Tin mới

Tin ô tô xe máy ngày 21/8: Các hãng ô tô tung ưu đãi 'khủng' tháng 'cô hồn'

Thứ sáu, 21/08/2020, 11:30 (GMT+7)

Tin ô tô xe máy ngày 21/8 có những tin tức mới hấp dẫn: Các hãng ô tô tung ưu đãi 'khủng' tháng 'cô hồn'; Hyundai Custo - MPV mới lộ diện; Yamaha Exciter GP Edition 2020 giá 2.100 USD...

Tin ô tô xe máy ngày 21/8: Các hãng ô tô tung ưu đãi 'khủng' tháng 'cô hồn'

Những năm trước, thị trường ôtô thường giảm giá trên diện rộng để kích cầu tiêu dùng trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm lịch) vì tâm lý kiêng sắm xe ở giai đoạn này. Tuy vậy năm nay, hãng và đại lý ưu đãi giá xe trở nên quen thuộc từ nhiều tháng qua vì ảnh hưởng Covid-19.

Các mức giảm nhiều nhất 100-200 triệu đồng chủ yếu ở những mẫu xe đời cũ, tồn kho như Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest với số lượng hạn chế. Các phiên bản mới, đang có doanh số tốt không có mức giảm cao.

Nissan, thương hiệu được phân phối bởi Tan Chong (Malaysia) sẽ kết thúc hoạt động kinh doanh vào 19/9 tới, duy trì các gói ưu đãi giá xe trong tháng 8. Đây là hãng gần như tháng nào cũng giảm giá xe. Thương hiệu Nhật giảm 20 triệu đồng cho dòng sedan cỡ B, Nissan Sunny. Mẫu bán tải Navara ưu đãi tiền mặt 30-40 triệu đồng, tặng phụ kiện. Nissan Terra ưu đãi tiền mặt 20 triệu và tặng phụ kiện tùy phiên bản.

Toyota hiện chỉ có Fortuner được ưu đãi 55 triệu đồng với hai bản sản xuất trong nước: 2.4 AT 4x2 (FK) và 2.4 MT 4x2 (FG). Gói ưu đãi bao gồm bảo hiểm thân vỏ một năm và bảo dưỡng 3 năm miễn phí.

Ford với đặc thù chủ yếu các sản phẩm nhập khẩu, giảm giá mạnh nhất cho dòng Everest trong tháng 8. Hãng hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ cho Ford Everest với giá trị dao động 20-75 triệu đồng. Tương tự mức ưu đãi này là dòng bán tải Ranger, tùy phiên bản.

Dòng EcoSport của Ford cũng được giảm giá 25-80 triệu. Mức giảm cao nhất ở dòng crossover hạng B ở hai bản 1.5L MT và AT Ambiente có giá thấp nhất.

Hyundai, thương hiệu được phân phối bởi TC Motor có đợt điều chỉnh giá bán cho Kona khi giảm 15-20 triệu đồng từ đầu tháng 8. Đây là động thái tăng sức cạnh tranh cho Kona sau khi đối thủ KIA Seltos ra mắt thị trường hôm 22/7.

Mazda, Kia, Peugeot, các thương hiệu của Trường Hải phân phối không có chương trình giảm giá lớn. Riêng Mazda hiện chỉ ưu đãi dòng Mazda6 10-20 triệu đồng. Những mẫu xe khác như Mazda3, CX-5, CX-8, BT-50 không giảm giá, thay vào đó hãng tặng phụ kiện, bảo hiểm vật chất hoặc hỗ trợ lãi vay ưu đãi.

Suzuki trong tháng 8 hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua Ertiga và tặng thêm phụ kiện. Mẫu SUV XL7 chỉ tặng ghế da giá 10 triệu đồng.

Tin ô tô xe máy ngày 21/8: Hyundai Custo - MPV mới lộ diện

Hyundai rất có thể sẽ cung cấp một mẫu MPV mới tại châu Á vào cuối năm nay, tên xe có thể Custo. Hiện hãng chưa công bố thông tin và hình ảnh chính thức nào của mẫu MPV này.

Mẫu MPV sở hữu thiết kế theo phong cách SUV với gầm cao và nẹp sườn xe màu đen. Đầu xe liên tưởng tới Santa Fe. Cửa sau mở trượt như những mẫu MPV truyền thống. Xe có thể có 7 hoặc 9 chỗ, với bản cao cấp là 6 chỗ.

Phần nội thất có màn hình trung tâm cỡ lớn nằm dọc, nối liền với cụm điều khiển trung tâm. Xe cũng không còn cần số truyền thống, thay vào đó là nút bấm chuyển số như Palisade hay Sonata 2020. Trong đó, vô-lăng được thiết kế vát đáy thể thao tương tự loại dùng cho Hyundai Creta 2020.

>> Xem thêm: Tin ô tô xe máy ngày 20/8: Ngược đời ô tô mới giảm giá vẫn ế, ô tô cũ giá lại tăng

Tin ô tô xe máy ngày 21/8: Yamaha Exciter GP Edition 2020 giá 2.100 USD

Hãng xe Nhật Bản trình làng phiên bản đặc biệt của Y15ZR, tên gọi khác của Exciter tại thị trường Malaysia. Bộ tem lấy cảm hứng từ đội Monster Energy Yamaha MotoGP Team, tùy chọn hai màu sơn xanh và đen. Mỗi chiếc Y15ZR GP Edition đi kèm với một giấy chứng nhận sở hữu và bộ đồng hồ thông minh độc quyền từ bản giới hạn đặc biệt.

Động cơ của Y15ZR GP Edition giữ nguyên như bản tiêu chuẩn, động cơ một xi-lanh dung tích 150 phân khối, làm mát bằng chất lỏng, phun xăng điện tử, công suất 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến các bánh xe thông qua hộp số năm cấp.

Xe sử dụng cặp vành đúc 17 inch kết hợp với lốp không săm. Giảm xóc trước là cặp phuộc ống lồng, giảm xóc đơn monoshock phía sau. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn mỗi bánh. Độ cao yên 780 mm, trọng lượng 117 kg, bình xăng dung tích 4,2 lít.

Theo kế hoạch, Yamaha Y15ZR GP Edition bán ra tại Malaysia từ cuối tháng 8 với số lượng giới hạn, giá 2.100 USD. Xe cạnh tranh với những đối thủ Honda RS150R (Winner tại Việt Nam) và SYM VF3i 185 V2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news