Tin mới

Bà ngoại bán cháu gái lấy 20 triệu đồng để trả nợ

Thứ tư, 08/03/2017, 14:01 (GMT+7)

Giận con gái, bà Xê đã mang cháu ngoại về Cần Thơ để bán lấy tiền mang lên Sài Gòn trả nợ. Cảnh sát đang tiến hành tạm giữ bà này để điều tra.

Giận con gái, bà Xê đã mang cháu ngoại về Cần Thơ để bán lấy tiền mang lên Sài Gòn trả nợ. Cảnh sát đang tiến hành tạm giữ bà này để điều tra. 

Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết ngày 8/3, Công an quận Thủ Đức, TPHCM đưa tin cho biết đã chuyển bà Lê Thị Xê (40 tuổi) tạm trú tại quận Thủ Đức cùng hồ sơ vụ Buôn bán trẻ em cho Công an Q.Ninh Kiều, TP. Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra. 

Trước đó, Công an Q.Thủ Đức đã nhận được đơn kêu cứu của chị Lê Thị Kim Phụng (20 tuổi, Hậu Giang) đã báo về việc con ruột bị mất tích. Theo đó, chị này cho biết ngày 7/10/2016, chị sinh em bé gái nhưng chưa làm giấy khai sinh nên gọi là Ba.  

Sau đó, Phụng cùng bà Xê (mẹ ruột) về phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thuê phòng trọ ở.

Ngày 28/1, mẹ con chị Phụng đã xảy ra mâu thuẫn. Mẹ bé gái đã bỏ đi đến ngày 29/2 quay về phòng trọ thì không thấy con đâu. Cô gái hỏi thì bà Xê không trả lời. 

Từ đơn tố cáo của bà của nạn nhân, cảnh sát nghi vấn có dấu hiệu của  vụ buôn bán trẻ em nên đã triệu tập bà Xê lên để lấy lời khai. 

Trí thức trẻ cũng dẫn lại nguồn tin cho biết, tại cơ quan điều tra, bà Xê thừa nhận đã mang cháu ngoại đi bán. Theo đó, sáng ngày 22/2, bà Xê đã mang bé Ba đến trước BV Phụ sản Cần Thơ. Tại đây, bà ngoại bé Ba đã gặp một phụ nữ không rõ lai lịch bàn bạc về việc mua bán. 

Sau khi thỏa thuận, bà Xê đã viết giấy bán cháu với giá 20 triệu đồng rồi đón xe về Hậu Giang. Hai hôm sau, bà quay lại TP.HCM trả cho chị Huyền (ở phường Hiệp Bình Chánh) 19 triệu đồng, số còn lại để tiêu xài.

Nhận thấy hành vi của bà Xê có dấu hiệu tội Mua bán trẻ em và vụ việc xảy ra tại Cần Thơ nên Công an Q.Thủ Đức đã chuyển vụ án về địa phương để tiếp tục mở rộng điều tra và truy tìm người mua trẻ. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news