Tin mới

Tin mới về con trai người mẹ từ chối điều trị ung thư sau 4 tháng ra đời

Thứ sáu, 16/12/2016, 11:42 (GMT+7)

Sau hơn 4 tháng ra đời, sức khỏe Bé Gấu - con trai Thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm (người từ chối điều trị ung thư để nhường sự sống cho con), tiến triển rất tốt, giờ bé đã bụ bẫm kháu khỉnh như bao đứa trẻ bình thường.

Sau hơn 4 tháng ra đời, sức khỏe Bé Gấu - con trai Thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm (người từ chối điều trị ung thư để nhường sự sống cho con), tiến triển rất tốt, giờ bé đã bụ bẫm kháu khỉnh như bao đứa trẻ bình thường.

[mecloud]so68JcpPdw[/mecloud]

Video: VTV

Khi mới chào đời, trong 50 ngày điều trị tích cực, có 9 ngày bé phải thở máy, 16 ngày phải thở ô xy đứt quãng và 15 ngày nay hoàn toàn tự thở được. Bé đã được điều trị bằng các thuốc hiện đại nhất, máy móc hỗ trợ hiện đại nhất.

Trước đó gày 24/6, chị Đậu Thị Huyền Trâm nhập viện Bệnh viện K Trung ương (Hà Nội) trong tình trạng bệnh đã tiến triển nặng, khó thở. Tại đây, chị được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Các bác sĩ khuyên chị đình thai nghén để xạ trị, nhưng nữ thiếu úy quyết tâm giữ con. Do từ chối điều trị nên các tế bào ung thư gần như lan rộng khắp cơ thể, khiến chị Trâm yếu đi nhanh chóng.

Một tuần sau, thai phụ có biểu hiện khó thở ngày càng tăng. Chị được chuyển lên khoa Gây mê hồi sức và được hỗ trợ thở oxy, dinh dưỡng.

Ngày 10/7, thấy sức chịu đựng của bệnh nhân đến giới hạn, các bác sĩ quyết định mổ lấy thai nhi. Ca mổ diễn ra trong 30 phút, bé trai nặng 1,2 kg chào đời, được đặt tên là Trần Gấu.

Ca sinh nở của nữ thiếu úy được các bác sĩ đầu ngành gọi là “hy hữu”, do phải huy động 20 bác sĩ sản khoa giỏi nhất. Còn bệnh nhân sinh mổ trong tư thế ngồi, khi tâm thức còn tỉnh táo. Ngay sau đó, em bé được đưa ngay vào lồng ấp, chuyển tới Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh, bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đến ngày 21/7, chị Trâm được một số bác sĩ đưa sang BV Phụ sản Trung ương để thăm con. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng từ sau khi sinh, chị được nhìn thấy con.

Sau 17 ngày được làm mẹ và đấu tranh với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, chiều 27/7, nữ thiếu úy ra đi trong vòng tay của những người thân tại quê nhà.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news