Tin mới

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 16/12

Thứ tư, 16/12/2015, 18:57 (GMT+7)

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 16/12 bao gồm các sự kiện: Phóng viên BBC bay do thám Biển Đông khiến Trung Quốc nổi đóa; Mỹ đưa tàu sân bay hạt nhân đến Trung Đông “quét sạch” IS; Tiết lộ lý do nhóm nhạc Triều Tiên hủy biểu diễn ở Trung Quốc…

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 16/12 bao gồm các sự kiện: Phóng viên BBC bay do thám Biển Đông khiến Trung Quốc nổi đóa; Mỹ đưa tàu sân bay hạt nhân đến Trung Đông “quét sạch” IS; Tiết lộ lý do nhóm nhạc Triều Tiên hủy biểu diễn ở Trung Quốc…

Mỹ đưa tàu sân bay hạt nhân đến "quét sạch" IS ở Trung Đông

Tàu sân bay hạt nhân USS Harry S Truman đang trên đường đến Vịnh Ba Tư và sẽ cập bến vào đúng dịp giáng sinh, tham gia hỗ trợ chiến dịch không kích nhằm quét sạch nhóm khủng bố máu lạnh này.

Tàu sân bay hạt nhân USS Harry S Truman đang trên đường đến Vịnh Ba Tư. Ảnh: Wikipedia 

USS Harry S Truman sẽ phối hợp cùng tàu sân bay Charles De Gaulle của Pháp đã được triển khai trong khu vực nhằm tăng cường hỏa lực trong cuộc chiến chống lại những chiến binh cực đoan.

Xem thêm tại đây

Mỹ “lờ” Trung Quốc, định bán tàu khu trục cho Đài Loan

Reuters dẫn nguồn tin trong Quốc hội Mỹ đưa tin chính quyền Obama có thể thông qua việc bán 2 tàu khu trục tên lửa cho Đài Loan trong tuần này "bất chấp sự phản đối của Trung Quốc".

Nếu thỏa thuận này được thông qua, việc bán các tàu khu trục tên lửa cho Đài Loan này sẽ là lần đầu tiên trong 4 năm qua, kể từ sau khi Mỹ quyết định không bán bất cứ vũ khí nào cho hòn đảo này.

Xem thêm tại đây

Phóng viên BBC bay do thám Biển Đông khiến Trung Quốc nổi đóa

Năm 2014, phóng viên Rupert Wingfield-Hayes của BBC đã có cơ hội qua Biển Đông trên một chiếc thuyền đánh cá và trở thành nhà báo đầu tiên quan sát cận cảnh hoạt động xây đảo nhân tạo trái phép trên các rạn san hô. Vài ngày trước, anh đã trở lại khu vực này trên một máy bay nhỏ và điều này đã khiến Hải quân Trung Quốc nổi giận, dọa phản ứng.

Xem thêm tại đây

Tiết lộ lý do ban nhạc Triều Tiên hủy biểu diễn ở Trung Quốc

Tờ Straits Times cho biết, một nguồn tin từ Bắc Kinh nói rằng, bà Hyon Song Wol, trưởng nhóm Moranbong, đã yêu cầu cả nhóm ra về sau khi giới chức Trung Quốc phàn nàn về việc chương trình gồm quá nhiều bài hát có nội dung ca ngợi nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Bà Hyon Song Wol được cho là bạn gái cũ của ông Triều Tiên Kim Jong-un.

Ban nhạc nữ Triều Tiên Moranbong đã rời Trung Quốc hôm 12/11 sau khi hủy biểu diễn. Ảnh: Reuters

Xem thêm tại đây

Pháp lần đầu dùng tên lửa hành trình hủy diệt IS

Bộ Quốc phòng Pháp hôm 15/12 cho biết quân đội nước này đã lần đầu tiên sử dụng các tên lửa hành trình Scalp để tấn công các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq.

"Tên lửa hành trình tầm xa Scalp được phóng đi từ Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Jordan. Cuộc tấn công có sự tham gia của hàng chục chiến đấu cơ được trang bị tên lửa hành trình và bom", Reuters dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Pháp cho biết.

Cuộc không kích đã đánh trúng vào một trung tâm chỉ huy, trung tâm huấn luyện và kho hậu cần ở khu vực Al-Qaim của Iraq, gần biên giới với Syria.

Xem thêm tại đây

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news