Tin mới

Vụ thảm án Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân nhưng bất thành

Thứ năm, 11/08/2016, 14:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm án Lào Cai, khiến 4 người trong gia đình chết thảm, ông Dỉn cho biết, cách đây 3 năm khi vợ chồng anh Nải mới cưới được hơn 1 tháng thì Lở lợi dụng không có ai ở nhà đã sang hãm hiếp nạn nhân nhưng bất thành.

Liên quan đến vụ thảm án Lào Cai, khiến 4 người trong gia đình chết thảm, ông Dỉn cho biết, cách đây 3 năm khi vợ chồng anh Nải mới cưới được hơn 1 tháng thì Lở lợi dụng không có ai ở nhà đã sang hãm hiếp nạn nhân nhưng bất thành.

Trao đổi với PV báo Người Lao Động vào trưa ngày 11/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) cho biết, hiện tổ công tác của Bộ Công an vẫn đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai truy bắt nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai.[mecloud]MYM8blti2K[/mecloud]

Bước đầu, nghi phạm số 1 của vụ thảm án Lào Cai được xác định là Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

Theo nhân định ban đầu, có khả năng khi lẩn trốn Lở mang theo vũ khí và trốn chạy về phía biên giới. Vì có nhân chứng nhìn thấy nghi phạm ở cách biên giới vài km. Để ngăn ngừa nghi can trốn sang Trung Quốc, lực lượng công an đang tích cực lần theo dấu vết của đối tượng, và phối hợp truy tìm đối tượng Tẩn Láo Lở- nghi can được cho là gây ra vụ thảm án ở Lào Cai.

Tin mới nhất vụ thảm án Lào Cai: Nghi can từng hãm hiếp nạn nhân bất thành. Ảnh báo Công an Nhân dân

Theo báo Tri Thức Trẻ, ông Tẩn Sả Dỉn (bố chồng nạn nhân Mẩy) cho biết, cách đây 3 năm nghi can gây ra vụ án là Tẩn Láo Lở và gia đình ông có xảy ra mâu thuẫn.

"Khi đó, vợ chồng thằng Nải (anh Tẩn Ông Nải, SN 1994, chồng chị Tẩn Tả Mây - PV) mới cưới được hơn 1 tháng thì thằng Lở lợi dụng lúc gia đình tôi không có nhà đã sang hãm hiếp con dâu tôi nhưng không thành.[mecloud]JD0u7ygVoa[/mecloud]

Sau đó, gia đình thằng Lở có làm cơm, giết gà mời gia đình tôi sang ăn để hai bên gia đình nói chuyện tình cảm.

Hai bên gia đình cũng không mang chuyện này ra pháp luật, gia đình thằng Lở khi đó có đền cho nhà tôi 7 triệu đồng.

Sau lần đấy, hai bên gia đình cũng không có mâu thuẫn khúc mắc gì nhưng thằng Lở thường xuyên sang phá rẫy nhà tôi. Thậm chí có lần nó còn nhảy xuống ao bắt cá", báo Tri Thức Trẻ dẫn lời ông Dỉn.

Trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, dân tộc Dao, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai) cùng bố là ông Tẩn Sài Dìn (SN 1968) đi làm về thì phát hiện con gái là cháu Tẩn Mai Phương (2 tuổi) tử vong tại rãnh nước sau nhà khoảng 50m, trên người bị đá đè, cửa nhà và bếp bị chốt trong.

Sau khi cậy cửa vào nhà bếp, anh Nải phát hiện một khẩu súng kíp đã được cài bẫy, nòng súng quay ra ngoài cửa bếp. Trong khi đó, vợ, 2 con gái cùng một cháu gái của anh Nải mất tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Đến sáng ngày 10/8, lực lượng công an tỉnh Lào Cai và công an huyện Bát Xát phát hiện chị Tẩu Thị Mẩy (22 tuổi - là vợ của Nải) tử vong dưới ao, trên người bị đá đè. Cháu nhỏ 20 tháng tuổi là con gái của Nải, tử vong cách nhà khoảng 50m, trên người cũng bị đá đè. Cháu gái của Nải là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) chết tại rãnh nước cách nhà 100m, trên người bị đá đè.

Theo báo Người Lao Động, khám nghiệm tử thi, cơ quan công anh nhận định, chị Mẩy tử vong do bị một vật cứng đánh vào đầu, 3 cháu bé tử vong do bị ngạt nước, nhiều khả năng nghi phạm đã dìm chết cả 3 cháu sau khi sạt hại chị Mấy.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thực nghiệm vụ thảm án Lào Cai: Tẩn Láo Lở đặt bẫy súng kíp thế nào?

Tại buổi thực nghiệm điều tra vụ thảm án 4 người trong một gia đình ở Lào Cai, Tẩn Láo Lở đã diễn lại cảnh lục soát lấy tài sản, gài bẫy súng kíp phía ở cửa bếp để khi nạn nhân bước vào sẽ bị bắn trúng ngực...