Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 13/8/2019

Thứ ba, 13/08/2019, 09:26 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 13/8/2019: Bộ Y tế lý giải giá giường bệnh cao hơn giá khách sạn....

Bộ Y tế lý giải giá giường bệnh cao hơn giá khách sạn

Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế cho biết: "Mức giá 4 triệu đồng các BV tính toán chi ly ra hoàn toàn phù hợp. Nhiều người so sánh giường bệnh hơn cả khách sạn hạng sang. Điều đó hoàn toàn khác, khách sạn chỉ ở thời gian ngắn, chủ yếu tối về ngủ, còn ban ngày đi công tác, đi du lịch. Giường BV là nằm 24/24 giờ, phải có chăm sóc, ăn uống, bệnh lý.

Về lo ngại BV sẽ sử dụng tài sản công để đầu tư các phòng dịch vụ theo yêu cầu, ông Nam Liên cho biết thêm: Quy định luật sử dụng tài sản công nêu rất rõ đơn vị phải hoàn thành nhiệm vụ được giao, tức là phải hoàn thành nhiệm vụ KCB BHYT cho người dân.

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra sự cố ở hai thủy điện

Chiều 12/8, Văn phòng Chính phủ đã có công văn về việc kiểm tra, xử lý, khắc phục sự cố các công trình thủy điện Đắk Kar, Đắk Sin 1 (Đắk R’lấp, Đắk Nông).

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương và UBND tỉnh Đắk Nông theo chức năng quản lý nhà nước và nhiệm vụ được giao chỉ đạo, giám sát chủ các đập, hồ chứa nước khẩn trương khắc phục sự cố, triển khai ngay các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình và dân cư vùng hạ du theo đúng quy định tại Nghị định số 114/2018/NĐ-CP ngày 4/9/2018, không cho phép tích nước nếu chưa bảo đảm vận hành an toàn.

Dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 13/8: Miền Bắc nóng như thiêu đốt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay hôm nay khắp các các tỉnh Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa trời nắng nóng, nhiều nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ, chiều tối xuất hiện mưa rào.

Thời tiết khắp khu vực Hà Nội nóng rát khi nền nhiệt cao nhất dao động ở mức  36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tình trạng nắng nóng này kéo dài từ 2-3 ngày ở các tỉnh Bắc Bộ và nhiều ngày ở Trung Bộ.

Thông tin mới nhất vụ bé gái 10 tuổi nghi bị sàm sỡ trong thang máy

Theo tin tức trên Vietnamnet và Tiền phong, vụ việc xảy ra vào tối ngày 10/8 tại chung cư Tân Việt, xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội. Khi thấy thang máy chỉ có 2 người, người đàn ông này đã bịt miệng, khống chế cháu bé rồi ôm hôn, sờ soạng mặc cho cháu phản kháng dữ dội. May mắn, cháu bé đã vùng vẫy và chạy thoát được trong sự hoảng sợ, sau đó về khóc nức nở với mẹ. Khi thang máy đến tầng 16, có người dân phát hiện nên đối tượng đã nhanh chóng đi xuống để tẩu thoát.

Gia đình bé gái cho biết tinh thần của bé đang rất hoảng loạn, chưa thể bình tĩnh được sau tất cả những gì đã trải qua. Theo nhiều người trong chung cư, đây không phải là trường hợp lần đầu xảy ra, họ nghi ngờ thủ phạm là người trong vùng, tuy nhiên chung cư chỉ có hệ thống camera tượng trưng mà không hoạt động nên không bắt được thủ phạm.

Trung Quốc chính thức cáo buộc Mỹ 'giật dây kích động tại Hồng Kông'

Tình hình khủng hoảng tại Hồng Kông đã được đẩy lên một nấc mới khi người biểu tình đã phong tỏa sân bay vào hôm qua, 12.8. Người của Bộ ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng đổ lỗi cho Washington.

Trong buổi hợp báo của Bộ ngoại giao Trung Quốc hôm qua, phóng viên đã đặt câu hỏi: “CIA trong quá khứ đã tham gia vào các cuộc cách mạng màu ở các quốc gia như Iran. Khi Bắc Kinh nói Hồng Kông có dấu hiệu của một cuộc cách mạng màu, điều đó có nghĩa là ám chỉ CIA có liên quan? Liệu nó có bằng chứng CIA có liên quan?”

Thủ lĩnh phong trào biểu tình tại Hồng Kông Hoàng Chi Phong cũng kêu gọi Mỹ cần đóng vai trò tích cực hơn trong việc ủng hộ dân chủ tại đặc khu này. Tuy nhiên, CNN rạng sáng nay dẫn lời một quan chức Nhà Trắng khẳng định: “Như Tổng thống đã nói, đây là vấn đề giữa Trung Quốc và Hồng Kông với sự thấu hiểu rằng “họ đang tìm kiếm dân chủ và mọi người luôn muốn dân chủ”. Đồng thời, kêu gọi tất cả các bên phải kiềm chế, tránh xung đột.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 13/8: Bùng nổ tăng giá

Tin tức giá vàng 24h, giá vàng 24h mới nhất hôm nay, giá vàng tính đến đầu giờ sáng ngày 13/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.505 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12/2019 trên sàn  Comex New York đứng ở mức 1.518 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch ngày 12/, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ông trùm đường dây đánh bạc 1600 tỷ đồng 'sa lưới'

Thông tin mới nhất trên Người lao động và Vietnamnet cho hay ngày 12/8, Bộ Công an cho biết Cơ quan CSĐT Bộ Công an (C02) đã phối hợp với Công an một số đơn vị,địa phương vào ngày 30/7 vừa qua đã khám phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng internet thông qua trang web b8ag.com, xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến nay cơ quan điều tra đã xác định tổng số tiền tổ chức đánh bạc trong đường dây này vào khoảng hơn 1.600 tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án, bao gồm 8 xe ô tô, 22 điện thoại di động, 9 máy tính xách tay, hơn 4,4 tỉ đồng, 50.000 USD và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc của các đối tượng.

Vé trận Thái Lan vs Việt Nam bán hết sạch trong vòng 15 phút

Mặc dù còn gần 1 tháng nữa, trận đấu đầu tiên của ĐT Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 mới diễn ra. Tuy nhiên ngay từ lúc này, cơn sốt vé đã lên đến đỉnh điểm. Siam Sports của Thái Lan đưa tin từ rạng sáng, các CĐV của Voi Chiến đã xếp hàng chờ mua vé trận đấu với Việt Nam.

Bên cạnh đó, LĐBĐ Thái Lan cũng phân phối vé qua đường bán trực tuyến. Chỉ trong vòng 15 phút, trang web Thai Ticket Major đã hết sạch 9.687 số vé trong 15 phút đầu tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news