Tin mới

Tin mới về vụ thùng phuy phát nổ như bom ở Linh Đàm

Thứ tư, 08/02/2017, 11:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thùng phuy phát nổ khi đang hàn cắt xảy ra tại quán cà phê Bus (KĐT Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân do phía bên trong thùng phuy còn hơi xăng.

Liên quan đến vụ thùng phuy phát nổ khi đang hàn cắt xảy ra tại quán cà phê Bus (KĐT Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội), cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân do phía bên trong thùng phuy còn hơi xăng.

Vụ nổ khiến nạn nhân Tuyên bị gãy cả 2 chân. Ảnh: V.K.

Theo thông tin trên Thanh niên, VnEpress, sự việc xảy ra vào khoảng 12h ngày 7/2, tại quán cafe xe buýt ở Khu đô thị Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Vào thời điểm trên, chủ quán cafe xe buýt có thuê thợ gò hàn đến cắt thùng phuy trang trí cho quán.

[mecloud]lLBgvQMslB[/mecloud]

Khi đang cắt, chiếc thùng phuy bất ngờ phát nổ, bắn văng xa vài mét. Vụ việc khiến người thợ hàn bắn ra xa, 2 chân bị gãy.

Tối cùng ngày trao đổi trên Đời sống Plus, đại diện Công an phường Hoàng Liệt cho biết đã bước đầu xác định được danh tính nạn nhân cũng như nguyên nhân dẫn đến vụ nổ.

Việc hàn cắt thùng phuy còn hơi xăng, hoặc dung môi nhất định là một trong những nguyên nhân gây nên những tai nạn đáng tiếc. Ảnh: V.K.

“Bước đầu, chúng tôi xác định phía bên trong thùng phuy còn hơi xăng, hơn nữa nắp bình lại được bịt kín khi thực hiện hàn, cắt... đây được xem như nguyên nhân chính dẫn đến vụ nổ”, đại diện công an phường Hoàng Liệt cho hay.

Nạn nhân duy nhất của vụ nổ thùng phuy được xác định là anh Nguyễn Đăng Tuyên (SN 1986, quê Chương Mỹ, Hà Nội).

Về tình hình sức khỏe của nạn nhân Tuyên, một bác sĩ điều trị tại bệnh viện Bạch Mai cho biết, nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương trong đó 2 chân đã bị gãy, cần tiến hành can thiệp sâu hơn để chữa trị.

Lý giải về việc có nhiều trường hợp cháy nổ do hàn, cắt thùng phuy xảy ra, một vị đại diện Phòng cảnh sát PC&CC số 8 thông tin vì nhiều người dân nghĩ rằng thùng đã hết xăng, không có nguy cơ cháy nổ nữa.

“Thực tế không phải vậy, dù thùng không còn xăng dầu nhưng bên trong vẫn còn chứa nhiều chất gây cháy nổ như hơi xăng dầu hoặc dung môi nhất định.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, trước khi tiến hành hàn cắt việc đầu tiên phải tiến hành mở nắp thùng phuy một thời gian để hơi xăng, dầu bên trong thoát ra, sau đó có thể dùng một số hóa chất tẩy rửa để làm sạch rồi mới tiến hành xử lý", vị đại diện Phòng cảnh sát PC&CC số 8 cho biết thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news