Tin mới

Tin thể thao HOT 4/1: Đánh bại Liverpool, Man City "giải cứu" cuộc đua vô địch

Thứ sáu, 04/01/2019, 09:48 (GMT+7)

Tin thể thao HOT 4/1: Đánh bại Liverpool, Man City giải cứu cuộc đua vô địch; Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018: Quang Hải sáng cửa top 3, mơ hạ Son Heung Min; Báo Hàn Quốc cảnh báo tuyển Việt Nam về sự “ranh mãnh” của Iraq...

Tin thể thao HOT 4/1: Đánh bại Liverpool, Man City giải cứu cuộc đua vô địch; Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018: Quang Hải sáng cửa top 3, mơ hạ Son Heung Min; Báo Hàn Quốc cảnh báo tuyển Việt Nam về sự “ranh mãnh” của Iraq...

Đánh bại Liverpool, Man City giải cứu cuộc đua vô địch

Liverpool hụt bàn mở tỷ số. Nếu họ dẫn trước thì thế trận phòng ngự phản công sẽ cực lợi hại. Nhưng cuối cùng "Lữ đoàn đỏ" đã để thua kẻ bám đuổi 1-2, Man City chỉ còn kém 4 điểm nữa và cuộc đua vô địch sẽ rất nóng bỏng. Liverpool cũng cay đắng đứt mạch bất bại ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa.

 

Ở một giải đấu khó lường như Premier League, 4 điểm chưa thể đảm bảo điều gì khi mà vẫn còn tới 21 vòng đấu.

Về phần Liverpool, chắc chắn HLV Klopp sẽ cần nghiêm túc tìm kiếm sự thay thế cho Lovren, người hiếm khi đạt được sự ổn định cần thiết ở vị trí trung vệ. Đây là mùa giải mà niềm tin vào chức vô địch dành cho Lữ đoàn đỏ đang lên cao. Chắc chắn, Liverpool không muốn có thêm một "cú trượt chân" nào nữa.

Báo Hàn Quốc cảnh báo tuyển Việt Nam về sự “ranh mãnh” của Iraq

Tờ News Joins (Hàn Quốc) vừa có bài viết nhận định về trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại Asian Cup gặp Iraq (ngày 8/1 tới). Bài viết này cho rằng Iraq đang là thế lực đáng gờm có thể gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tờ báo Hàn Quốc cũng cho rằng tuyển Việt Nam phần nào gặp bất lợi do ít kinh nghiệm thi đấu tại Asian Cup hơn so với Iraq:

"Việt Nam không có nhiều kinh nghiệm dự Asian Cup. Họ mới 1 lần tham dự với tư cách đồng chủ nhà tại giải năm 2007. Trước kia, Asian Cup không phải là mục tiêu quá quan trọng với bóng đá Việt Nam cho đến khi HLV Park Hang-seo đến và mang lại 3 thành công liên tiếp.

Ngược lại với Việt Nam thì Iraq lại là cái tên rất quen thuộc ở Asian Cup. Thậm chí họ còn từng vô địch vào năm 2007, giải đấu mà Việt Nam đồng chủ nhà".

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018: Quang Hải sáng cửa top 3, mơ hạ Son Heung Min

Ngày hôm nay, 4/1, BTC sẽ công bố người chiến thắng trong cuộc đua Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018 (Best Footballer in Asia). Giải thưởng này do kênh Fox Sports Asia và tạp chí thể thao của Trung Quốc Titan Sports tổ chức thường niên từ năm 2013. Giải thưởng do 42 nhà báo bầu chọn và mỗi người sẽ đề cử ra 5 gương mặt xuất sắc nhất.

 

Trong số 24 cầu thủ nằm trong danh sách đề cử bình chọn của BTC,bóng đá Việt Nam góp một đại diện. Đó chính là tiền đạo trẻ Nguyễn Quang Hải. Cả khu vực Đông Nam Á chỉ có 3 ứng viên, bên cạnh Quang Hải là thủ môn Ngoại hạng Anh Neil Etheridge của Philippines và tiền vệ sáng tạo Chanathip Songkrasin của Thái Lan.

Theo đánh giá của chuyên gia Fox Sports - đơn vị tổ chức cuộc đua, Nguyễn Quang Hải cùng Takashi Inui và Son Heung Min là những ứng viên sáng giá nhất trong top 3. Trong số này, Son Heung Min là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý, sau một năm thăng hoa tột đỉnh trên phương diện cá nhân.

Đấu "ông kẹ" Iran ở Asian Cup: Việt Nam được dự đoán tái lập kì tích 2007

 

Mới đây, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định Việt Nam tràn trề cơ hội vượt qua bảng D dù phải chạm trán "ông kẹ" Iran và cựu vương Iraq.

Trong bài viết nhận định về cục diện bảng D được đăng tải trên trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC), tác giả lại đánh rất cao khả năng đi tiếp của thầy trò Park Hang Seo với điểm tựa là những kỳ tích lịch sử xuất hiện liên tiếp suốt năm 2018.

"Bóng đá Việt Nam đã khép lại năm 2018 đầy mỹ mãn khi ĐTQG đăng quang AFF Cup, 11 tháng sau khi đội U23 giành ngôi á quân U23 châu Á. Dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Park Hang Seo, Việt Nam tràn trề cơ hội lọt vào vòng knock-out Asian Cup", trích đoạn bài viết trên trang chủ AFC.

Tại VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen. Đây được đánh giá là bảng đấu khó với thầy trò HLV Park Hang Seo bởi Iran có thứ hạng cao nhất châu Á trên BXH FIFA (29) và 3 lần lên ngôi.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news