Tin mới

Làm rõ vụ chi tiền tỷ tiếp khách tại văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai

Thứ năm, 09/03/2017, 10:20 (GMT+7)

Nhiều khoản chi của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai có nhiều điểm "bất hợp lý" khi một ngày tiếp nhiều đoàn khách tại nhiều tỉnh với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Nhiều khoản chi của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai có nhiều điểm "bất hợp lý" khi một ngày tiếp nhiều đoàn khách tại nhiều tỉnh với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Vietnamnet đưa tin cho biết, chiều ngày 8/3, ông Phan Quang Thái - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Gia Lai đã xác nhận đơn vị đang tiến hành kiểm tra việc thu, chi ngân sách tại Văn phòng HĐND tỉnh. 

Theo đó, việc kiểm tra mới được triển khai và việc làm này là thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ, quy định. 

Trụ sở HĐND tỉnh Gia Lai nơi có khoản chi tiếp khách lên đến hàng tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Việc kiểm tra sẽ bắt đầu từ 2013 đến 2016 chứ không gói gọn trong năm 2015. 
Cũng trong ngày, ông Nguyễn Dũng - Giám đốc Sở Tài chính cho biết đang đôn đốc Văn phòng HĐND tập hợp số liệu để sớm hoàn thành việc quyết toán các khoản chi trong năm 2015. 

Hóa đơn chi tiếp khách dày đặc của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai. Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, vào tháng 12/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu Sở Tài chính kiểm tra thông tin việc chi tiếp khách tại Văn phòng HĐND tỉnh và sớm có báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Sở Tài chính vẫn chưa có báo cáo. Lý giải về việc chậm trễ này, Giám đốc Sở Tài chính giải thích do kế toán bị ốm. 

Trước đó, thông tin trên Pháp luật TPHCM cho biết, ông Nguyễn Đắc Ứng - Phó GĐ Sở Tài chính đã ký văn bản đề nghị Văn phfong HĐND tỉnh giải trình. Theo đó, toàn bộ sai phạm liên quan đến việc thanh toán tiền ăn cho đoàn đi công tác, chi tiếp khách trong và ngoài tỉnh với nhiều hóa đơn, chứng từ khống. 

Các phiếu chi ăn uống, tiếp khách được Văn phòng HĐND tỉnh chi cho các đoàn từ Bắc vào Nam. 

Đơn cử như ngày 25/11/2015, chi tiết tiếp khách Cà Mau 17,8 triệu đồng, không hóa đơn; Tiếp khách Bình Định 15 triệu đồng; Long An 12,6 triệu đồng...

Một số điểm mâu thuẫn như ngày 3/8/2015, Văn phòng HĐND Gia Lai đến Đà Nẵng tiếp khách hai lần với số tiền hơn 15 triệu đồng.

Thế nhưng cũng trong ngày này họ lại chi tiếp khách cho đoàn HĐND Long An từ trưa hôm đó cho đến chiều hôm sau (4/8/2015) hết hơn 10 triệu đồng và cũng trong chiều 4/8/2015 chi tiếp khách đoàn HĐND Bến Tre cũng hơn 10 triệu đồng.

Thậm chí chỉ trong ngày 3/12/2015, Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai tiếp khách  từ Bình Định rồi Bình Phước, Long An và tận Cà Mau với bốn phiếu chi hơn 35 triệu đồng…

Phía Sở Tài chính Gia Lai cho rằng đây là sai phạm trong năm 2015 đã được phát hiện nhưng vẫn đang tiếp tục kiểm kê. Đối với việc chi tiếp khách trong năm 2016, Sở Tài chính chưa yêu cầu báo cáo vì chưa kiểm tra hết sai phạm của năm 2015. 

Chiều ngày 22/12, Ban Nội chính Tỉnh ủy Gia Lai xác nhận cũng đã gửi văn bản đề nghị Văn Phòng HĐND Gia Lai báo cáo về vấn đề tiếp khách 3,2 tỷ đồng nhưng HĐND tỉnh vẫn chưa có phản hồi.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news