Tin mới

Tin thời tiết: Hà Nội tiếp tục mưa phùn, nồm và ẩm đến tháng 5

Thứ bảy, 18/03/2017, 11:13 (GMT+7)

Theo các chuyên gia dự báo thời tiết mưa phùn, nồm ẩm sẽ diễn ra trong thời gian dài và chỉ khi nào nắng bừng mới kết thúc.

Theo các chuyên gia Dự báo thời tiết mưa phùn, nồm ẩm sẽ diễn ra trong thời gian dài và chỉ khi nào nắng bừng mới kết thúc. 

VietnamnetTrí thức trẻ thông tin cho biết thời tiết Hà Nội và các tỉnh miền Bắc xuất hiện mưa phùn kéo dài cả ngày, gây nồm ẩm và khó chịu cho mọi người. 

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết thời điểm hiện tại là mưa mưa phùn, ẩm ướt vẫn xuất hiện sau khi hết Tết Nguyên đán

Hiện nay, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ đang chịu ảnh hưởng của cả hai dạng mưa phùn nóng và lạnh nối tiếp nhau liên tục.Với mưa phùn lạnh, tình trạng mưa phùn và ẩm ướt sẽ diễn ra cả ngày còn mưa phùn nóng thì tình trạng này sẽ diễn ra vào sáng sớm và ban đêm. 

"Đợt mưa phùn lạnh sẽ kéo dài đến hết tuần, sau đó thời tiết tiếp tục chuyển sang mưa phùn nóng. Sang đầu tuần sau Hà Nội tiếp tục đón đợt Không khí lạnh mới, lúc đó mưa phùn lạnh sẽ quay trở lại và diễn ra trong thời gian dài.

Khí đó Hà Nội tiếp tục có sương mù dày đặc", ông Hải thông tin.

Cũng theo nhận định của ông Hải, đến tháng 5, tình trạng mưa phùn sẽ kết thúc và xuất hiện tình trạng mưa rào. 

Cũng theo Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, năm nay, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện sớm trên Biển Đông với số lượng lớn hơn trung bình nhiều năm trong các tháng đầu mùa mưa bão và tập trung ở khu vực Bắc Biển Đông.Trong tháng 3, bão và áp thấp  nhiệt đới ít có khả năng ảnh hưởng đến đất liền Việt Nam.

Tháng 4 - 5 là thời gian chuyển mùa nên các hiện tượng dông, sét, tố, lốc, mưa đá sẽ xuất hiện gia tăng về tần suất trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt là khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa ra cảnh báo, từ tháng 3-5/2017, lượng mưa có khả năng thiếu hụt ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, mùa mưa có khả năng đến muộn hơn ở Bắc Bộ và đến sớm hơn ở phía Nam.

Theo đó , nhiệt độ trung bình 3 tháng tới trên phạm vi cả nước cao hơn trình bình nhiều năm từ 0,5 – 1 độ C. Nắng nóng có xu hướng xuất hiện muộn và khả năng không kéo dài, không gay gắt.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news