Tin mới

Tin mới vụ chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau mua dâm trẻ em

Thứ sáu, 02/10/2015, 14:41 (GMT+7)

Liên quan đến vụ "chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau mua dâm trẻ em", Cơ quan công an có nhận được đơn bãi nại của gia đình nạn nhân yêu cầu không khởi tố hình sự đối với ông Luận.

Liên quan đến vụ "chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau mua dâm trẻ em", Cơ quan công an có nhận được đơn bãi nại của gia đình nạn nhân yêu cầu không khởi tố hình sự đối với ông Luận.

Theo thông tin trên báo Công an TP.HCM, chiều 1/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Cà Mau xác nhận nơi đây có nhận được đơn bãi nại của ông B.V.Đ. cùng vợ là bà T.T.X. (58 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau), cha, mẹ của cháu B.T.Q. (sinh ngày 10/1/2000), nạn nhân vụ bán dâm được giải cứu.

Tuy nhiên, một vị lãnh đạo Công an TP. Cà Mau cho biết, đơn bãi nại chỉ mang tính chất kham khảo. “Nạn nhân 15 tuổi thì bị can Luận (tức ông Tiêu Văn Luận, 56 tuổi, Việt kiều Mỹ, chủ khách sạn lớn nhất TP.Cà Mau) phải chịu xem xét trách nhiệm hình sự”, báo Công an TP.HCM dẫn lời vị cán bộ này nói.

Tiêu Văn Luận là chủ nhân của khách sạn lớn nhất Cà Mau - Ảnh: Thanh Niên Online

Khác với thời gian đầu khi vụ việc bị phát hiện, đơn bãi nại nói tốt ông Luận quá nhiều. “Do hoàn cảnh gia đình nghèo nên con gái B.T.Q. đi làm thuê kiếm sống. Ngày 17/5, Q. được nhận làm bồi bàn quán nhậu Nhựt Duy (tại khóm 4, phường 9, TP.Cà Mau) do bà Lâm Thị Châu (39 tuổi) làm chủ. Không ngờ, Châu có ý đồ xấu, giam giữ, khống chế con tôi bằng cách thu điện thoại… ép bán dâm.

Q. thừa nhận với gia đình, ngày 3/6, Châu ép Q. tiếp ông Luận với lời căn dặn tiếp cho tử tế. Tại phòng riêng, ông Luận có hỏi hoàn cảnh của Q., vì sao chọn nghề này, Q. than vãn, do bị cưỡng ép, không liên lạc với người thân được và ngỏ lời nhờ ông Luận giúp.

Thấy cảm động, ông Luận đưa điện thoại cho Q. gọi điện cho tôi nhưng gọi không được. Ông Luận không mua dâm mà cho con tôi 500 ngàn đồng và nhận lời sẽ giải cứu con gái tôi ra khỏi quán nhậu” - bà X. viết trong đơn.

Cũng theo bà X., ngày hôm sau, ông Luận tìm đến quán Nhựt Duy yêu cầu Châu cho Q. tiếp ông. Tại đây, ông Luận đã liên lạc được với vợ chồng bà X., thông báo hoàn cảnh của Q.

Từ đó, bà X. cho rằng: “Xét thấy, ông Luận là người mua vui nhưng có sự nhân đạo, ân nhân đã giúp đỡ, điện báo cho người thân và cho tiền, giải cứu Q. nên yêu cầu không khởi tố hình sự đối với ông Luận. Về trách nhiệm dân sự, gia đình tôi tự thỏa thuận với ông Luận”.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 16/6, cơ quan chức năng đã giải cứu Q. bị giam lỏng, ép bán dâm tại quán nhậu Nhựt Duy (khóm 4, phường 9, TP. Cà Mau) do bà Châu làm chủ.

Sau đó, ông Luận bị khởi tố vì hành vi Mua dâm vị trẻ thành niên; bà Châu bị khởi tố về hành vi Môi giới mại dâm.

Tại cơ quan điều tra, Q. khai bị Châu giam lỏng 28 ngày; ép bán dâm 10 lần; ông Luận mua dâm 2 lần với giá 500 ngàn đồng.

Thông tin thêm trên báo Người lao động, được biết, ông Luận từng có thời gian dài sống tại Mỹ, khoảng năm 2005, ông Luận về Cà Mau đầu tư xây dựng khách sạn đạt chuẩn 3 sao, lớn nhất Cà Mau hiện tại.

Cuối năm 2014, ông này còn được giới truyền thông ca tụng vì có những sáng tạo độc đáo khi sản xuất hàng loạt nhà di động đặt tại Công viên Hùng Vương tỉnh Cà Mau. Chính quyền tỉnh từng rất chú trọng những sáng tạo này của ông và tạo nhiều điều kiện để ông này làm ăn.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news