Tin mới

Tin ô tô xe máy ngày 4/9: Ô tô rẻ 'lộng hành', giá chỉ ngang Honda Wave RSX

Thứ sáu, 04/09/2020, 15:44 (GMT+7)

Tin ô tô xe máy ngày 4/9 có những tin tức nổi bật: Ô tô rẻ 'lộng hành', giá chỉ ngang Honda Wave RSX; Lộ thông số Toyota Innova mới sắp bán tại Việt Nam; Honda Odyssey mở cửa bằng cách vẫy tay.

Tin ô tô xe máy ngày 4/9: Ô tô rẻ 'lộng hành', giá chỉ ngang Honda Wave RSX

Mới đây, công ty Changli của Trung Quốc đã gây chú ý khi tung ra mẫu xe điện mới với trọng lượng chỉ 323kg, thiết kế nhỏ gọn, công suất tải ở mức 300kg. Dù mẫu xe mới này có thiết kế nhỏ và giá bán rất rẻ nhưng vẫn được trang bị đầy đủ các tiện nghi như camera lùi, 2 hàng ghế ngồi khá thoải mái, phương tiện giải trí như radio và phát nhạc MP3 từ USB.

Thời gian sạc pin của mẫu xe này theo như thông số mà nhà sản xuất cung cấp là từ 7-10 tiếng. sạc đầy, chiếc xe có thể đi được quãng đường từ 40-100km. Đặc biệt, đây là mẫu xe nằm trong top rẻ nhất thế giới hiện nay với mức giá bán chỉ từ 930 USD (Khoảng 21 triệu). Mức giá này thậm chí chỉ ngang ngửa với một số mẫu xe máy như Honda Wave 110 RSX, Wave RSX 2020…

Công ty Dezhou Luxing Vehicle Company (Ở thành phố Đức Châu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) cũng sản xuất mẫu xe Luxing iStar có kiểu dáng nhỏ gọn. Mẫu xe này có nhiều chi tiết ngoại thất và nội thất nhái theo phong cách của các xe Mercedes A-class, GLE, GLC. Luxing iStar được trang bị động cơ điện 72V cho tốc độ tối đa 45km/h. Khi sạc đầy, xe có thể đi được 150km. Mức giá của Luxing iStar tại thời điểm ra mắt ở Trung Quốc là 22.000 tệ (Khoảng 77 triệu đồng).

>> Xem thêm: Tìm ra chủ nhân xế hộp náo loạn sân trường ĐH Kiến trúc: Xe của sinh viên tự chế, giá nửa tỷ

DT Motor – Nhà phân phối xe ô tô nổi tiếng ở Thái Lan cũng đã bán ra những chiếc xe ô tô chạy điện mini giá rẻ đầy màu sắc. Những chiếc xe này được nhiều người quan tâm bởi mức giá khá rẻ, chỉ 98.000 bath (Khoảng 75 triệu đồng).

Tin ô tô xe máy ngày 4/9: Lộ thông số Toyota Innova mới sắp bán tại Việt Nam

So với những phiên bản đang được bán ra thị trường thì cả 3 phiên bản Innova đợt này đều có khối lượng không tải nặng hơn 25kg, còn khối lượng tổng thể nặng hơn 20 kg. Kích thước xe không thay đổi. Động cơ cũng vẫn như cũ, là loại mã 1TR-FE, dung tích 2 lít, công suất 137 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm.

Hiện chưa rõ đây có phải là Toyota Innova bản nâng cấp facelift hay không, hay chỉ là những bản bổ sung trang bị để bán ra đợt cuối cùng trước khi chuyển sang bản facelift. Cách đây không lâu, mẫu xe Corolla Altis cũng được cập trang bị để bán "dọn kho", chờ thế hệ mới. Bảng thông số kỹ thuật của cả 3 phiên bản đều không có hình ảnh nào nên chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì tại thời điểm này.

Tin ô tô xe máy ngày 4/9: Honda Odyssey mở cửa bằng cách vẫy tay

Honda Odyssey tại thị trường Nhật Bản sẽ có thêm bản nâng cấp thiết bị. Xe sẽ được bổ sung một số tính năng mới, bao gồm cửa trượt có thể mở bằng cách vẫy tay mà không cần chạm vào.

Đây là mẫu xe đầu tiên tại Nhật Bản được trang bị tính năng này. Ngay trên đường viền chrome bên hông cửa có một cảm biến, người dùng chỉ cần vẫy tay theo hướng từ đầu xe đến đuôi xe, cửa sẽ tự động mở. Để đóng cửa, người dùng chỉ cần thao tác tay ngược lại. Bên cạnh đó, Honda Odyssey còn có hệ thống khóa cửa trượt tự động.

Hiện thông số kỹ thuật cụ thể chưa được tiết lộ, nhưng hãng cho biết Honda Odyssey sẽ sử dụng hệ truyền động HEV hybrid với động cơ điện kép. Điều này giúp xe có hiệu suất tốt hơn, đồng thời có tính kinh tế hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news