Tin mới

Vụ lật chìm tàu ở lễ hội Nghinh Ông: Khởi tố bị can đối với lái tàu

Thứ hai, 10/04/2017, 14:12 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bị can đối với tài công Doãn Thanh Nam để điều tra về hành vi "Vi phạm an toàn giao thông đường thủy". 

Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bị can đối với tài công Doãn Thanh Nam để điều tra về hành vi "Vi phạm an toàn giao thông đường thủy". 

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết, ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hải, Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ tài công Doãn Thanh Nam (35 tuổi) - người đã điều khiến chiếc tàu bị lật làm 2 người chết tại lễ hội Nghinh Ông ở thị trị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải. 

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường chiếc tàu bị chìm. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo đó, tài công Doãn Thanh Nam bị khởi tố để điều tra hành vi vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy. 

Trông tin trên Tiền Phong trước đó cho biết ngày 7/4, Cơ quan CSĐT huyện Đông Hải đã quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm an toàn giao thông đường thủy" để điều tra vụ lật tàu cá BL 93322, tại cửa biển Gành Hào, vào ngày 6/4.

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, Nam cho biết thời điểm xuất phát, tàu chở khoảng 50 người nhưng trước khi tàu bị lật không lâu có khoảng 10 người đã chuyển sang tàu khác nên may mắn thoát nạn. 

Liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có công điện chỉ đạo cơ quan chức năng tiến hành tổ chức cứu nạn, điều tra nguyên nhân tai nạn và tăng cường kiểm tra, rà soát, quản lý chặt chẽ các phương tiện đường thủy nội địa và trên biển đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn, tránh để xảy ra vụ việc tương tự.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news