Tin mới

Tin thế giới 24h ngày 18/5: Dịch Covid-19, Ngoại trưởng Mỹ bị điều tra

Thứ hai, 18/05/2020, 14:10 (GMT+7)

Cập nhật tin thế giới 24h nóng nhất ngày 18/5/2020: Tin dịch Covid-19 thế giới, Ngoại trưởng Mỹ bị điều tra...

Gần 91.000 người chết vì Covid-19 tại Mỹ

Vùng dịch Covid-19 lớn nhất thế giới là Mỹ đã ghi nhận thêm 860 ca tử vong trong 24 giờ qua, nâng số người chết lên 90.973. Số ca nhiễm hiện là 1.526.826. Hầu hết các bang tại Mỹ đang mở cửa lại theo từng giai đoạn.

Phát hiện lây nhiễm chéo trong bệnh viện Anh

Theo tờ Guardian, 20% bệnh nhân nội trú tại Anh đã bị lây nhiễm chéo Covid-19 khi điêu trị tại các bệnh ở Anh. Virus lây từ người bệnh sang nhân viên y tế, rồi từ nhân viên y tế lây cho người bệnh khác. Nguyên nhân là do thiếu đồ bảo hộ cá nhân hoặc khoogn được xét nghiệm sàng lọc virus.

Lây nhiễm chéo Covid-19 trong bệnh viện đang là vấn đề nhức nhối tại Anh. Ảnh: AP

Cố vấn nhà Trắng tố Trung Quốc phát tán Covid-19 qua đường hàng không

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro cáo buộc Trung Quốc, "với sự che chắn của WHO đã che giấu dịch, đưa hàng trăm nghìn người Trung Quốc lên máy bay tới Milan, New York và khắp thế giới để gieo rắc virus". Bình luận của ông Navarro là một phần trong chiến dịch đổ lỗi cho Trung Quốc của chính quyền Tổng thống Donald Trump. Dịch bệnh khiến gần 90.000 người Mỹ tử vong.

Một bệnh nhân Covid-19 phơi nhiễm 180 người khi đi lễ nhà thờ

Một bệnh nhân tại hạt Butte, California, Mỹ đã được chẩn đoán dương tính với Covid-19 một ngày sau khi tham dự lễ nhà thờ. 180 người tiếp xúc với bệnh nhân đã được thông báo và hướng dẫn cách ly tại nhà.

Giáo dân tham dự buổi lễ tại nhà thờ St. Luke ở Phoenix, bang Arizona hôm 17/5. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bị điều tra

Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao đang điều tra ông Pompeo vì những cáo buộc liên quan đến việc sai nhân viên dắt chó đi dạo và làm nhiều việc vặt khác. Ngày 15/5, Tổng thanh tra Bộ Ngoại giao Steve Linick bị ông Trump sa thải vì khiến tổng thống "không còn niềm tin tuyệt đối". Hiện Bộ Ngoại giao Mỹ chưa có phản hồi về cuộc điều tra nói trên.

Đại sứ đột tử, Trung Quốc gửi đội điều tra đến Israel

Tờ Haaretz đưa tin Trung Quốc sẽ cử một đội điều tra đến Israel để tìm hiểu về cái chết của đại sứ Trung Quốc Đỗ Vĩ tại nước này. Ông Đỗ được bổ nhiệm làm đại sứ ở Israel vào tháng 2 và được phát hiện chết tại căn hộ ở Tel Aviv hôm 17/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news