Tin mới

Khi Chính phủ muốn nghe dân góp ý

Thứ sáu, 07/04/2017, 10:15 (GMT+7)

Từ ngày 4/4, người dân có thể trực tiếp nghe phản ánh, kiến nghị đến Chính phủ qua địa chỉ nguoidan.chinhphu.vn.

Từ ngày 4/4, người dân có thể trực tiếp nghe phản ánh, kiến nghị đến Chính phủ qua địa chỉ nguoidan.chinhphu.vn.

Tuổi Trẻ đưa tin cho biết, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VP Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết từ ngày 4/4, người dân có thể phản ánh, kiến nghị  tới Chính phủ qua địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - người trực tiếp chỉ đạo hệ thống thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn do Văn phòng Chính phủ thiết lập. Ảnh: Tuổi Trẻ

Cụ thể, trong cuộc họp báo thường kỳ tối 3/4, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cam kết thông qua hệ thống này, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời những phản ảnh, kiến nghị của người dân theo từng lĩnh vực, đồng thời tiếp thu những đề xuất, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính để xây dựng hệ thống hành chính nhà nước thống nhất và hiệu quả hơn. 

Qua đó, những bức xúc, phản ảnh của người dân sẽ được một bộ phận chuyên trách ở Văn phòng Chính phủ phân loại, chuyển đến các bộ ngành, địa phương có liên quan chịu trách nhiệm để giải đáp. 

Giao diện tương tác giữa chính phủ và người dân tại địa chỉ http://nguoidan.chinhphu.vn do Văn phòng Chính phủ thiết lập. Ảnh: Vietnamnet

Các địa phương có trách nhiệm phải trả lời những phản ảnh, ý kiến của người dân gửi đên, nếu không trả lời sẽ phải báo cái tới Thủ tướng. 

Cũng theo ông Dũng, việc trực tiếp tương tác, lắng nghe ý kiến của người dân chính là biện pháp thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng  với mục tiêu tạo ra sự kết nối của người dân đối với Chính phủ nhằm nắm bắt tâm tư, khó khăn của người dân trong cuộc sống, sản xuất, kinh doanh, tiếp nhận những kiến nghị, đề xuất...

Vietnamnet cung cấp thêm thông tin cho biết, văn phòng chính phủ cũng sẽ xây dựng quy chế hoạt động của trang web, sẽ minh bạch, công khai hóa hệ thống tương tác này để Chính phủ đến gần hơn với người dân, lấy mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp là mục tiêu hàng đầu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: góp ý phản ánh