Tin mới

Tin thể thao HOT 8/1: Đấu Iraq, HLV Park Hang Seo tiết lộ mối lo lớn nhất

Thứ ba, 08/01/2019, 08:55 (GMT+7)

Tin thể thao HOT 8/1: Đấu Iraq, HLV Park Hang Seo tiết lộ mối lo lớn nhất; ĐT Việt Nam đấu Iraq: Văn Toàn không ngại cựu vương Asian Cup...

Tin thể thao HOT 8/1: Đấu Iraq mở màn Asian Cup, HLV Park Hang Seo tiết lộ mối lo lớn nhất; ĐT Việt Nam đấu Iraq: Văn Toàn không ngại cựu vương Asian Cup; "Tàn sát" Yemen trong mưa bàn thắng, Iran gửi lời thách thức đến toàn bộ Asian Cup...

Chỉ sau 25 phút đầu tiên, đoàn quân dưới quyền HLV Carlos Queiroz đã chọc thủng lưới đối phương đến 3 lần. Có một chút may mắn với Iran khi thủ môn Saoud Al Sowadi của Yemen hết đấy bỏng không tốt lại đốt lưới nhà.

 

Những thông số trong trận đấu cho thấy Iran kiểm soát bóng 70,7%, tung ra 35 cú dứt điểm, 20 trong số này đi trúng đích. Trong khi Yemen chỉ 3 lần dứt điểm và chẳng lần nào bóng hướng đúng khung thành Iran.

Vậy nên chẳng hề ngạc nhiên khi Iran kết thúc trận đấu với chiến thắng 5-0. "Tàn sát" đối thủ với tỉ số đậm đà này là lời tuyên chiến của thầy trò HLV Queiroz với toàn bộ giải đấu. Iran đang chứng tỏ được sức mạnh của một ứng cử viên vô địch và sẵn sàng đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Ứng viên vô địch Hàn Quốc chật vật vượt qua Philippines

Phải gặp đội mạnh nhất bảng C ở ngay trận ra quân không hề có lợi cho Philippines. Thế nhưng, thầy trò HLV Eriksson đã chơi 1 trận khiến các nước ĐNÁ, thậm chí các đội ở Asian Cup phải nể.

 

Phòng ngự chặt, phản công nhanh, Philippines đã gây ra muôn vàn khó khăn cho ứng viên vô địch Hàn Quốc. Thiếu vắng siêu sao Son Heung-min, Hàn Quốc tỏ ra khá bế tắc, thiếu ý tưởng tấn công mỗi khi đụng độ hàng thủ dày đặc của Philippines.

Thậm chí, chính Philippines còn là đội có những cơ hội ngon ăn hơn khi phản công. Đáng tiếc Philippines lại không tận dụng thành công để mở tỷ số trận đấu.

Những tưởng Philippines sẽ tạo nên một cơn địa chấn, nhưng tại phút 67, Hwang Ui-jo sút tung lưới đối thủ ở thế khó, góc hẹp.

Sau bàn mở tỉ số, Hàn Quốc vẫn tiếp tục dâng cao tấn công nhưng vẫn khá bế tắc. Chung cuộc, Hàn Quốc cũng chỉ có thể chiến thắng 1-0 trước Philippines.

ĐT Việt Nam đấu Iraq: Văn Toàn không ngại cựu vương Asian Cup

Trước trận đấu với ĐT Iraq, Văn Toàn tỏ ra khá tự tin khi đối thủ có nhiều cầu thủ từng thua U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, tiền đạo gốc Hải Dương cũng rất thận trọng trước đối thủ tới từ Tây Á.

 

"Hiện tại, tôi đang rất háo hức chờ đợi trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 và hy vọng đội sẽ có được kết quả mong muốn. Khi đến đây, BTC sắp xếp cho ĐT điều kiện tốt, toàn đội đang có tinh thần tốt cho trận đấu sắp tới. 

ĐT Iraq là một đối thủ mạnh của châu lục, có nhiều cầu thủ đang đá tại châu Âu và có lối chơi hiện đại. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội."

"Iraq có hơn 10 cầu thủ đã từng tham dự VCK U23 Châu Á tại Thường Châu đầu năm ngoái nên họ sẽ rất quyết tâm trong lần tái đấu này nhưng ĐT Việt Nam sẽ có sự tự tin nhất định. Toàn đội tin tưởng vào bản thân và đồng đội, cả đội đang tiến bộ và rất tập trung cho giải đấu mạnh nhất tại châu Á"

Văn Toàn cũng tự nhận cá nhân cần nỗ lực hơn nữa để cạnh tranh một suất ra sân trong đội hình của HLV Park Hang Seo tại VCK Asian Cup 2019.

ĐTVN đấu Iraq mở màn Asian Cup, HLV Park Hang Seo tiết lộ mối lo lớn nhất

Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ điều ông lo lắng nhất: đó là vấn đề thể lực.

Thầy Park cho biết: “Trong đội tôi có nhiều cầu thủ đã trải qua nhiều giải đấu trong năm 2018. Trạng thái thể lực đúng là quá tải. Tôi đồng ý về nguy cơ quá tải của các cầu thủ." 

 

Rõ ràng thể lực là yếu tố thua thiệt nhất của ĐT Việt Nam so với đội Iraq. Ngoài ra tình trạng sức khỏe của Trọng Hoàng cũng là điều chiến lược gia Hàn Quốc quan tâm.

"Về Trọng Hoàng ư? Cậu ấy ổn, đang tập luyện để lấy lại thể lực. Cậu ấy có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Và dĩ nhiên, dù Trọng Hoàng chưa thể trở lại thì ĐT Việt Nam cũng không gặp quá nhiều vấn đề. Chúng tôi biết rằng Iraq rất mạnh, họ là nhà vô địch năm 2007. Nhưng như đã nói, chúng tôi cũng có phương án của riêng mình. Kết quả sẽ chỉ được định đoạt vào ngày mai".

HLV của Pacquiao tiết lộ bí mật

Theo HLV huyền thoại Freddie Roach khẳng định, trận thua cay đắng trước Manuel Marquez không làm ảnh hưởng đến Manny Pacquiao nhiều như thất bại trong "trận đấu thế kỷ" vào năm 2015 trước Floyd Mayweather.

 

Theo như những gì Freddie Roach cho biết, Manny Pacquiao đã không còn là chính mình từ sau khi bị Floyd Mayweather đánh bại. Trong khi đó, trận thua knock-out trước Marquez chỉ được Pacquiao xem như "chuyện bình thường" của đời võ sĩ.

Tiền đạo Ấn Độ không màng kỷ lục nhiều bàn hơn Messi

Với cú đúp vào lưới Thái Lan, chân sút Sunil Chhetri đã có 67 bàn cho tuyển quốc gia, thành tích nhiều hơn cả Messi cho Argentina (65 bàn).

Tuy nhiên, chân sút này lại không quá bận tâm: “Tôi không quá để ý để thành tích cá nhân. Tôi cảm thấy tự hào nhưng thực sự chẳng có sự so sánh nào giữa tôi và Messi – Ronaldo.”

Văn Lâm trở thành thủ thành đắt giá nhất tại Thái Lan

Thủ thành này đã vượt mặt thủ thành Sinthaweechai Hathairattanakool với giá 416.000 USD. Bên cạnh đó đó, Văn Lâm cũng là gương mặt đắt giá thứ 3 trong lịch sử câu lạc bộ Muangthong United.

Các thống kê trên đều là những kỷ lục vô cùng tuyệt vời, đặc biệt với một cầu thủ Việt Nam vừa gia nhập Thai-League.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news