái dặn mình tính mạng con người là trên hết, những thứ khác đều có thể làm lại được".

 

Khi được hỏi về danh tính 2 nữ sinh đã khiến anh có thể lâm vào tình trạng nợ nần, ông Tiến cho hay: "Đến giờ, tôi cũng không biết 2 cô gái đó là ai".

Sau sự việc này, nhiều mạnh thường quân đã gửi tiền vào tài khoản để giúp đỡ anh Tiến.

Trí thức trẻ cho hay sáng ngày 4/4, ông Nguyễn Hoài Nam - tổng GĐ Berjaya Việt Nam (Tập đoàn Berjaya, Malaysia), cho hay ông vừa chuyển 240 triệu đồng qua tài khoản của bà Nông Thị Cúc (vợ ông Đỗ Văn Tiến, tài xế có cú bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh bất ngờ ngã trước đầu xe tải), để ủng hộ giúp việc phải bồi thường sửa chữa 2 chiếc xe ô tô bị hư hại.

Có nên tặng bằng khen cho tài xế bẻ lái cứu mạng 2 nữ sinh? - Ảnh 3.

Hóa đơn của mạnh thường quân gửi tặng cho anh Tiến. Ảnh VOV

 

Hôm nay (4/4), chị Cúc cũng đã xác nhận nhận được số tiền trên, có nhiều tấm lòng hảo tâm khác cũng đã chuyển tiền vào tài khoản của chị.

Thông qua tài khoản Facebook, chị Cúc gửi lời cảm ơn tới tất cả những người có lòng hảo tâm đã chia sẻ, giúp đỡ, gửi tiền cho chị, mong mọi người không gửi thêm tiền vào tài khoản nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news