Tin mới

Tin tức 24h mới nhất ngày 24/10/2018: Bé sơ sinh bị ném từ chung cư xuống đất tử vong do chấn thương sọ não

Thứ tư, 24/10/2018, 10:37 (GMT+7)

Cập nhật tin tức 24h mới nhất ngày 24/10/2018.

Cập nhật tin tức 24h mới nhất ngày 24/10/2018.

Kỷ luật cán bộ nội chính dọa tung ảnh "nóng" người tình

Ngày 23/10, Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Hồ Thanh Bình- cán bộ nội chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Ông Bình bị kỷ luật vì có hành vi quan hệ bất chính và có lời lẽ thô tục đối với 1 phụ nữ đã có con.

Theo tin tức ban đầu, từ tháng 9/2017, ông Bình có quan hệ tình cảm với chị M.K.P (SN 1994; trú tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang). Sau đó, khi biết được ông Bình đã có gia đình nên chị P. quyết định chia tay. Từ đó, cứ cách vài ngày ông Bình lại quấy rồi chị P. bằng cách nhắn tin qua điện thoại thường dùng hoặc bằng số sim khác với những lời nói không đúng mực.

Ngày 24/9 vừa qua, chị P. gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng về việc thường xuyên bị ông Bình quấy rối, đe dọa tung ảnh "nóng" lên mạng xã hội. Lý do mà ông Bình đưa ra là vì muốn tiếp tục quan hệ bất chính với chị P., cho dù bản thân đã có vợ con.

Ông Bình bị kỷ luật vì đã vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình; vi phạm quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan.

Vụ nữ sinh nghi ném con ở Linh Đàm: Cháu bé có phản ứng sống, tử vong vì chấn thương sọ não

Liên quan đến vụ nữ sinh ném con mới sinh ở chung cư Linh Đàm, ngày 23/10 cơ quan công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật hình sự.

Kết quả sơ bộ pháp y tử thi xác định, nạn nhân là trẻ sơ sinh được 1 ngày tuổi, giới tính nữ, nặng 2,7kg, phổi có sự lưu thông không khí, chấn thương vùng đầu, có bầm tụ máu, có phản ứng sống. Nguyên nhân tử vong do chấn thương sọ não, tin tức báo Công an Nhân dân cho hay.

Tiến hành đấu tranh, V.A khai nhận có thai được 8 tháng. Khoảng 20h00 tối 18.10, V.A đi vào phòng vệ sinh thì sinh cháu bé.

Do hoảng sợ nên không biết thai nhi còn sống hay chết, V.A dùng kéo trong nhà vệ sinh cắt dây rốn, bỏ cháu bé vào túi ni-lông đen, đặt cháu bé lên cửa sổ nhà vệ sinh rồi dùng tay đẩy xuống cửa sổ. 

Hình ảnh Vụ nữ sinh nghi ném con ở Linh Đàm: Cháu bé có phản ứng sống, tử vong vì chấn thương sọ não số 1

Kết quả kiểm tra pháp y cho thấy, cháu bé tử vong là do chấn thương sọ não.

Trao đổi với PV Lao Động, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, do người mẹ - Đinh Thị V.A (sinh viên trường Đại học Văn hóa) còn mệt mỏi, vì tinh thần nhân đạo, nên cơ quan CSĐT chưa tính đến chuyện nặng nề.

Được biết, thi thể cháu bé sẽ được bảo quản đến cuối tháng 10 và chôn cất cùng với khoảng 400 thai nhi xấu số khác tại tỉnh Nam Định.

Chia sẻ với PV Tổ Quốc, bố của nữ sinh V.A. cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình đã ra Hà Nội để lo liệu. Hiện người nhà đã đặt tên cho cháu bé.

"Cháu bé có tên, có tuổi và được đưa về một ngôi chùa ở Nam Định chôn cất để sau này tôi biết cháu mình ở chỗ nào và mẹ nó biết con mình ở đâu, để đến mà sám hối", bố nữ sinh chia sẻ.

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 18/10 tại sân chơi giữa 2 tòa HH1 và HH2 thuộc khu chung cư HH Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), nhiều người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn sau đó đã bàng hoàng phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn dưới sân chung cư .

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng những chứng cứ dấu vết tại hiện trường, công an xác định ngôi nhà ở tầng 31 chính là nơi cháu bé đã bị rơi xuống. Khi công an lên tiến hành xét hỏi, có 3 người trong căn hộ trên.

Tiến hành đấu tranh, nữ sinh Đ.T.V.A. ban đầu khai nhận sau khi sinh con trong nhà vệ sinh thì cháu bé đã chết nên ném cháu bé qua cửa sổ xuống đất. Cũng theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, nam thanh niên tên D., bạn trai của Vân A. khai nhận mới yêu bạn gái một tuần nhưng không hề biết V. có thai.

Nam thanh niên này còn lầm tưởng rằng bạn gái mình béo. Thời điểm V.A. sinh con có bạn trai và người chị họ của bạn trai cũng ở trong nhà. Tuy nhiên, hai người này không hề biết chuyện.

Sau khi tiến hành làm rõ, công an đã cho hai người này về nhà.

Thi thể nhà báo Khashoggi được tìm thấy trong dinh thự Tổng lãnh sự quán Ả rập Saudi

Liên quan đến vụ nhà báo Khashoggi mất tích, người đứng đầu đảng Vatan (“Quê hương”) của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Dogu Perinchek nói với Sputnik: "Tôi đã được các nguồn đáng tin cậy trong cơ quan an ninh của Istanbul thông báo rằng, thi thể của ông Khashoggi đã được tìm thấy trong giếng ở ngoài vườn thuộc lãnh thổ cư trú của Tổng lãnh sự Saudi".

Theo CNN, vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi được lên “kế hoạch một cách bạo lực” và là âm mưu đã bị che đậy. Thông tin này do phát ngôn viên đảng Công lý và Phát triển (AKP) của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan Omer Celik chia sẻ.

Hình ảnh Thi thể nhà báo Khashoggi được tìm thấy trong dinh thự Tổng lãnh sự quán Ả rập Saudi số 1

Nhà báo Khashoggi. Ảnh Reuters

Trước đó không lâu, Thổ Nhĩ Kỳ công bố đoạn phim từ camera an ninh ở thành phố Istanbul ghi lại cảnh một đặc vụ Saudi Arabia đóng giả thành Jamal Khashoggi rời khỏi lãnh sự quán chỉ vài giờ sau khi nhà báo này bước vào.

"Tôi hy vọng những kẻ chịu trách nhiệm cho cái chết của Jamal Khashoggi phải bị trừng phạt và sẽ không còn ai có ý định lặp lại việc này", người phát ngôn của AKP nhấn mạnh.

Nhà báo Khashoggi làm việc cho chuyên mục ở tờ Washington Post và sống ở Mỹ  từ năm 2017. Ông mất tích vào ngày ngày 2/10 sau khi đi vào tòa nhà Tổng Lãnh sự quán Arab Saudi ở Istanbul.

Giới chức Ả rập Xê-út ban đầu tuyên bố rằng nhà báo đã rời khỏi tòa nhà lãnh sự một cách an toàn trước khi biến mất.

Mãi đến cuối tuần qua, Ả rập Xê-út mới thừa nhận ông Khashoggi đã chết. Giới chức Ả rập Xê-út cho rằng ông Khashoggi đã vô tình bị siết cổ đến chết trong một cuộc ẩu đả với 15 điệp viên của Ả rập Xê-út. Ả rập Xê-út cũng thông báo 18 người đã bị bắt giữ vì liên quan tới vụ việc. 

Xe Toyota lắp biển 80B giả, bật còi ưu tiên gây náo loạn đường để đến công ty bất động sản

Chiều 23/10, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công an cho biết, chiếc xe Toyota mang biển số xanh 80B - 3758 mà báo chí phản ánh gây náo loạn đường phố Sài Gòn, đeo biển kiểm soát giả.

"Hiện Cục Cảnh sát giao thông đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan, đồng thời chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông TP.HCM và một số tỉnh lân cận kiểm tra, làm rõ vụ việc này, xử lý theo quy định pháp luật", lãnh đạo Cục CSGT thông tin.

Liên quan đến sự việc, Trung tá Chu Thành Hưng - Trưởng Công an phường Cát Lái, quận 2 cho biết, theo chỉ đạo của Ban chỉ huy Công an quận, đơn vị đã tới làm việc với chủ hộ mà tài xế xe biển giả ghé vào tối 20/10.

Qua làm việc với chủ ngôi nhà - cũng là nơi đặt trụ sở 1 công ty kinh doanh bất động sản, họ khẳng định không quen biết tài xế lái xe biển xanh.

Hình ảnh Xe Toyota lắp biển 80B giả, bật còi ưu tiên gây náo loạn đường để đến công ty bất động sản số 1

Xe biển xanh mang biển số giả. Ảnh: Kim Lượng.

Làm việc với ông Lê Văn L. (chủ căn nhà), cho biết, hôm 20/10 ông Thành (lái xe biển 80B giả-PV) đến bấm chuông và hỏi gặp vợ ông là bà Hồ Thị L. (kinh doanh môi giới bất động sản).

Do có biết lái xe Thành nên dù vợ không có nhà, ông L. cho biết vẫn mời vợ chồng Thành cùng 2 con vào uống nước. Sau khoảng hơn 10 phút, ông L. tiễn những người này về.

Trong khi đó, làm việc với công an, bà L. (vợ ông Lê Văn L.), khẳng định không quen biết với người đàn ông tên Thành.

Theo bà L., những người này đến nhà tìm bà về việc gì chưa rõ.

Trong khi đó, một lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT) khẳng định: "Sau khi kiểm tra, không có biển số nói trên trong hệ thống đăng kiểm Việt Nam".

Ngoài ra, một cán bộ Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin qua báo chí đã yêu cầu CSGT TP.HCM kiểm tra xác minh vụ việc.

Theo quy định, phương tiện chuyên dụng của ngành chỉ được phép bật đèn, mở còi hụ khi đang thi hành công vụ…". Cục CSGT khẳng định, biển kiểm soát 80B được cấp cho các cơ quan Trung ương và các cơ quan chức năng như CSGT.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news