Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 28/8/2019

Thứ tư, 28/08/2019, 09:19 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 28/8/2019: Vụ bé trai trường Gateway bị bỏ quên trên xe: Nguyên nhân monitor bị bắt tạm giam.

Vụ bé trai trường Gateway bị bỏ quên trên xe: Nguyên nhân monitor bị bắt tạm giam

VKSND quận Cầu Giấy cho biết, monitor Quy bị cáo buộc "vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi" dẫn tới việc bé L. bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị "sốc nhiệt, suy hô hấp", không có nguyên nhân bệnh lý.

Viện KSND quận Cầu Giấy cũng cho rằng, trong cái chết của bé L. có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà), khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy.

2 người này cùng bị VKS xác định đã "vô ý tự tin và cẩu thả". Hiện, ông Phiến đang tiếp tục bị điều tra.

Võ sư đánh vợ dã man có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Theo tin tức từ Thanh niên và Zing, sáng 27/8, đoạn video ghi lại cảnh người chồng bạo hành dã man vợ khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ. Trong đoạn video dài hơn 2 phút, người chồng liên tục đấm đá, ném sỏi vào người vợ đang bế con nhỏ. Ngay sau đó, danh tính của người chồng được xác định là võ sự Nguyễn Xuân Vinh.

Ngay sau đó, gia đình của chị L, người vợ trong clip, đã viết đơn tố cáo lên Công an phường Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội). Hiện tại, công an quận Long Biên đã triệu tập người chồng lên để làm việc, xác minh sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết người chồng trong clip đã có hành vi Bạo lực gia đình. Tùy theo tính chất và mức độ có thể bị xử lý hành chính, kỷ luật hoặc cao nhất là truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trong trường hợp người vợ có đơn tố cáo, giám định thương tích hoặc tổn hại sức khỏe từ 1%, cơ quan điều tra vẫn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người chồng theo điểm c Khoản 1 Điều 134 BLHS 2015.

Dự báo thời tiết 28/8, bão vào Biển Đông

Cơn bão có tên quốc tế là Podul đang di chuyển nhanh theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 30km, sáng sớm nay sẽ đi vào Biển Đông.

Đến 19h hôm nay, vị trí tâm bão ở khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 116,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 420km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông sáng sớm nay gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; biển động rất mạnh.

Trong 24 - 48h tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm. Đến 19h ngày mai, vị trí tâm bão ở khoảng 17,7 độ Vĩ Bắc; 112,3 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90km/giờ), giật cấp 11.

19 bang của Mỹ kiện chính quyền Tổng thống Donald Trump

19 bang Mỹ và thủ đô Washington DC đã kiện chính quyền Tổng thống Trump về quy định mới có hiệu lực vào tháng 10 tới cho phép giam vô thời hạn các gia đình nhập cư trái phép. Đơn kiện này được các Tổng chưởng lý nộp lên tòa án liên bang Mỹ ở Los Angeles.

Đại diện các bang cho rằng quy định mới của chính quyền Trump sẽ gây nguy hiểm cho trẻ em nhập cư khi loại bỏ giấy phép cấp bang của các trung tâm giam giữ gia đình nhập cư.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 28/8

Tin tức giá vàng 24h, giá vàng 24h mới nhất hôm nay, giá vàng mới nhất hôm nay tính đến đầu giờ sáng ngày 28/8 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.531 USD/ounce.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 42,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,87 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 27/8.

Tuyển nữ Việt Nam 1-0 Thái Lan: Lên đỉnh Đông Nam Á

Bước vào trận chung kết bóng đá nữ AFF Cup 2019, tuyển nữ Việt Nam phải đối đầu với một đối thủ nhiều duyên nợ là Thái Lan trên sân của đối thủ. Thầy trò HLV Mai Đức Chung không hề nao núng và đã có một trận đấu rất kiên cường.

Kết thúc 90' mà không có bàn thắng nào được ghi, 2 đội bước vào 30 phút của hiệp phụ. Phút 93, bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra. Từ đường căng ngang của Bích Thủy, Huỳnh Như có cú đệm bóng gọn gàng giúp những cô gái áo trắng vươn lên dẫn trước.

Ngay sau bàn thắng này, Huỳnh Như đã không kìm nén nổi cảm xúc và cởi áo ăn mừng, dẫn đến tấm thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Trước đó cô đã phải nhận một thẻ vàng sau pha va chạm với đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam đã chính thức đoạt chức vô địch bóng đá nữ AFF Cup 2019 sau nhiều năm chờ đợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news