Tin mới

Tin tức bản tin thời sự tổng hợp buổi sáng hôm nay ngày 5/8/2019

Thứ hai, 05/08/2019, 08:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức bản tin thời sự buổi sáng mới nhất, nóng nhất trong ngày 5/8/2019: 12 người bị lũ cuốn trôi ở bản Sa Ná vẫn mất tích, toàn bản cô lập....

12 người bị lũ cuốn trôi ở bản Sa Ná vẫn mất tích, toàn bản cô lập

Trong đó, 12 người ở bản Sa Ná, xã Na Mèo, Quan Sơn, Thanh Hóa bị lũ cuốn trôi vẫn chưa được tìm thấy. Toàn bản vẫn đang bị cô lập.

Ngoài ra, mưa lũ cũng làm 47 nhà bị thiệt hại hoàn toàn (Thanh Hóa: 32 nhà, Lạng Sơn: 15 nhà); 50 nhà bị thiệt hại rất nặng; 187 nhà bị thiệt hại một phần (Thanh Hóa: 176 nhà, Lạng Sơn 11 nhà)...

Đến sáng 5/8, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa đã không còn bị cô lập. Tuy nhiên, vẫn còn 3 xã  bị cô lập là Mường Lý, Nhi Sơn, Phù Nhi và 2 bản (bản Óm, bản Pọong) xã Tam Trung, huyện Mường Lát.

Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2019 chính thức

Theo điều 115, Bộ luật Lao động 2012, người lao động được nghỉ làm và được hưởng nguyên lương dịp lễ Quốc khánh (2/9 dương lịch).

Ngày Quốc khánh năm nay (2/9/2019) rơi vào thứ Hai. Do đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) sẽ được nghỉ 3 ngày liên tục, tức là từ thứ Bảy (ngày 31/8/2019) đến hết thứ Hai (ngày 2/9/2019). Đặc biệt, không phải đi làm bù.

Thanh Hóa: Trưởng công an xã tử vong khi đi giúp dân chống lũ

Theo tin tức từ báo Tuổi trẻ, Dân Trí, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, anh Thao Văn Súa (SN 1986, xã Pá Hộc, xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát), hiện là Trưởng công an xã Nhi Sơn đã tử vong khi đang làm nhiệm vụ.

Theo đó, ngày 3/8, trong lúc huyện Mường Lát đang có mưa lớn, anh Thao Văn Súa (33 tuổi, trú tại bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn) - trưởng Công an xã Nhi Sơn - cùng lượng chức năng của xã đi kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá để có phương án hỗ trợ dân di tản đến nơi an toàn và chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai. Khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực gần Trường tiểu học Nhi Sơn ở bản Pá Hộc, đoàn công tác của anh Súa gặp mưa lớn kèm lũ quét, lũ ống dội xuống địa bàn. Lúc đó, đất đá từ trên đồi, núi đổ xuống đường với khối lượng lớn đã vùi lấp anh Thao Văn Súa.

Đến 6h sáng 4/8, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể của anh Thao Văn Súa ra khỏi vị trí bị vùi lấp. Anh Súa có vợ và 3 con gái, gia cảnh vô cùng khó khăn.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ phản đối Trung Quốc gây bất ổn châu Á - Thái Bình Dương

Trong chuyến thăm Úc, trả lời các phóng viên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nhận định Trung Quốc đang gây mất ổn định khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

"Chúng tôi tin rằng không quốc gia nào có quyền thống trị khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chúng tôi đang làm việc với các đồng minh và đối tác để giải quyết các nhu cầu về an ninh khẩn cấp trong khu vực. Chúng tôi cũng kiên quyết chống lại các hành vi hung hăng đáng lo ngại và gây mất ổn định từ Trung Quốc.", ông Mark Esper, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ phát biểu.

Tuyên bố được đưa ra không lâu sau khi người đứng đầu Lầu Năm Góc thông báo kế hoạch sớm triển khai tên lửa tầm trung tại châu Á. Washington đang thách thức quyền bá chủ hàng hải của Trung Quốc và tìm kiếm mối quan hệ mạnh mẽ hơn với các quốc gia.

Tin tức Giá vàng 24h mới nhất hôm nay 5/8/2019: Vượt đỉnh kỷ lục

Tin tức giá vàng 24h, giá vàng 24h mới nhất hôm nay, giá vàng tiếp tục đi lên vào thời gian tới khi cuộc chiến tương mại Mỹ -Trung ngày càng căng thẳng, Mỹ đã giảm lãi xuất cơ bản đồng USD.

Tin giá vàng giao ngay chốt phiên ở mức 1.438,16 USD/ounce, sau khi tăng lên mức cao kỷ lục của hai tuần là 1.446,10 USD/ounce trong phiên trước đó. Tuy nhiên, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tăng 1% lên 1.446,80 USD/ounce.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 39,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,97 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Gia vàng miêng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 39,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhã Phương đã ngầm thừa nhận sinh con cho Trường Giang

Sau nhiều đồn đoán, úp mở, diễn viên Nhã Phương đã chính thức lên tiếng thừa nhận chuyện đã sinh con đầu lòng cho ông xã Trường Giang thông qua một bài cảm ơn dài gửi tới mẹ ruột.

"Tình mẫu tử - cho dù có nói hay, nói nhiều đến đâu cũng chẳng bao giờ là đủ. Đôi khi chỉ đơn giản là con được ăn một món mẹ nấu, con được thấy một nụ cười hay một ánh mắt rạng ngời của mẹ, là con đã cảm nhận được sự trọn vẹn của một cuộc sống hạnh phúc, Bình An.

Lúc này, hơn bao giờ hết, con thật biết ơn cuộc sống đã cho con cơ hội được trải nghiệm điều thiêng liêng ấy. Những ngày tháng tới đây con sẽ lại biết chăm sóc, biết hy sinh cho thiên thần bé bỏng của mình như những gì mẹ đã từng làm cho con. Đứa trẻ hạnh phúc nhất là đứa trẻ luôn có một người mẹ yêu nó nhiều hơn yêu chính bản thân mình! Đúng thật sự khi ôm ấp "tình yêu bé nhỏ" trong tay thì con lại càng thấm và hiểu mẹ nhiều hơn. Chỉ cầu mong sức khỏe và bình an cho mẹ, để mẹ tiếp tục đồng hành cùng con trong một hành trình mới, hành trình làm mẹ",

Messi chính thức nhận án phạt cực nặng sau vụ chửi trọng tài

Copa America 2019 đánh dấu những chỉ trích rất gay gắt của Lionel Messi nhắm về phía các trọng tài cũng như BTC giải đấu. Sau trận bán kết để thua Brazil, thủ quân của Argentina đã không giữ nổi bình tĩnh và chửi thẳng tổ trọng tài điều khiển trận đấu là rác rưởi. Không những vậy, Messi còn ám chỉ BTC giải đấu cố tình sắp xếp để Brazil lên ngôi vô địch.

Không những vậy, Messi còn tiếp tục gây hấn với hành động và phát biểu sau trận tranh giải 3. El Pulga đã không lên bục nhận HCĐ sau khi trận đấu kết thúc.

Trước những phát biểu này, Messi đã phải nhận án phạt chính thức từ LĐBĐ Nam Mỹ. Theo đó, CONMEBOL đã đưa ra án phạt treo giò 3 tháng thi đấu kể từ ngày 2/8 với tiền đạo đội trưởng của Argentina.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news