Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 1/8/2019

Thứ năm, 01/08/2019, 08:10 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 1/8/2019: Tuyên bố chung của ASEAN bày tỏ quan ngại về căng thẳng trên Biển Đông...

Tuyên bố chung của ASEAN bày tỏ quan ngại về căng thẳng trên Biển Đông

Các Ngoại trưởng Đông Nam Á đã cảnh báo rằng những vụ việc liên tục xảy ra trên Biển Đông trong thời gian qua đã "hủy hoại lòng tin" và có nguy cơ làm suy yếu sự ổn định trong khu vực, Bloomberg trích dẫn nội dung bản tuyên bố chung của Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 52, được công bố trong chiều ngày hôm nay (31/7).

Cùng ngày, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã đưa ra một bản dự thảo sơ bộ về bộ quy tắc ứng xử giữa nước này và ASEAN, nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ trên vùng biển tranh chấp.

Tối 1/8, bão số 3 sẽ đi vào Vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh thêm

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết do ảnh hưởng của bão số 3, ở vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 12. Sóng biển cao 3,0-5,5m. Biển động rất mạnh.

Bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15km, khoảng tối 1/8 bão sẽ đi vào khu vực phía Bắc của Vịnh Bắc Bộ và có khả năng mạnh thêm.

Đến 1 giờ ngày 2/8, vị trí tâm bão ở khoảng 21,2 độ Vĩ Bắc; 109,1 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Bắc Vịnh Bắc Bộ, cách bờ biển Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 130km về phía Đông.

Phạt kịch khung Vũ Anh Cường tội quấy rối phụ nữ trên máy bay

Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác định ông Vũ Anh Cường đã "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên máy bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự".  Theo khoản 5, điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ, ông Cường bị xử phạt vi phạm hành chính từ  7 đến 10 triệu đồng.

Trường hợp của Vũ Anh Cường bị áp dụng tình tiết tăng nặng, phạt kịch khung 10 triệu đồng bởi sau khi quấy rối hành khách, ông ta còn tiếp tục hành vi với nữ tiếp viên trưởng.

Điều tra nghi án bé gái 6 tuổi nghi bị một Hot girl bày kế xâm hại

Theo tin tức trên VTC News, chiều 31/7, Thượng tá Nguyễn Đức Cường – Trưởng công an Tp. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc cháu bé 6 tuổi nghi bị Xâm hại tình dục khi được bố gửi cho bạn nhờ trông hộ.

Trong đơn tố cáo, anh N.T.T. (trú tại phường Lê Mao, Tp. Vinh, Nghệ An) trình báo vào ngày 19/6 do bận việc nên anh gửi cháu N.B.T. (6 tuổi, là con ruột anh T.) cho Trần Thị Thùy A. (SN 1998, quê Hậu Giang) chăm sóc hộ.

Khoảng 23h cùng ngày, anh T. đến khách sạn đón thì thấy con gái khóc, mắt sưng. Anh T. hỏi thì được cô gái này giải thích do cháu đòi bố. Chiều hôm sau, khi anh T. đón con gái đi học về thì cháu bé nói đau bụng. 2 ngày sau, bé gái vẫn kêu đau bụng, đau bộ phận sinh dục và hậu môn.

Sau đó, anh T. kiểm tra bộ phận sinh dục và hậu môn của con gái thì phát hiện có dịch chảy. Nghi ngờ con gái bị xâm hại tình dục, anh T. đưa con đi khám và làm đơn trình báo cơ quan Công an TP Vinh.

Trả lời Báo Nghệ An về thông tin này, Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an Tp. Vinh cho rằng, đây là vụ việc phức tạp.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh lên án hành động của tàu Trung Quốc ở Biển Đông

Phát biểu tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN-Trung Quốc trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 ở Thái Lan chiều 31/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định tình hình đang Biển Đông diễn biến phức tạp, trong đó có các hành động đơn phương như quân sự hoá, gia tăng tập trận quân sự, đặc biệt là tàu khảo sát HD-8 của Trung Quốc được các tàu hải cảnh và dân binh hộ tống xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, tiến hành các hoạt động khảo sát trái phép.

"Những hành động này vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam theo Công ước Luật biển 1982 . Nghiêm trọng hơn, đây là diễn biến tiếp theo các hoạt động cải tạo bồi đắp quy mô lớn và quân sự hoá các cấu trúc tranh chấp trên biển. Các diễn biến này làm xói mòn lòng tin, gia tăng căng thẳng và ảnh hưởng trực tiếp tới hoà bình, ổn định, an ninh , an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông, vi phạm DOC và đi ngược lại cam kết duy trì môi trường thuận lợi cho đàm phán COC", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Danh sách rút gọn FIFA The Best 2019: Messi - Ronaldo đọ sức cùng dàn sao trẻ

Cách đây ít giờ, FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn FIFA The Best 2019 với 10 cầu thủ. Đó đều là những cái tên đã có một mùa giải rất thành công trong màu áo các CLB. Đáng chú ý nhất, Ronaldo và Messi tiếp tục song hành nhưng lần này, bộ đôi huyền thoại sẽ phải cạnh tranh gắt gao với những ngôi sao trẻ khác.

Sau một mùa giải đáng chú ý, 2 cầu thủ của Ajax là trung vệ De Ligt cùng tiền vệ Frenkie de Jong đều góp mặt trong danh sách này. Nhà ĐKVĐ Champions League, CLB Liverpool có số lượng cầu thủ đông nhất gồm bộ 3 Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Sadio Mane. Ngoại hạng Anh tiếp tục đóng góp 2 cái tên khác bao gồm Eden Hazard của Chelsea và Harry Kane của Tottenham. Cái tên cuối cùng trong danh sách này là tiền đạo Kylian Mbappe của PSG.

Ngọc Sơn bất ngờ tung ảnh cưới dù đã mua bảo hiểm trinh tiết trọn đời

Danh ca Ngọc Sơn khiến mạng xã hội náo loạn khi tung ra bức ảnh cưới khi anh làm chú rể bên cô dâu giấu mặt. Cùng với đó, giọng ca "Tình cha" tiết lộ: "Nếu Ngọc Sơn cưới vợ, đại gia đình sẽ tặng quà gì?”.

Bức ảnh nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Chưa rõ thực hư đây là ảnh cưới đời thực hay là ảnh cưới trong MV của Ngọc Sơn nhưng cũng đủ khiến fan háo hức.

Giá vàng hôm nay 1/8, thẳng tiến tăng 3 tháng liên tiếp

Tới đầu giờ sáng 1/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.429 USD/ounce. Giá vàng hôm nay cao hơn 9,7% (126,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 39,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 31/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước khoảng 70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news