Tin mới

Nghi vấn án mạng vụ phát hiện bộ hài cốt trong bể phốt ở Thanh Hóa

Thứ bảy, 25/03/2017, 19:01 (GMT+7)

Ngăn chứa hài cốt có nhiều gạch ngổn ngang bất thường, quần của người phụ nữ lại không chứa xương khiến cơ quan chức năng đặt ra nghi vấn đây là vụ án phi tang xác để che dấu tội ác.

Ngăn chứa hài cốt có nhiều gạch ngổn ngang bất thường, quần của người phụ nữ lại không chứa xương khiến cơ quan chức năng đặt ra nghi vấn đây là vụ án phi tang xác để che dấu tội ác.

[mecloud]Xx5Y0D98NL[/mecloud]

Vnexpress đưa tin cho biết, sau khi nhóm thợ xây phát hiện hộp sọ, phải mất khoảng 7h, cơ quan pháp y mới hoàn thành việc thu gom các mảnh xương cốt trong bể phốt của gia đình anh Nguyễn Văn Cường. 

Theo đó, người trực tiếp tham gia bảo vệ hiện trường, hỗ trợ tìm hài cốt, ông Lê Thế Tuấn (Trưởng công an thị trấn Nông Cống) cho hay ở phía tay trái bể phốt có nhiều bùn đất nên đội tìm kiếm phải dùng dụng cụ sàng lọc đất đá mới thấy được các mảnh xương nhỏ.

Bể phốt nơi phát hiện thi thể của người phụ nữ. Ảnh: Vnexpress

Qua quá trình khai quật và thu thập dấu vết hiện trường, cơ quan điều tra đang nghiêng về giả thiết xảy ra án mạng và hung thủ đã giấu xác phi tang tại đây. 

Một điều tra viên cho hay "Bể phốt nơi phát hiện xương cốt có nhiều điểm bất thường, khó có thể là một vụ chết đuối bình thường".

Cụ thể, phía cuối khu móng nhà của gia đình anh Cường có một bể phốt (dài khoảng hơn 3,5m, rộng 1,5m) được xây thô và chia thành hai ngăn, tách biệt bởi một bức tường đơn. Tuy nhiên, hố bên phải chỉ chứa nước, trong khi hố còn lại (nơi phát hiện hài cốt) thì đầy bùn đất và lẫn trong xương cốt là nhiều viên gạch bi.

Ông Tuấn nhận định "Có thể ai đó đã lén bỏ xác nạn nhân xuống rồi dùng đất đá lấp lên nên thi thể để không trồi lên mặt nước".

Cũng theo ông Tuấn, khi tiến hành khai quật bể phốt, cảnh sát đã phát hiện nhiều tư trang cá nhân được cho là của nạn nhân, trong đó có chiếc quần tây đen. Điểm bất thường chính là chiếc quần không chứa xương cốt ống chân như bình thường mà nằm riêng biệt "Nếu là người chết bình thường đương nhiên quần áo phải mặc trên cơ thể, và xương cốt sẽ được bọc trong đó, không thể mỗi thứ một nơi như trường hợp này", ông Tuấn nói.

Theo chính quyền địa phương, mảnh đất phát hiện cốt người trước đây là cái ao lớn, ông Nguyễn Văn Thi sau đó cải tạo và vào năm 2006 xây móng song chưa dựng nhà kiên cố mà dựng lán trại nuôi gia cầm.

Năm 2011, khi công trình nhà máy nước sạch của huyện Nông Cống thi công, ông Thi cho một số công nhân tỉnh ngoài thuê làm nơi ở trọ. Khi nhà máy nước hoàn thành, công nhân rút đi thì gia chủ để hoang đến nay và mảnh đất được ông cho gia đình con rể.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết, ngày 19/3, gia đình anh Nguyễn Văn Cường thuê thợ về xây nhà mới ở tiểu khu Nam Tiến, thị trấn Chuối, huyện Nông Cống. 

Trong quá trình hút nước bể phốt phía cuối của mảnh đất, anh Cường và nhóm thợ đã tá hỏa khi phát hiện hộp sọ người và nhiều mảnh xương cốt phía dưới. Ngay sau đó,anh Cường đã báo cho chính quyền địa phương.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news