Tin mới

Tin tức buổi chiều ngày 26/5: Xuất hiện virus mới ở Việt Nam, cây bật gốc đè học sinh

Thứ ba, 26/05/2020, 15:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thời sự mới nhất ngày 26/5/2020: Xuất hiện ca bệnh Zika đầu tiên ở Việt Nam năm 2020, Cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh khiến 1 em tử vong,...

Xuất hiện ca bệnh Zika đầu tiên ở Việt Nam năm 2020

Ngày 20/5, Việt Nam ghi nhận một trường hợp đầu tiên trong năm 2020 mắc bệnh do virus Zika. Đó là bệnh nhân nam, 25 tuổi, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Bệnh do virus Zika là bệnh có chung véc tơ truyền với sốt xuất huyết hiện vẫn ghi nhận rải rác tại một số tỉnh, thành phố phía Nam trong các năm gần đây.  Kể từ khi ghi nhận trường hợp bệnh do virus Zika đầu tiên vào tháng 3 năm 2016 tại Khánh Hòa, đến nay cả nước đã ghi nhận 265 trường hợp mắc, số mắc tập trung chủ yếu khu vực phía Nam, một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Ảnh minh họa

Trước tình hình này, Bộ Y tế chỉ đạo Sở Y tế chủ động triển khai công tác truyền thông phòng chống sốt xuất huyết trước mùa dịch với các hoạt động thiết thực nhằm huy động chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống sốt xuất huyết nhưng vẫn đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Giám sát chặt chẽ tình hình bệnh nhân trên địa bàn, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có và mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện, không để dịch bùng phát, lan rộng. Tập trung truyền thông trước và trong khi triển khai các chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy và chiến dịch phun hóa chất diệt muỗi để người dân biết, phối hợp thực hiện.

Hải Phòng xác minh clip 'dàn cảnh' vụ học sinh đứng ngoài cổng trường

Liên quan đến clip được cho là dàn dựng cảnh học sinh đứng ngoài cổng trường nắng vì đến trường sớm tại trường tiểu học Quang Trung (TP Hải Phòng), trưa 26/5, trao đổi với báo giới, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng cho biết nhà trường đã nhận được thông tin.

Cùng ngày, bà Mùi, phụ huynh của cháu M.T. (lớp 1A1), xác nhận người phụ nữ và học sinh xuất hiện trong clip trích xuất từ camera đang phát tán trên mạng xã hội chính là bà và con gái.

"Đoạn clip đó ghi nhận đúng vào ngày 20/5 tại trường tiểu học Quang Trung nơi con gái tôi theo học. Người mặc áo tím trong hình đúng là tôi", bà Mùi nói và khẳng định không dàn dựng clip.

Cây phượng bật gốc đè nhiều học sinh khiến 1 em tử vong

Khoảng 6h15 sáng 26/5, một cây cổ thụ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) bất ngờ bật gốc đổ xuống đất khiến nhiều học sinh bị thương.

Ban giám hiệu cùng lực lượng công an địa phương đang giải quyết vụ việc. 3 xe cấp cứu được điều động đến đưa các học sinh bị thương đến bệnh viện gần nhất. Hiện tại, lực lượng chứng năng đã đến phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.

Hiện trường vụ việc.

Theo thông tin mới nhất từ bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM, cho biết: Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại bệnh viện chấn thương chỉnh hình Sài Gòn - ITO tiếp nhận một học sinh và chuyển cháu đến bệnh viện An Sinh. Tuy nhiên, cháu bé đã ngưng tim, ngưng thở trước khi bệnh viện.

Trung tâm cấp cứu 115 cũng chuyển 8 học sinh đến bệnh viện Nhi Đồng 2 trong đó có 3 học sinh bị thương nặng.

Bác ruột của bệnh nhân 17 khỏi bệnh sau gần 3 tháng điều trị

Bà H. là bác ruột của bệnh nhân 17 và là một trong số những người bị lây Covid-19 từ bệnh nhân này. Do có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình, bệnh tình của bà H. sau vài ngày nhập viện đã có diễn biến phức tạp. Sau đó, bà trở thành một trong những ca bệnh nặng nhất tại Việt Nam.

Bệnh nhân 20 sẽ được công bố khỏi bệnh vào ngày hôm nay, 26/5. Ảnh: VnExpress

Sau đó, bệnh nhân này có biểu hiện suy hô hấp nặng. Từ ngày 19/3 đến ngày 4/4, bà được các bác sĩ đặt ECMO (thiết bị tim phổi ngoài cơ thể). Trong quãng thời gian nhờ sự trợ giúp của ECMO, có những thời điểm tưởng như bệnh nhân 20 tưởng như không qua khỏi.

Đỉnh điểm là buổi tối ngày 7/4, bệnh nhân 20 này đã có 3 lần ngừng tuần hoàn. Bà đột ngột ngừng tim, phải sốc tim và thực hiện các biện pháp cấp cứu liên tục trong 40 phút đồng hồ. Cuối cùng, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ, bà H. đã giành giật lại được sự sống. Hiện tại, bà H. đã ăn uống và đi lại được và cuộc sống dần trở lại bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news