Tin mới

Tin thế giới ngày 19/11: Nga mở chiến dịch không kích IS lớn nhất để "rửa hận"

Thứ năm, 19/11/2015, 17:49 (GMT+7)

Tin thế giới mới nhất trong ngày 19/11 là Nga mở chiến dịch không kích IS lớn nhất để "rửa hận", IS khoe quả bom đã phá hủy máy bay chở 224 người của Nga, TQ ngang nhiên yêu cầu Obama "tránh xa vấn đề Biển Đông"...

Tin thế giới mới nhất trong ngày 19/11 là Nga mở chiến dịch không kích IS lớn nhất để "rửa hận", IS khoe quả bom đã phá hủy máy bay chở 224 người của Nga, TQ ngang nhiên yêu cầu Obama "tránh xa vấn đề Biển Đông"...

Nga mở chiến dịch không kích IS lớn nhất để "rửa hận"

Nga đã huy động tới 25 máy bay ném bom hạng nặng thực hiện chiến dịch không kích lớn nhất nhằm vào Nhà nước Hồi giáo vừa để trả thù việc máy bay chở khách nước này bị IS đánh bom, vừa chứng minh sức mạnh áp đảo của quân đội Nga.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hàng loạt tên lửa đã phóng đi từ các oanh tạc cơ chiến lược của nước này như Tupolev Tu-22M3 Backfire, Tu-95MS Bear và Tu-160 Blackjack. Tàu chiến Nga trên Địa Trung Hải cũng bắn tên lửa hành trình nhằm vào Raqqa, thủ phủ của IS ở Syria.

Nga đã huy động tới 25 máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 trong chiến dịch không kích lớn nhất nhiều thập kỷ qua. Ảnh: Reuters

Xem thêm chi tiết tại đây.

IS khoe quả bom đã phá hủy máy bay chở 224 người của Nga

Tạp chí tuyên truyền của IS vừa công bố bức ảnh một lon nước ngọt Schweppes Gold và một vật dường như là kíp nổ bên cạnh mà theo nhóm khủng bố này nói chính là quả bom đã khiến chiếc máy bay chở 224 người của Nga rơi hôm 31/10.

"Những kẻ thập tự chinh ở phương Đông và Tây tham gia chiến dịch chống lại IS nghĩ rằng chúng an toàn trên những chiếc máy bay, trong khi chúng ném bom những tín đồ Hồi giáo một cách hèn nhát. Sự báo thù đã nhắm đúng vào những kẻ cảm thấy an toàn trên buồng lái", tạp chí của IS viết.

Hình bom tự chế mà IS khẳng định đã gài trên máy bay Nga. Ảnh: Jerusalem Post

Xem thêm chi tiết tại đây.

Chủ tịch nghiệp đoàn Mông Cổ tự thiêu phản đối bán mỏ than cho TQ

Một chủ tịch nghiệp đoàn Mông Cổ  tự thiêu ngay trên bàn một cuộc họp báo để phản đối việc đề xuất về việc bán ngành công nghiệp khai thác than cho Trung Quốc.

VTC dẫn tin tức từ Daily Mail, sự việc xảy ra hôm 14/11, ông  S. Erdene, Chủ tịch Liên đoàn Lao động đoàn kết Mông Cổ bất ngờ tự thiêu ngay tại bàn họp để phản đối thỏa thuận bán các mỏ than Mông Cổ cho Trung Quốc.

Xem thêm chi tiết tại đây.

TQ ngang nhiên yêu cầu Obama "tránh xa vấn đề Biển Đông"

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 18/11 đã ngang nhiên yêu cầu Tổng thống Obama không nên can thiệp vào tranh chấp Biển Đông sau khi ông chủ Nhà Trắng yêu cầu Bắc Kinh dừng việc cải tạo phi pháp trên Biển Đông.
Tuyên bố trên được phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi đưa ra trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bắc Kinh.
"Mỹ nên dừng cuộc chơi ở Biển Đông, dừng việc làm gia tăng căng thẳng ở vùng biển này và chấm dứt làm phức tạp thêm những bất đồng ở vùng biển này", ông Hồng nói.
"Không quốc gia nào có quyền đổ lỗi" cho các hoạt động xây dựng của Trung Quốc, ông Hồng tuyên bố ngang ngược.

Trung Quốc đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Obama tránh xa vấn đề Biển Đông sau tuyên bố đề nghị Bắc Kinh ngừng bồi đắp trên Biển Đông của ông chủ Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Xem thêm chi tiết tại đây.

Video: Máy bay Nga dội bom, hủy diệt 500 xe chở dầu của IS

Thông báo của Bộ Tổng Tham mưu Nga ngày 18/11 cho biết, khoảng 500 xe chở dầu của IS vận chuyển từ Syria tới Iraq đã bị không quân Nga phá hủy.

"Chỉ trong vài ngày đầu tiên, không quân Nga đã phá hủy khoảng 500 xe chở dầu," thượng tướng Andrey Kartapolov, Cục trưởng Cục Tác chiến của Bộ Tổng Tham mưu quân đội Nga cho hay.

Xem thêm chi tiết tại đây.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS Obama