Tin mới

Tin mới về virus Corona: Hà Nội giám sát hơn 1.600 người đến từ vùng dịch

Thứ sáu, 14/02/2020, 08:46 (GMT+7)

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến nay Hà Nội đã giám sát y tế 1.625 người đến từ vùng dịch trong đó số người kết thúc giám sát là 992 người, số người vẫn phải tiếp tục giám sát y tế là 633 người.

Ngày 14/2, Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến hết ngày 13/2, Hà Nội phát hiện thêm 24 trường hợp mới từ vùng dịch (Trung Quốc) trở về.

Như vậy, đến nay Hà Nội đã giám sát y tế 1.625 người đến từ vùng dịch trong đó số người kết thúc giám sát là 992 người, số người vẫn phải tiếp tục giám sát y tế là 633 người.

Theo nhận định của Sở Y tế Hà Nội, mặc dù đến nay Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với bệnh viên phổi cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch.

Với đặc điểm lây lan nhanh của dịch bệnh Covid-19, không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố. Do vậy, Hà Nội tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, điều trị, bao vây, khoanh vùng xử lý với mục tiêu không để xuất hiện ca bệnh thứ phát.

Việt Nam hiện có 16 người dương tính với Covid-19. Trong đó, 07 người đã được điều trị khỏi, xuất viện. Các tỉnh có người mắc Covid-19: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (03); Khánh Hòa (01); Thanh Hóa (01). Số ca xét nghiệm Covid-19 âm tính: 840 trường hợp. Ảnh: Bộ Y tế

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; triển khai việc áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại cửa khẩu; Điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của 56 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khỏe của 296 người tiếp xúc gần. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần đều ổn định; chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Theo số liệu cập nhật lúc 7h00 ngày 14/2 của Bộ Y tế cho biết: Thế giới: 65.213 người mắc, 1.486 người tử vong, trong đó, lục địa Trung Quốc: 1.483 người tử vong;

Cũng theo Sở Y tế Hà Nội, ngành y tế đã phối hợp với Công an thành phố bố trí khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe người đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Hiện tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội đang cách ly 19 người trở về từ Trung Quốc (không có trường hợp từ Hồ Bắc). Trong 19 người được cách ly có 1 trường hợp ở quận Hai Bà Trưng - Hà Nội, 18 trường hợp còn lại ở các tỉnh thành khác.

Ngoài ra, Hà Nội cũng tiếp tục chủ động phối họp với viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu tất cả các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm tìm tác nhân gây bệnh. Hiện tại phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có đủ khả năng sẵn sàng triển khai xét nghiệm tác nhân gây bệnh khi được Bộ Y tế cho phép và cấp nguyên liệu mồi để xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news