Tin mới

Tin mới về virus Corona: Kết quả xét nghiệm của mẹ bệnh nhi 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 14/02/2020, 16:27 (GMT+7)

Theo Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, mẹ của bệnh nhi 3 tháng tuổi ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus Corona (Covid-19).

Theo tin tức trên Zing.vn, Trí thức trẻ, chiều 14/2, Ban Tuyên giáo tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức họp báo để thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc báo cáo tại họp báo. Ảnh: TTT

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế, cho hay, theo số liệu cập nhật đến 15h ngày 13/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 11 trường hợp mắc bệnh. 6/8 công nhân đi công tác tại Vũ Hán trở về dương tính với Covid-19. Đến nay, 3 trường hợp ở Vĩnh Phúc điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương đã ra viện.

Vĩnh Phúc họp báo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Hải, đối với bệnh nhi 3 tháng tuổi, tình hình sức khỏe của bé đã ổn định. Để an toàn, Sở Y tế đã chuyển bé về Bệnh viện Nhi Trung ương để đảm bảo phương tiện điều trị cao nhất và đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra. Ngoài ra, mẹ của cháu bé được xét nghiệm 2 lần và đều có kết quả âm tính với Covid-19.

TS.BS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh nhiệt đới trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, trường hợp bé N.G.L. 3 tháng tuổi đang được cách ly tại Trung tâm tình trạng sức khoẻ tiến triển tốt. Bệnh nhi L. không sốt, không ho, bú tốt và chơi rất ngoan. Ảnh minh hoạ

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc, hiện tổng số trường hợp cách ly giám sát y tế tại các cơ sở y tế là 73 trường hợp, trong đó, có 72 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, 4 trường hợp đã xét nghiệm xác định dương tính Covid-19, 29 trường hợp âm tính, 29 trường hợp đang chờ kết quả…

Theo ông Hải, bệnh nhân nữ 23 tuổi có liên quan, lây cho 6 bệnh nhân khác. Trường hợp bố của nữ bệnh nhân này được xác định dương tính không phải ngày hôm qua mới mắc bệnh mà có thể ủ bệnh trước đó 14 ngày.

"Với tinh thần chống dịch như chống giặc, hiện nay, các biện pháp của tỉnh đã được triển khai quyết liệt, tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát. Chúng tôi cũng đã có những tổ phản ứng nhanh, trực 24/24h để chống dịch”, lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news