Tin mới

Tin thế giới nóng nhất trong 24h qua ngày 28/11

Thứ bảy, 28/11/2015, 19:30 (GMT+7)

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 28/11 bao gồm: Tướng Nga tiết lộ chi tiết vụ máy bay Su-24 bị Thổ phục kích; Tổng thống Putin có quyền buộc tội ông Erdogan "tráo trở"; Xe ô tô đột nhiên bị nhấc bổng trên đường ở Trung Quốc...

Tin thế giới nóng nhất 24h qua ngày 28/11 bao gồm: Tướng Nga tiết lộ chi tiết vụ máy bay Su-24 bị Thổ phục kích; Tổng thống Putin có quyền buộc tội ông Erdogan "tráo trở"; Xe ô tô đột nhiên bị nhấc bổng trên đường ở Trung Quốc...

Tướng Nga tiết lộ chi tiết vụ máy bay Su-24 bị Thổ phục kích

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga. Ảnh: Sputnik.

Tư lệnh Không quân Nga khẳng định 1 chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn tên lựa hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga khi nó đi gần biên giới nước này. Su-24 đã bị các radar của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm tới trong 34 phút và không nhận được bất kỳ cảnh báo nào.
Tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Không quân Nga tuyên bố vụ tấn công máy bay Su-24 là có chủ ý và đã được lên kế hoạch từ trước. Ông gọi vụ việc này là một "đòn đâm sau lưng chưa từng có".

Xem chi tiết tại đây.

Tổng thống Putin có quyền buộc tội ông Erdogan "tráo trở"

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan. Ảnh: AP

Trong bài viết đăng trên tờ Dailymail, nhà sử học Michael Burleigh cho rằng có vẻ như nhìn qua thì thấy nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đang chống IS. Nhưng thực tế, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành không kích chủ yếu vào những vị chí của "đội quân duy nhất đặt ra mối đe dọa thực sự với IS và đã giành được vô số chiến thắng trong cuộc chiến này", và đó là lực lượng Kurdish PKK tại Syria. IS có thể bị tiêu diệt trong một thời gian tương đối ngắn nếu những người Kurd hành động tự do không bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công.

Xem chi tiết tại đây.

Tướng Mỹ: Thổ Nhĩ Kỳ nên "bị đuổi" khỏi NATO

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng Russia Today của Nga, tướng quân đội đã về hưu của Mỹ, Paul Vallely nói: Việc không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay ném bom Su-24 của Nga sẽ khó có thể là hành động khiêu khích cuối cùng của Ankara vì thế, NATO nên "đuổi" Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi liên minh.

Xem chi tiết tại đây.

Báo Đức: Nga nói đúng! Thổ Nhĩ Kỳ đang mua dầu của IS

Nga không kích đoàn xe chở dầu của IS. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/Chụp màn hình Youtube

Truyền thông Đức đưa tin các cuộc không kích của Nga nhằm vào các cơ sở chế biến dầu của Nhà nước Hồi giáo IS tự nhiên đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ bất mãn bởi Ankara dường như là người mua dầu chính của IS.

Trong vụ lùm xùm máy bay ném bom Su-24 của Nga bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ, Tổng thống Putin tuyên bố Ankara dường như là kẻ đồng lõa với khủng bố bởi họ mua dầu tại khu vực do những kẻ cực đoan kiểm soát, tờ Bild của Đức đưa tin.

Xem chi tiết tại đây.

Xe ô tô đột nhiên bị nhấc bổng trên đường ở Trung Quốc

 Ảnh cắt từ video.

Ba chiếc ô tô đang lưu thông trên đường, đến gần giao lộ đột nhiên bị nhấc bổng lên không trung chao đảo rồi lật nhào.

Theo tin từ Daily Mail, cảnh tượng trên được ghi lại tại Hình Đài, Trung Quốc. Đoạn video nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội ở Trung Quốc với nhiều đồn đoán.

Xem chi tiết tại đây.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay Su-24 IS