Tin mới

Tin thời tiết mới nhất 19/8: Miền Bắc lo sạt lở, Nam Bộ mưa lớn

Thứ bảy, 19/08/2017, 08:41 (GMT+7)

Các tỉnh vùng núi phía Bắc đang tiếp tục đối mặt với nguy cơ sạt lở đất, các tỉnh Nam Trung Bộ hất vào đến Nam Bộ có mưa lớn.

Các tỉnh vùng núi phía Bắc đang tiếp tục đối mặt với nguy cơ sạt lở đất, các tỉnh Nam Trung Bộ hất vào đến Nam Bộ có mưa lớn. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết, do rãnh áp thấp đi qua khu vực Nam Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh nên mưa diện rộng sẽ trải từ Phú Yên vào đến Tây Nguyên và khắp các tỉnh Nam Bộ. Nhiều nơi xuất hiện mưa vừa, mưa to và đông.

Tại TP. HCM đề phòng có sấm sét và lốc xoáy, gió giật mạnh. 

Do có mưa, nhiệt độ khắp các tỉnh từ Tây Nguyên đến Nam Bộ đều giữ ở mức thấp, phổ biến từ  27-31 độ C.

Ngược ra miền Bắc, hôm nay thời tiết chủ đạo là tạnh ráo, có nắng, nhiệt độ toàn vùng phổ biến 30-33 độ. Tại Hà Nội, nhiệt độ ngày mai sẽ tăng lên 34 độ C.

Một số tỉnh vùng núi vẫn có mưa rào và dông vài nơi nên dù nguy cơ lũ quét thấp song sạt lở đất vẫn cần đề phòng, đặc biệt tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế hôm nay trời mát mẻ do ban ngày xuất hiện mưa rào rải rác, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến ở mức 30-33 độ C. 

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Riêng vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và phía Tây quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Sóng cao 1,5-2,5m.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news