Tin mới

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 3/12

Thứ năm, 03/12/2015, 18:32 (GMT+7)

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 3/12 bao gồm những thông tin liên quan đến: IS tung video hành quyết gián điệp Nga, Australia xác nhận đang tìm kiếm đúng vị trí máy bay MH370 mất tích, Anh bắt đầu chiến dịch không kích chống IS tại Syria...

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 3/12 bao gồm những thông tin liên quan đến: IS tung video hành quyết gián điệp Nga, Australia xác nhận đang tìm kiếm đúng vị trí máy bay MH370 mất tích, Anh bắt đầu chiến dịch không kích chống IS tại Syria...

Mỹ: Xả súng ở điểm giúp người khuyết tật, 14 người chết

Theo thông tin trên Vnexpress, Vietnamnet, Zing.vn dẫn nguồn từ báo quốc tế cho biết, vụ tấn công xảy ra lúc 11h20 ngày 2/12 (giờ địa phương), tại Trung tâm Vùng nội địa, một cơ quan hỗ trợ người khuyết tật ở Riverside và Bernardino, bang California. Vụ việc khiến it nhất 14 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

Cụ thể, BBC dẫn lời một nữ phát ngôn viên của Sở Cảnh sát San Bernardino, lực lượng an ninh đang bao vây tòa nhà này. Nữ phát ngôn viên cho biết, dường như có tới 3 tay súng tham gia vụ việc này. Chúng đều được trang bị các loại vũ khí hạng nặng và mặc áo chống đạn.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Xem thêm chi tiết tại đây.

IS tung video hành quyết gián điệp Nga

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS vừa tung một video ghi lại cảnh chặt đầu con tin bị cáo buộc là gián điệp Nga.

Hãng Russia Today của Nga đưa tin video này vẫn chưa thể xác minh tính xác thực, ghi lại cảnh một người đàn ông mặc bộ jumpsuit màu cam.

Người này khai tên là Magomed Khasiev, 23 tuổi, đến từ Gronzy, Cộng hòa Chechnya của Nga.

Sau đó, anh ta cung cấp chi tiết việc mình trở thành thành viên của Cơ quan An ninh Nga FSB như thế nào và cách mà anh ta tới được các khu vực có khủng bố ở Syria.

Xem thêm chi tiết tại đây.

Nga trưng bằng chứng gia đình Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ buôn dầu với IS

Bộ Quốc phòng Nga hôm 2/12 đã công bố những bằng chứng cho thấy Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan cùng gia đình tham gia đường dây buôn dầu với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Theo tin tức trên Russia Today, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Antonov cho biết Moscow nhận thấy có ba đường buôn lậu dầu chính vào Thổ Nhĩ Kỳ. Dầu lậu từ Syria và Iraq được đưa tới điểm đến cuối cùng là Thổ Nhĩ Kỳ.

"Chúng tôi đã xác định được 3 tuyến đường vận chuyển dầu chính. Đấy chính là những bằng chứng khẳng định sự liên quan không thể chối cãi của Thổ Nhĩ Kỳ".

Xem thêm chi tiết tại đây.

Australia xác nhận đang tìm kiếm đúng vị trí máy bay MH370 mất tích

Tờ Washington Post đưa tin các dụng cụ dò tìm đã quét qua khu vực rộng 120.000 kilomet vuông ở Ấn Độ Dương từ năm ngoái nhưng vẫn chưa thấy bất cứ dấu vết nào của chuyến bay MH370. Hồi tháng 7, một vạt cánh máy bay được tìm thấy ở phía bên kia Ấn Độ Dương, trôi dạt vào đảo Reunion của Pháp.

Phân tích mới do một cơ quan của Bộ Quốc phòng Australia thực hiện đã khẳng định "xác xuất cao nhất" vị trí cuối cùng của chiếc máy bay là ở vùng tìm kiếm hiện tại, chính phủ tuyên bố.

Một mảnh cánh máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion. Ảnh: AP

Xem thêm chi tiết tại đây.

Anh bắt đầu chiến dịch không kích chống IS tại Syria

Các chiến đấu cơ của Anh đã cất cánh từ căn cứ không quân RAF Akrotiri tại đảo Cyprus vào sáng sớm ngày hôm nay (3/12) ngay sau khi quốc hội bỏ phiếu ném bom các mục tiêu Nhà nước Hồi giáo IS ở Syria.

Theo thông tin đăng trên Reuters, 4 chiếc máy bay đã rời đi theo từng cặp trong khoảng 1 giờ từ căn cứ không quân này. Mục đích của các máy bay này chưa rõ ràng, giới chức Anh cũng chưa đưa ra bình luận ngay.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh nói với hãng AP là các máy bay đã tiến hành không kích tại Syria. Chi tiết về các mục tiêu sẽ được cung cấp sau.

Xem thêm chi tiết tại đây.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS MH370