Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/11/2019

Thứ hai, 11/11/2019, 09:50 (GMT+7)

AMD trình làng CPU máy tính mạnh nhất thế giới; Vì sao điện thoại nổ khi đang sạc pin?,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 11/11/2019.

Theo quảng cáo của AMD, đây là dòng CPU máy tính mạnh nhất thế giới, gồm 2 model: Ryzen Threadripper 3960X với 24 nhân và Ryzen Threadripper 3970X với 32 nhân.

Dòng CPU Threadripper mới sử dụng chân cắm (socket) sTRX4 nên sẽ không tương thích với bo mạch chủ sử dụng socket sTR4 cũ.

Theo ZDNet, dòng Threadripper mới được sản xuất trên kiến trúc Zen 2 (7 nm), hỗ trợ bo mạch chủ TRX40 hoàn toàn mới của AMD, tương thích 88 làn PCIe 4.0, tối đa 12 cổng USB-C 3.1 Gen 2 SuperSpeed 10 Gbps.

AMD cho biết dòng CPU mới nhắm đến đối tượng là các nhà thiết kế, biên tập video. Hãng tự tin tuyên bố CPU Threadripper 3970X cho hiệu năng cao hơn 90% so với CPU Core i9-9980XE (18 nhân) của Intel có giá tương tự

Cụ thể, CPU 32 nhân của AMD cho tốc độ xử lý trong Cinebench R20 nT cao hơn 90%, Adobe Premiere Pro cao hơn 47%, V-Ray cao hơn 40% và Unreal Engine cao hơn 36%.

Dù có hiệu năng cao hơn, AMD cho biết kiến trúc Zen 2 giúp CPU mới tiết kiệm năng lượng hơn 66% so với thế hệ cũ.

Dòng CPU Threadripper thế hệ thứ 3 của AMD sẽ lên kệ từ 19/11 với giá cho model 3960X 24 nhân là 1.400 USD, và 3970X 32 nhân là 2.000 USD.

Vì sao điện thoại nổ khi đang sạc pin?

Theo các chuyên gia, việc điện thoại nổ khi sạc có thể xuất phát từ rất nhiều lý do. Tuy nhiên, nhìn chung lại có 2 nguyên nhân chính là do pin hoặc do sạc.

Nếu người dùng đánh rơi hoặc có tác động làm hỏng điện thoại thì điều đó sẽ khiến thay đổi cấu trúc cơ học và hóa học của viên pin, làm vỡ các cell bên trong. Điều này có thể khiến viên pin bị phồng và tiềm ẩn nguy cơ phát nổ.

Không chỉ vậy, việc sạc một chiếc điện thoại ở môi trường nhiệt độ quá cao cũng có thể khiến cho các cell pin bị vỡ và gây chập mạch điện tử. Nó có thể dẫn tới hiện tượng cộng hưởng nhiệt và pin sẽ ngày càng nóng hơn dẫn đến phát nổ. Việc này có thể diễn ra khi bạn chơi game đồ họa quá nặng khi đang sạc điện thoại, sạc điện thoại ở nơi nhiệt độ cao...

Những dấu hiệu của việc pin điện thoại đang không an toàn và đã hỏng, nếu sạc có thể gây nổ bao gồm pin bị phồng, biến dạng, điện thoại nóng thường xuyên, điện thoại hết pin rất nhanh, điện thoại thường xuyên sập nguồn...

Những vụ nổ điện thoại do pin hỏng rất khó có thể gây ra sự cố tử vong cho người dùng.

Nếu sạc điện thoại của bạn là chính hãng và đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn thì điện áp đầu ra của nó rất thấp, không thể gây bỏng hay chết người. Tuy nhiên, nếu sạc không đảm bảo chất lượng chúng sẽ không đảm bảo yêu cầu an toàn cách ly nguồn điện hoặc khi chúng bị hỏng phần cách điện bên trong thì phần đầu ra có thể được nối thông với phần đầu vào. Điều này có nghĩa áp đầu ra sẽ chính là áp điện nguồn 220 V.

Khi đó, điện thoại của bạn có khả năng cháy nổ rất lớn do điện áp cao và người dùng cũng có thể bị điện giật nếu chạm vào điện thoại, gây chấn thương hoặc tử vong. Phần lớn các ca tử vong do dùng điện thoại khi sạc là vì nguyên nhân bộ sạc không đảm bảo chất lượng gây điện giật.

2 chuyên gia bảo mật nhận thưởng 60.000 USD vì hack được loa Amazon

Amat Cama và Richard Zhu đã nhận 60.000 USD tiền thưởng tại cuộc thi "hack" Pwn2Own năm nay sau khi phát triển giải pháp và thử nghiệm tấn công thành công loa thông minh Amazon Echo, cụ thể là sản phẩm Amazon Echo Show 5 mới nhất của Amazon. Nhờ thành công này, 2 nhà nghiên cứu bảo mật thuộc đội thi Fluoroacetate đã đăng quang đứng đầu cuộc thi Pwn2Own lần này.

2 chuyên gia bảo mật đã giành được giải thưởng 60.000 USD sau khi khai thác thành công lỗ hổng để tấn công vào loa thông minh Amazon Echo.

Theo đó, 2 nhà nghiên cứu bảo mật đã phát hiện ra loa thông minh này sử dụng phiên bản đã cũ của Chromium, trình duyệt web mã nguồn mở, là nền tảng để xây dựng nên Google Chrome. Brian Gorenc, Giám đốc hãng bảo mật Trend Micro Zero Day Initiative cho biết, với phát hiện trên, họ đã khai thác lỗi này và lấy quyền kiểm soát hoàn toàn thiết bị nếu nó được kết nối với Wi-Fi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công nghệ