Tin mới

Vụ hỏa hoạn, 4 người chết ở Đồng Nai: Cha bế con 1 tuổi lên nóc nhà kêu cứu

Thứ hai, 27/06/2016, 11:05 (GMT+7)

"Bốn nạn nhân được phát hiện trong nhà tắm, khi đưa ra thì hầu hết bị chết ngạt. Riêng bé trai 5 tuổi (cháu ngoại bà Liên) còn thoi thóp nên được đưa vào bệnh viện nhưng cũng tử vong", một cảnh sát cứu hộ cho biết.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ hỏa hoạn, 4 người chết cháy ở Đồng Nai, theo lời kể của một cảnh sát cứu hộ, các nạn nhân được phát hiện chết ngạt trong nhà tắm.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai vào rạng sáng ngày 27/6. Vụ hỏa hoạn đã khiến 4 người tử vong.[mecloud]fnFcrx5NKq[/mecloud]

Theo báo VnExpress, một người dân chứng kiến vụ hỏa hoạn kể lại, khi đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ lớn, chạy ra ngoài thì thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội ở nhà bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi, ngụ phường Tân Biên, Biên Hòa). Người này đã chạy đi đập cửa hàng xóm để dập lửa nhưng bất thành.

Một cảnh sát cứu hộ cũng cho biết, phải phá cửa sắt phía trước, và tường hông nhà để tìm cách cứu các nạn nhân. Tuy nhiên, khi đám cháy được không chế thì bốn nạn nhân đã thiệt mạng.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn ở Đồng Nai. Ảnh báo VnExpress

"Bốn nạn nhân được phát hiện trong nhà tắm, khi đưa ra thì hầu hết bị chết ngạt. Riêng bé trai 5 tuổi (cháu ngoại bà Liên) còn thoi thóp nên được đưa vào bệnh viện nhưng cũng tử vong", báo VnExpress dẫn lời một cảnh sát cứu hộ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Ngọc Hà (hàng xóm của gia đình bà Liên) kể lại: “Khi chúng tôi phát hiện được, ngọn lửa đã cháy dữ dội, tiếng nổ lớn lắm. Ngọn lửa cháy nóng rát, tiếng anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) la hét trên tầng 2 của ngôi nhà, tay đang ôm đứa bé.

Vậy nên tôi cùng hàng xóm gọi báo cho công an, đồng thời mọi người đứng xếp hàng kêu Hưng ném con bé xuống. Mọi người nhanh chóng hứng lấy con bé nên cứu được. Lúc này Hưng có hét lớn: “Mẹ, vợ, con và cháu tôi còn trong đó, để tôi cứu” nhưng khi Hưng quay lại, ngọn lửa rất dữ dội nên Hưng không thể vào trong.

Sau đó mọi người kêu Hưng nhảy ra ngoài nên Hưng đành bất lực nhảy ra thoát thân. Con bé út được cứu nhưng cũng bị thương nên được đưa đi cấp cứu. Mọi người cùng nhau phá cửa cứu những người còn lại. Tuy nhiên do cửa nhà bà Liên được khóa bởi nhiều lớp và cả lớp chống trộm nên người dân không thể phá. Khi lực lượng chức năng đến mới dùng đồ nghề để phá được cửa".

Chị Nguyễn Mi Thùy (hàng xóm của gia đình bà Liên) hoảng sợ kể lại giây phút kinh hoàng khi vụ hỏa hoạn xảy ra. Theo chị Thùy đám cháy bùng lên rất lớn, nổ ầm ầm, khói mù mịt, hắc khắp xóm, mọi người la hét cùng nhau cứu người nhưn bất lực.

"Do nhà này nằm ở hẻm nhưng gần công an phường nên gặp nạn công an nhanh chóng đến hỗ trợ. Người dân quanh đó cũng cùng nhau đến cứu nhưng rất tiếc vì ngọn lửa lớn quá đã không thể cứu 4 người trong nhà. Họ sống đây cả mấy đời, mấy chục năm rồi, giờ gặp nạn một lúc, quá thương tâm. Lửa lớn lắm, chúng tôi đã bất lực vì không thể mở cánh cửa”, ông Phạm Đức Trung, trưởng khu phố chia sẻ.

Như tin tức đã đưa, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 27/6, tại căn nhà nằm trên khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đây vừa là trụ sở của công ty máy điều hòa, vừa là nơi gia đình bà Đoàn Thị Liên (59 tuổi) ở.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 4 người trong gia đình bà Liên tử vong. Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là: bà Đoàn Thị Liên, Nguyễn Thị Ngọc Hoa (27 tuổi, con dâu bà Liên), Trần Long Phương Hạ (13 tuổi) và Võ Ca (5 tuổi) đều là cháu của bà Liên.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, anh Trần Trọng Hưng (con trai bà Liên) bế con nhỏ 1 tuổi leo lên nóc nhà nên được cứu.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: khống chế