Tin mới

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 8/12

Thứ ba, 08/12/2015, 18:53 (GMT+7)

Tin thế giới nóng nhất ngà 8/12 bao gồm việc Nga triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình đến Syria; Lộ tài liệu về cách IS xây dựng và cai trị Nhà nước Hồi giáo; Quân đội Syria giành lại quốc lộ chiến lược từ IS...

Tin thế giới nóng nhất ngà 8/12 bao gồm việc Nga triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình đến Syria; Lộ tài liệu về cách IS xây dựng và cai trị Nhà nước Hồi giáo; Quân đội Syria giành lại quốc lộ chiến lược từ IS...

Lộ tài liệu về cách IS xây dựng và cai trị Nhà nước Hồi giáo

Một tài liệu rò rỉ gần đây của nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã tiết lộ việc phiến quân xây dựng nhà nước tại Iraq và Syria như thế nào. Họ không chỉ tập trung mở rộng quân sự mà còn cả những vấn đề như y tế, thương mại và tạo việc làm.

Tài liệu dài 24 trang do tờ Guardian của Anh thu thập tiết lộ kế hoạch chi tiết việc quản lý nhà nước sau khi nhóm phiến quân tuyên bố thành lập Caliphate của riêng mình vào tháng 6/2014.

Xem thêm tại đây

Nga triển khai tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình tới Syria

Một tàu ngầm trang bị tên lửa hành trình của Nga đang tiến về phía đông Địa Trung Hải, gần bờ biển Syria để hỗ trợ các cuộc không kích mà nước này đang tiến hành.

Nga đã triển khai một tàu ngầm mang tên lửa hành trình tới Syria để hỗ trợ chiến dịch không kích. Ảnh minh họa: Russia Today

Reuters dẫn lại nguồn tin từ hãng Interfax của Nga cho biết, tàu được trang bị tên lửa hành trình tương tự như loại mà các tàu chiến Hạm đội Caspian sử dụng, sẽ tham gia hỗ trợ chiến dịch không kích các mục tiêu IS ở Syria.

Xem thêm tại đây

Quân đội Syria giành lại quốc lộ chiến lược từ IS

Sputnik đưa tin, sau cuộc chiến khốc liệt tại trung tâm Syria, quân đội và Lực lượng Phòng vệ quốc gia Syria đã giành lại tuyến quốc lộ chiến lược Palmyra-Homs mà IS kiểm soát trước đó.

Xem thêm tại đây

Thêm bằng chứng tố Thổ Nhĩ Kỳ - IS có quan hệ thương mại

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS dường như đã tìm thấy thêm một nguồn thu nhập: Giờ đây, IS đang xuất khẩu bông từ Syria, vận chuyển qua Thổ Nhĩ Kỳ và cuối cùng được đưa tới những dây chuyền sản xuất quần áo phương Tây.

Xem thêm tại đây

Mỹ triển khai sát thủ săn ngầm P-8 ở Singapore để tuần tra Biển Đông

Theo tin tức trên Channel News Asia, thỏa thuận tăng cường hợp tác đã được kí kết giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter và người đồng cấp Singapore Ng Eng Hen tại Lầu Năm Góc. Theo đó, từ ngày 7-14/12, quân đội Mỹ sẽ triển khai máy bay do thám P-8 Poseidon đến Singapore.

Quân đội Mỹ sẽ triển khai máy bay do thám P-8 Poseidon đến Singapore. Ảnh: US Navy

Hai bên khẳng định việc triển khai máy bay P-8 Poseidon ở Singapore "sẽ giúp tăng cường sự phối hợp giữa các quân đội khu vực thông qua tập trận chung song phương và đa phương, đồng thời hỗ trợ các nỗ lực bảo vệ an ninh hàng hải và cứu trợ nhân đạo".

Xem thêm tại đây

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news