Tin mới

Tin thời tiết mới nhất 4/10: Hà Nội mưa lớn

Thứ tư, 04/10/2017, 08:33 (GMT+7)

Hà Nội và các tỉnh nam đồng bằng vào đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Hà Nội và các tỉnh nam đồng bằng vào đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió đông phát triển lên đến 5.000m nên trong hôm qua ở Bắc Bộ, các tỉnh ven biển Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to như Hưng Yên 96mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 136mm, TP.Hà Tĩnh 83mm...

Hôm, nay, các tỉnh ven biển Bắc Bộ, nam đồng bằng và khu vực Thanh Hóa -Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh có nơi mưa rất to. 

Tổng lượng mưa từ 40-70mm, có nơi trên 100mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Sau đó từ mai, mưa sẽ giảm dần.

Do mưa dồn dập, cảnh báo nguy cơ sạt lở đất và lũ quét tại vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Các vùng trũng thấp, khu đô thị như thành phố Thanh Hóa; các huyện Vụ Quang, Hương Khê, Đức Thọ, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh); huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Thị xã Ba Đồn, TP Đồng Hới (Quảng Bình) có nguy cơ ngập úng. 

Nhiệt độ cao nhất hôm nay tại miền Bắc ở mức 29-32 độ, riêng Sa Pa se lạnh 22 độ, đêm rét 16 độ. Tại các tỉnh Thanh Hoá – Thừa Thiên Huế trời còn dịu mát hơn, khi nhiệt độ giảm còn 27-30 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng vào đến Nam Bộ trong hôm nay vẫn có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 5/10 mưa cũng giảm dần.

Mức nhiệt cao nhất từ Đà Nẵng  - Bình Thuận và khu vực Nam Bộ phổ biến ở mức 29-32 độ C. Tây Nguyên mát mẻ 26-29 độ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news