Tin mới

Tin ông Nguyễn Bá Thanh từ trần lên báo nước ngoài

Thứ bảy, 14/02/2015, 13:36 (GMT+7)

Thông tin ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương qua đời nhận được sự quan tâm của báo chí quốc tế.

Thông tin ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương qua đời nhận được sự quan tâm của báo chí quốc tế. 

Chiều qua (13/2), ngay sau khi báo chí trong nước đăng tin ông Nguyễn Bá Thanh từ trần, hãng tin AFP của Pháp cũng có bài viết về sự kiện này. 

Trong bài viết có đoạn “Hàng trăm người đã tập trung quanh nhà ông tại Đà Nẵng để tỏ lòng kính trọng với người từng lãnh đạo thành phố từ năm 1997 đến năm 2013, giúp thành phố phát triển du lịch thật sôi động...”. 

Tin ông Nguyễn Bá Thanh từ trần lên báo nước ngoàiHình ảnh ông Nguyễn Bá Thanh trên AFP - Ảnh: AFP

Trong một bài viết, AFP đã dẫn lời Giám đốc Sở Ngoại vụ Đà Nẵng Lương Minh Sâm nói về tình cảm của người dân Đà Nẵng dành cho ông Nguyễn Bá Thanh: “Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng ông không vượt qua được... Người dân Đà Nẵng sẽ luôn yêu mến ông ấy vì những đóng góp to lớn cho thành phố này”. 

Ngoài ra, AFP dẫn ý kiến từ nhiều nhà bình luận ca ngợi ông Nguyễn Bá Thanh trong công tác giúp đỡ người nghèo. Đồng thời, hãng tin này cũng đánh giá cao ông Nguyễn Bá Thanh ở công lao trong công cuộc chống tham nhũng và “là người nổi tiếng trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài cũng như các nhà cung cấp trên thị trường”. 

Như tin tức đã đưa, ông Nguyễn Bá Thanh đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 13h10 phút ngày 13/2/2015 tại nhà riêng, sau hơn 9 tháng lâm bệnh. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news