Tin mới

Tin tức 24h mới nhất ngày 23/10/2018: Đã xác định được chủ nhân 4 siêu xe bỏ rơi bên đường ở Bắc Kạn

Thứ ba, 23/10/2018, 11:02 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/10/2018.

Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/10/2018.

Hôm nay, tân Chủ tịch nước tuyên thệ nhậm chức

Theo tin tức từ TTXVN, Trí thức trẻ, chiều 22/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội. Ảnh Trí thức trẻ

Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành quy trình thủ tục theo đúng quy định về công tác cán bộ, với yêu cầu đặt ra là đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, phát huy dân chủ trong hoạt động của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội nghiên cứu kỹ tờ trình về nhân sự để Quốc hội quyết định đạt kết quả tốt.

Nội dung này được các đại biểu Quốc hội thảo luận tại Đoàn. Sáng nay (23/10), Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước.

Quốc hội sẽ thảo luận, biểu quyết thông qua danh sách để bầu Chủ tịch nước bằng hệ thống biểu quyết điện tử và tiến hành bầu Chủ tịch nước bằng bỏ phiếu kín. Kết quả kiểm phiếu bầu Chủ tịch nước được công bố vào chiều cùng ngày.

Theo quy định, Chủ tịch nước tuyên thệ và phát biểu nhậm chức trước Quốc hội. Lễ tuyên thệ được phát thanh và truyền hình trực tiếp.

Tình tiết bất ngờ về xe biển xanh 80B hú còi, náo loạn đường phố

Ngày 22/10, Công an quận 2, TP HCM cho biết đã chỉ đạo Đội CSGT công an quận vào cuộc xác minh, xử lý xe biển xanh mang biển số 80B chở phụ nữ và trẻ em hụ còi, chạy bạt mạng gây bức xúc dư luận trên địa bàn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, xe biển xanh mang biển số 80B - 3758 không nằm trong hệ thống quản lý của các cơ quan quản lý Nhà nước. Biển số xe này không có thông tin đăng ký, không đăng kiểm.

“Theo phân tích trên thì xe biển xanh này có thể sử dụng biển số giả hoặc trước đó thuộc xe đời cũ nhưng được sử dụng để sang xe đời mới”, một nguồn tin cho hay.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 19h ngày 20/10, anh Đ (ngụ quận Thủ Đức) trên đường chở con đi học về thì phát hiện xe biển xanh mang biển số 80B - 3758 hụ còi, chạy tốc độ khá nhanh, lấn vào làn đường bên trái trên giao lộ An Phú - đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (thuộc địa bàn quận 2).

Xe biển xanh sau đó rẽ vào đường Nguyễn Thị Định rồi băng qua đường Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Thịnh… khiến người đi đường phải dạt sang 2 bên lẩn tránh. Anh Đ. nghi ngờ nên bám theo chiếc xe này để làm sáng tỏ sự việc.
Đến đường số 28 (phường Cát Lái, quận 2) anh thấy chiếc xe dừng lại. Người đàn ông mặc quần cộc bước xuống mở cửa cho 1 người phụ nữ và 2 cháu bé xuống xe rồi đi vào ngôi nhà là trụ sở của một công ty môi giới bất động sản.

Vụ 4 siêu xe bỏ rơi bên đường ở Bắc Kạn: Đã xác định được chủ nhân?

Tối ngày 22/10, trao đổi với PV Lao Động, đại diện phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Kạn thông tin, qua tra cứu số khung số máy trên hệ thống dữ liệu quản lý của Hải quan, Công an tỉnh Bắc Kạn bước đầu xác định 2 xe trong số 4 xe sang bị bỏ rơi 3 tháng qua ở Bắc Kạn có liên quan tới nhân viên Tổng lãnh sự quán của Lào và Campuchia.

"Cơ quan điều tra đang liên hệ với Tổng lãnh sự quán của Lào và Campuchia để phối hợp xác minh tiếp. Ngoài ra, hai xe khác là Lexus 570 và Land Cruiser vẫn chưa xác minh được thông tin gì", vị đại diện cho hay.

Ảnh ANTT

Theo vị đại diện, cả 4 siêu xe trên đều đã qua sử dụng. Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh chủ sở hữu của lô xe, chưa có phương án bán đấu giá.

Trước đó, tin tức từ Pháp luật Việt Nam cho hay, vào sáng 16/7, Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa 2 container chứa 4 chiếc xe bị "bỏ rơi" bên đường ở huyện Chợ Mới về trụ sở Phòng Cảnh sát Kinh tế để điều tra.

Xác minh ban đầu, 4 chiếc xe này gồm: 1 xe Aston Martin, có số khung là SCFHDDAJ9BAF01430 (nguyên thủy), số máy là AM16/29524MG (nguyên thủy); 1 xe Land Cruiser, số khung là JTMHV01JOH4216060 (không còn nguyên thủy), số máy là 0362002 VD (nguyên thủy); 2 chiếc xe còn lại là Bently, số máy là *CKB303872*, số máy bị biến dạng nên không thể nhận biết; và chiếc Lexus 570, có số khung là JTJHY00W9G4206918, số máy là 3UR 3280404.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Trung tá Lê Đức Chung, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, cả 4 xe này là xe đã qua sử dụng. Hiện, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh chủ sở hữu của lô xe, chưa có phương án bán đấu giá.

Diễn biến mới nhất vụ cán bộ Công an vào nhà nghỉ với vợ người khác

Ngày 22/10, trao đổi với PV Đất Việt, ông Phạm Danh Mạnh, Trưởng Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, việc này thanh tra Công an thành phố vẫn đang làm.

"Chờ khi nào có kết luận của thanh tra Công an thành phố thì chúng tôi sẽ có ý kiến về hình thức xử lý. Hiện anh D (ông H.V.D đang làm trưởng một đồn công an thuộc Công an huyện Quốc Oai-PV) vẫn đi làm bình thường.

Do việc này liên quan đến cán bộ nên Công an huyện phải chuyển lên cấp trên để điều tra, làm rõ", ông Mạnh nói.

Hình ảnh Diễn biến mới nhất vụ cán bộ Công an vào nhà nghỉ với vợ người khác số 1

Đôi nam nữ, trong đó người đàn ông mặc áo đen đang ngồi trên giường được cho là một cán bộ Công an huyện Quốc Oai, bị bắt quả tang trong nhà nghỉ - Ảnh cắt từ clip

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip đăng tải hình ảnh đôi nam nữ bị bắt quả tang trong một nhà nghỉ tại địa bàn huyện Thạch Thất (TP Hà Nội).

Theo clip được chia sẻ thì ông H.V.D - người đàn ông trong clip, và bị tố Ngoại tình với vợ bạn - là trưởng công an đồn ở địa bàn xã Phú Cát, huyện Quốc Oai.

Theo nội dung trong đoạn clip, người đàn ông được cho là người chồng cùng bạn bè sau khi theo dõi đã bắt quả tang vợ đang ở trong một phòng của nhà nghỉ với một người đàn ông khác. Người đàn ông bị bắt quả tang trong nhà nghỉ với người vợ lại có quan hệ bạn bè với người chồng. 

Trong tường trình của mình tại Công an xã Yên Bình, cả chị T. và ông D đều xác nhận việc có vào cùng phòng của nhà nghỉ chừng 10 phút thì bị chồng chị T. bắt được.

Chị T. cho rằng, do người đàn ông đi cùng mình có uống rượu, đi xe mệt nên mới thuê phòng tạm nghỉ cho khỏe và hai người "chưa có mục đích gì trong phòng ngoài nói chuyện".

Trong khi đó, ông D lý giải việc dù say rượu, đã nói không vào nhà nghỉ nhưng do chị T. cứ bắt vào "vì nói là say rượu thì phải vào nhà nghỉ nên mới cùng vào phòng nhà nghỉ".

Được biết, ông D có quan hệ bạn bè với chồng chị T.

Đoạn clip dài hơn 2 phút sau đó được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến phản ứng, bất bình.

Trao đổi với PV báo Người Lao Động ngày 18/9, ông Đào Duy Dương, Trưởng Công an xã Phú Cát, đã bác bỏ thông tin ông H.V.D là công an xã Phú Cát. Ông Dương cho biết ông D. là cán bộ Công an huyện Quốc Oai, đang giữ chức trưởng một đồn công an thuộc Công an huyện Quốc Oai.

Theo vị vị lãnh đạo này, vụ việc đang được xác minh và làm rõ, khi nào có kết quả cụ thể sẽ thông tin với báo chí sau. Như vậy, tính từ khi sự việc xảy ra đến nay đã hơn 1 tháng nhưng vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news