Tin mới

Công an không thông báo việc cấm xuất cảnh nguyên GĐ Sở là "đúng quy trình"

Thứ năm, 13/04/2017, 09:16 (GMT+7)

"Việc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đề nghị cục xuất nhập cảnh (Bộ Công an) chưa giải quyết xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm là đúng quy trình, liên quan đến vấn đề đang được thẩm tra, xác minh".

"Việc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đề nghị cục xuất nhập cảnh (Bộ Công an) chưa giải quyết xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm là đúng quy trình, liên quan đến vấn đề đang được thẩm tra, xác minh". 

Thông tin trên báo Thanh Niên cho biết, liên quan đến vụ nguyên GĐ Sở Y tế Long An Lê Thanh Liêm bị cấm xuất cảnh vào tối ngày 8/4 khi đang làm thủ tục đi Osaka (Nhật Bản) trên chuyến bay VN320 của Vietnam Airlines, ngày 10/4, đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh Long An, Đại tá Phạm Hữu Châu cho biết "Việc Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đề nghị Cục xuất nhập cảnh (Bộ Công an) chưa giải quyết xuất cảnh đối với ông Lê Thanh Liêm là đúng quy trình, liên quan đến vấn đề đang được thẩm tra, xác minh".

Nguyên Giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An - Lê Thanh Liêm. Ảnh: Vnexpress

Tuổi Trẻ cũng dẫn lại một nguồn tin cho hay, từ khi có kết luận của Đoàn công tác số 7 Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tại tỉnh Long An yêu cầu làm rõ thêm về một số vụ việc liên quan đến Sở Y tế, UBND tỉnh này đã điều chuyển các vụ việc trên sang cơ quan điều tra để làm rõ.

Cụ thể giữa năm 2016, UBND tỉnh Long An ký quyết định thanh tra kiểm điểm trách nhiệm của GĐ Sở Y tế tỉnh vì đã lập, thẩm định hồ sơ, yêu cầu đánh giá, giám sát trong việc thanh toán cho nhà thầu cao hơn so với số tiền hơn 735 triệu đồng tại công trình tòa nhà bốn cơ quan trực thuộc Sở Y tế do cơ quan này làm chủ đầu tư. 

UBND tỉnh Long An sau đó đã đề nghị công an tỉnh vào cuộc điều tra.

Đến hiện tại, hai trong số các vụ đó vẫn chưa được cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An báo cáo lại cho UBND tỉnh là vụ công tác đấu thầu thuốc tại Long An vào năm 2010-2011 và vụ lắp đặt camera tại tòa nhà 4 cơ quan do Sở Y tế làm chủ đầu tư.

Cả hai vụ việc này trước đó đều được UBND tỉnh Long An ký kết luận thanh tra và theo những kết luận này, ông Liêm đều được yêu cầu kiểm điểm về trách nhiệm người đứng đầu. 

Vnexpress đưa tin cho biết, liên quan đến những sai phạm tại Sở Y tế trong thời gian này, ông Liêm cho biết ngày 13/9/2016, ông đã có văn bản gửi UBND tỉnh để khiếu nại về một số điểm sai phạm trong kết luận thanh tra. Tuy nhiên đến nay UBND tỉnh vẫn không trả lời. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news