Tin mới

Tin tức 24h, bản tin buổi chiều ngày 27/5: Tin mới vụ HS đi học sớm phải đứng ở cổng

Thứ tư, 27/05/2020, 16:35 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24 mới nhất ngày 27/5: Nhà trường nhận trách nhiệm vụ HS đi học sớm bị phê bình, Bắc Bộ mưa rào sau những ngày nắng nóng gay gắt,...

8 học sinh ở Cao Bằng bị đưa đi cấp cứu sau bữa ăn trưa ở trường

Tính đến 22 giờ tối 26/5, Trung tâm y tế thành phố Cao Bằng đã tiếp nhận 8 bệnh nhân là học sinh hai trường Trường tiểu học Thị Xuân và Trường tiểu học Sông Hiến 1 cấp cứu sau bữa ăn trưa ở trường. Bà Trần Thúy Hồng, Trưởng phòng GD và ĐT thành phố Cao Bằng cho biết, hai trường này ký hợp đồng cung cấp xuất ăn cho học sinh với nhà hàng Tiến Binh (phường Đề Thám). Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn nhẹ, sốt. May mắn sau khi cấp cứu, các bệnh nhân đã ổn. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Việt Nam đã 41 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, đến sáng 27/5, Việt Nam đã 41 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trong số 327 ca nhiễm, 187 ca là người nhập cảnh được cách ly ngay, còn lại lây nhiễm trong cộng đồng. Đặc biệt, trong hôm nay dự kiến, bệnh nhân 19 - người đã 3 lần ngừng tim trong quá trình điều trị được công bố khỏi bệnh. Theo thông tin từ Tiểu Ban Điều trị-Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 272 bệnh nhân Covid-19 ở nước ta được chữa khỏi.

Ảnh minh họa

Bắc Bộ mưa rào sau những ngày nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hôm nay (27/5) và ngày mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Thủ đô Hà Nội hôm nay và ngày mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa

Dự báo từ ngày 29/5, nhiệt độ Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tăng trở lại từ ngày mai. Từ 30/5 các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ đón đợt nắng nóng diện rộng và gay gắt.

Nhà trường nhận trách nhiệm vụ HS đi học sớm bị phê bình

Ngày 26/5, Trường Tiểu học Quang Trung (Q.Ngô Quyền, Hải Phòng) đã ra thông báo nhận trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố, UBND quận và phụ huynh học sinh toàn trường sau sự việc học sinh lớp 1 đi học sớm bị phên bình.

Học sinh lớp 1 đến sớm phải đứng ở cổng trường như phản ánh của phụ huynh. Ảnh: Facebook

Trong bản thông báo gửi đi, bà Đào Thị Cẩm Ly cho rằng hiệu trường nhà trường đã thừa nhận nhà trường chưa có sự quan tâm kịp thời đến các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt sau dịch Covid-19 như học sinh T.T lớp 1A1.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, BGH nhà trường đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, bố trí ngay chỗ ngồi và điều chỉnh thời gian mở cổng sớm lên 12h50 và phân công giáo viên quản lý các học sinh đến trường sớm. Bản thông báo này cũng nêu rõ cho biết, cô giáo chủ nhiệm lớp 1A1 đã nghiêm túc kiểm điểm nhận lỗi, rút kinh nghiệm trong cách ứng xử với phụ huynh.

Tài xế say xỉn nhấn ga, hất văng một chiến sĩ CSGT lên nắp capo chạy 3km

Sáng 27/5, Đội CSGT huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này đang tạm giữ một chiếc xe ôtô và tài xế để làm rõ vụ việc người này bất tuân lệnh của CSGT và còn hất một chiến sĩ lên nắp capo rồi bỏ chạy hơn 3 km.

Trước đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h30 tối 26/5, đội CSGT Công an huyện Hương Sơn làm nhiệm vụ trên quốc lộ 8 đoạn qua ngã tư thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn. Khi lực lượng chức năng ra hiệu dừng để kiểm tra thì tài xế Trần Trọng Phi (33 tuổi, trú ở xã Sơn Bằng, Hương Sơn) không chấp hành yêu cầu mà đóng cửa cố thủ trên xe. Sau 15 phút thuyết phục được tài xế xuống xe thì người này nhấn ga, hất một CSGT lên nắp capo rồi điều khiển xe bỏ chạy theo hướng từ huyện Hương Sơn đi Nghệ An trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Lực lượng chức năng lập tức tiến hành truy đuổi, khống chế và đo nồng độ cồn thì phát hiện tài xế Huy đã uống rượu bia trước đó. Hiện tại, công an huyện Hương Sơn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news