Tin mới

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/5/2019

Thứ tư, 29/05/2019, 14:56 (GMT+7)

Tin giáo dục 24h mới nhất, tin giáo dục 24h nóng nhất: GĐ Sở giáo dục Sơn La chuẩn bị nghỉ hưu, 3 nữ sinh đuối nước thương tâm...

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất: GĐ Sở GD&ĐT Sơn La chuẩn bị nghỉ hưu

Vietnamnet cho hay GĐ Sở GD&ĐT Sơn La Hoàng Tiến Đức sắp nghỉ hưu giữa lùm xùm về tiêu cực thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này vẫn đang khiến dư luận chú ý.

Theo đó, ông Trần Văn Trọng - Chánh VP Sở GD&ĐT Sơn La cho hay GĐ Sở này là ông Hoàng Tiến Đức sẽ nghỉ hưu theo chế độ, từ ngày 1/7/2019.

Do chỉ còn hơn một tháng nữa nghỉ hưu, nên ông Đức sẽ không tham gia Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 của tỉnh này.

Tin tức 24h nóng nhất: Bộ trưởng Nhạ 'Càng ngày tôi càng ngấm là phải có niềm tin'

Vietnamnet cho hay theo Bộ trưởng Bộ GD&DDT Phùng Xuân Nhạ cho biết qua các công việc khác nhau được chia sẻ và gần gũi các đồng nghiệp thì càng ngày ông càng ngấm là phải 'có niềm tin'.

Bộ trưởng Nhạ chia sẻ với các giáo viên về sự thay đổi trong cách tiếp cận lớp học. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, trong chương trình  Gala "Thay đổi vì một trường học hạnh phúc" do VTV7 phối hợp với Bộ GD-ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam tổ chức ngày 28/5, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có những chia sẻ xoay quanh vấn đề này.

"Gần gũi, yêu thương, lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, chân thành, thay đổi và hạnh phúc - nghe có vẻ không xa lạ nhưng đạt được một cách thực lòng, chân thành thì không phải điều dễ dàng.
Mọi thứ đều có thể thay đổi, điều quan trọng là suy nghĩ của mình là thay đổi để tốt hơn. Để hạnh phúc thì tại sao không thay đổi? Và ai cũng có thể thay đổi được. Nhưng quan trọng hơn là được những người xung quanh, đặc biệt là các thầy cô tin tưởng và có sự khích lệ, truyền cảm hứng thì sự thành công sẽ đến nhanh hơn”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ.

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất: 3 nữ sinh chết đuối khi rủ nhau đi bắt cua

Vietnamnet cho hay 3 học sinh nhà nghèo ở Quảng Bình đã rủ nhau đi bắt cá chẳng may sẩy chân rơi xuống lạch nước.

Theo đó vào khoảng 16h chiều 3 nữ sinh gồm Đinh Thị Hồng Thuyên (13 tuổi) Trần Thị Huệ (10 tuổi) và Trương Thị Huyền (10 tuổi), cùng trú xã Tân Hóa rủ nhau đi bắt cua ở hói Bụt. Tuy nhiên, đến tối không thấy 3 nữ sinh về nhà, nên người thân đi tìm kiếm suốt đêm.

Thi thể của nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục tại địa phương.

Tin tức giáo dục 24h nóng nhất: Ấn Độ nhận rác thải nhựa thay cho học phí

Next Shark đưa tin cho biết để khuyến khích cha mẹ nghèo gửi con đến trường thay vì đưa con đến làm việc trong mỏ đá, trường Akshar Forum ở Ấn Độ yêu cầu học sinh nộp rác thải nhựa thay cho học phí.

Theo đó, Chính sách mới của ngôi trường là phần mở rộng của chương trình tái chế đã áp dụng từ sáu tháng trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin giáo dục 24h