Tin mới

Nữ sinh lớp 8 sát hại hàng xóm rồi tạo hiện trường giả ở Thanh Hóa

Thứ tư, 29/03/2017, 11:58 (GMT+7)

Khi sang nhà hàng sóm trộm cắp tài sản, bị phát hiện, nữ sinh L.T.H. đã đánh chủ nhà bất tỉnh rồi dựng hiện trường giả bị điện giật để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. \n 

Khi sang nhà hàng sóm trộm cắp tài sản, bị phát hiện, nữ sinh L.T.H. đã đánh chủ nhà bất tỉnh rồi dựng hiện trường giả bị điện giật để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. 

Người lao động đưa tin cho biết sáng ngày 29/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tiến hành lập hồ sơ để xử lý đối với Lê Thị Huê (SN 2003) trú tại thôn Bản Định, xã Hoằng Hóa, huyện Hoằng Hóa về hành vi giết người và cướp tài sản. Theo đó, nạn nhân của vụ án mạng là bà Hoàng Thị Đ. (SN 1947), hàng xóm của Huê. 

Ngôi nhà nơi xảy sự việc. Ảnh: Người đưa tin

Thông tin trước đó trên báo Người đưa tin cho hay khoảng 13h ngày 3/3. Lê Thị Huê đã trèo tường, đột nhập vào nhà bà Đ. Khi bước vào phòng ngủ, đang lục lọi tiền và tài sản trong tủ thì Huê bị chủ nhà phát hiện.

Lúc này bà Đ. đã quát mắng Huê đồng thời để tiền và thẻ cào điện thoại ra giường để kiểm tra xem có mất gì không. Lợi dụng lúc bà Đ sơ hở, Huê đã giật lấy tập thẻ cào điện thoại và bỏ chạy .

Bà Đ. hiện đang được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Người đưa tin

Đối tượng vừa trèo cổng để tẩu thoát thì bà Đ. đuổi theo kịp và giữ lại, giữa hai người xảy ra giằng co. Bà Đ. dọa nếu không trả lại tài sản vừa trộm sẽ mách bố mẹ đối tượng và báo lên công an. 

Do lo sợ bị bại lộ, Huê đã dùng ấm nước đập vào đầu nạn nhân ngất xỉu, sau đó đối tượng này kéo bà Đ. vào trong nhà, tiếp tục dùng chiếc bơm xe đạp gần nhất vụt nhiều lần vào đầu nạn nhân, sau đó dùng gối bịt mặt bà Đ. cho đến khi nạn nhân bất tỉnh. 

Để che giấu hành vi phạm tội của mình, Huê đã tạo hiện trường giả của một vụ tai nạn điện giật bằng việc lấy dây điện quấn quanh cổ nạn nhân. Sau đó, Huê lấy tập thẻ cào, trèo tường và trốn khỏi hiện trường. Về nhà, Huê thay bộ quần áo dính máu và ném vào thùng rác. Tuy nhiên, mọi hành vi của đối tượng sau đó đã bị CQĐT phát hiện. 

Bà Đ. may mắn đã tỉnh dậy và bò ra trước cửa nhà. Đến 13h cùng ngày, chị Lê Thị Phượng (hàng xóm) sang mua hàng, đã phát hiện ra bà Đ. nên kêu người đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhờ vậy, bà Đ. giữ được tính mạng.

Hiện, bà Đ. vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội. Mặc dù trí nhớ đã dần ổn định, nhưng các chấn thương do Huê gây ra vẫn chưa hồi phục, toàn cơ thể bị bầm dập.

Theo người dân địa phương, Lê Thị Huê mới 14 tuổi, hiện đang là nữ sinh lớp 8 tại một trường học trên địa bàn, nhưng có tính ham chơi, thường xuyên bỏ học, tụ tập với đám bạn bè lêu lổng. Trước đó, Huê đã từng thực hiện nhiều vụ trộm cắp khác tại địa phương.

Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra và làm rõ vụ án.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news