Tin mới

Khối tài sản kếch xù của "hotgirl thăng tiến thần tốc": Cần phải làm rõ

Thứ tư, 05/04/2017, 08:57 (GMT+7)

Trong đơn xin nghỉ  việc, bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho rằng mình "bị bôi nhọ danh dự". Phía dư luận cũng đặt nhiều nghi vấn về khối tài sản "khủng" và đường "quan lộ thần tốc" của bà Quỳnh Anh.

Trong đơn xin nghỉ  việc, bà Trần Vũ Quỳnh Anh - nguyên cán bộ Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cho rằng mình "bị bôi nhọ danh dự". Phía dư luận cũng đặt nhiều nghi vấn về khối tài sản "khủng" và đường "quan lộ thần tốc" của bà Quỳnh Anh. 

Thông tin trên Tiền Phong cho biết, trong đơn xin nghỉ việc được cho là của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đề ngày 20/9/2016, gửi Ban Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân bà xin nghỉ việc là vào ngày 17/9/2016, trang mạng xã hội đã "dùng những lời lẽ suy luận vô căn cứ để bôi nhọ danh dự tôi và rất nhiều đồng chí lãnh đạo trong bộ máy nhà nước". 

Bà Quỳnh Anh cho rằng đó là "cú sốc tinh thần cao độ khiến tâm lý tôi rơi vào trạng thái mất cân bằng". 

Đồng thời bà Quỳnh Anh cũng cho rằng "Chính trị không phù hợp với những người phụ nữ như tôi" và xin thôi việc để được "sống yên bình bên gia đình". 

Tuy nhiên, xoay quanh "đường quan lộ thần tốc" của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, một trong những vấn đề được dư luận khá quan tâm và đặt nhiều câu hỏi chính là khối tài sản "khủng" của bà Quỳnh Anh.

Ngày 4/7/2012, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã ký hợp đồng mua 2 căn nhà liền kề trị giá trên 8,7 tỷ đồng tại Dự án công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh thuộc xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Cũng vào năm 2012, bà Quỳnh Anh còn sở hữu căn biệt thự 3 mặt tiền với diện tích trên 400m2 tại khu đô thị Bình Minh, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Sau khi mua 2 căn hộ liền kề tại Thanh Trì, bà Quỳnh Anh lập tức chuyển hộ khẩu từ Thanh Hóa ra Hà Nội. Thời gian này, bà Quỳnh Anh được điều động về làm nhân viên tại Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Từ năm 2013 tới nay, bà Quỳnh Anh còn sở hữu 1 biệt thự cao cấp tại Khu du lịch FLC Sầm Sơn với diện tích 250m2; 1 căn nhà 150m2 phố Triệu Quốc Đạt; Quần thể sân tennis cho thuê tại khu vực hồ Đồng Chiệc, TP Thanh Hóa; 1 căn biệt thự tại quận Thanh Xuân, Hà Nội; 3 xe ô tô dòng cao cấp trong đó có 2 siêu xe Cadilac và Mercedes trị giá cả chục tỷ đồng. Trong số xe trên, có 1 chiếc Cadilac Escalade ESV Platium sở hữu biển số trùng năm sinh với bà Quỳnh Anh (30E-019.86). Đăng ký của chiếc xe thể hiện bà Trần Vũ Quỳnh Anh có địa chỉ tại lô 9, LK3 - khu đô thị Đại Thanh (xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội).

Ngày 8/1/2015, gia đình bà Quỳnh Anh thành lập Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh, địa chỉ 60C, Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa. Căn nhà này đứng tên bà Trần Vũ Quỳnh Anh, sau đó được bà sang nhượng cho chính bố mình.

Sau khi thành lập, Công ty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh có công văn xin thuê đất đầu tư xây dựng khu thể thao tại hồ Đồng Chiệc. Sau đó, công ty của gia đình bà Quỳnh Anh được thuê  10.502m2 đất tại hồ Đồng Chiệc.

Ngày 25/5/2015, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định cho Cty CP xây dựng và đầu tư Tùng Sơn Anh thuê 10.502 m2 đất tại hồ Đồng Chiệc để thực hiện dự án.

Trước đó, thông tin trên VOV cho biết, kết luận trong thông báo của UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 30/3 cho rằng việc xác minh tài sản đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, chưa phát hiện được hành vi tham nhũng. Đến thời điểm thanh tra, bà Quỳnh Anh không còn là cán bộ công chức, vì vậy chưa đủ cơ sở để xác minh tài sản của bà Quỳnh Anh. 

Liên quan đến vấn đề tài sản của bà Quỳnh Anh, Phó tổng Thanh tra Chính phủ  Ngô Văn Khánh cho biết, đến thời điểm này bà Quỳnh Anh không còn là đối tượng kê khai tài sản nữa. Xét về nghĩa vụ kê khai, thẩm quyền xác minh, thẩm tra không còn được điều chỉnh theo quy định pháp luật về Phòng chống tham nhũng nữa.

Tuy nhiên theo ông Khánh, việc kê khai minh bạch tài sản là giải pháp để phòng chống tham nhũng, vì thế, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, các cấp có thẩm quyền vẫn xét, xử lý theo quy định pháp luật.

"Không thể đồng nghĩa việc không còn nghĩa vụ kê khai tài sản với việc tài sản của người đó không có cơ quan nào xem xét nữa", ông Khánh nhấn mạnh. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news