Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/11/2019

Thứ ba, 12/11/2019, 09:52 (GMT+7)

Phủ sóng 5G, cộng đồng iFan sẽ chịu thiệt nhất; Facebook cho tắt thông báo màu đỏ trên ứng dụng,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/11/2019.

Phủ sóng 5G, cộng đồng iFan sẽ chịu thiệt nhất

Apple đang sa lầy trong cuộc chiến pháp lý kéo dài với Qualcomm, nhà sản xuất modem 5G hàng đầu hiện nay. Hiện Intel là đối tác tiềm năng nhất trong việc cung cấp modem 5G cho iPhone.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2020 Intel mới dự kiến phát hành chip modem 5G, đồng nghĩa với việc những chiếc iPhone 2019, 2020 chưa được hỗ trợ 5G.

Mạng 5G đạt tốc độ nhanh hơn 4G khoảng 100 lần, tạo ra nhiều lĩnh vực tiềm năng và hấp dẫn. Có thể ứng dụng đối với hệ thống xe tự lái, thoại có hình mượt hơn và giúp theo dõi tình trạng tắc nghẽn giao thông, ô nhiễm…

Tính đến nay chỉ có 8 smartphone dùng được 5G, gồm: Samsung Galaxy S10 5G, LG V50 ThinQ 5G, Huawei Mate X, OnePlus 7 Pro, Smartphone Sony 5G, Xiaomi Mi Mix 3 5G, Smartphone HTC 5G, ZTE Axon 10 Pro 5G.Ưu điểm vượt trội của 5G là tốc độ mạng không dây tăng cao, độ trễ thấp, tính ổn định cao, được coi là chìa khóa để đi vào thế giới mạng lưới vạn vật kết nối (IoT) khổng lồ.

Facebook cho tắt thông báo màu đỏ trên ứng dụng

Cuối tuần qua, trang tin TechCrunch phát hiện có thể gỡ một số thẻ trên ứng dụng Facebook như Marketplace, Watch, Groups, Events, Profile, Friend Requests, News, Today In, Gaming và Dating hoặc tắt thông báo từ các mục này.

Nếu được nhận tính năng Shortcut Bar Settings, bạn chỉ cần bấm và giữ vào bất kỳ biểu tượng nào trên thanh điều hướng để loại bỏ một thẻ hoặc tắt thông báo hoàn toàn.

Facebook xác nhận từ nay mọi người dùng ứng dụng đều được sử dụng tính năng Shortcut Bar Settings để thiết lập cài đặt mới. Tuy nhiên, người dùng iOS được trang bị đầu tiên còn Android phải chờ thêm vài tuần.

Động thái của Facebook sẽ giảm căng thẳng cho những người bị các thông báo màu đỏ của mạng xã hội làm phân tâm. Thực tế, thông báo nhảy liên tục là một mẹo lôi kéo sự chú ý của người dùng đối với Facebook. Theo người phát ngôn, kiểm soát thông báo giúp mọi người kết nối với thứ mà họ thích thực sự.

Samsung Galaxy S11 sẽ có 3 biến thể, màn hình lớn, camera 108MP

Thông tin mới nhất từ chuyên gia rò rỉ Evan Blass cho biết, dòng Galaxy S11 sẽ có sẵn 3 biến thể với kích thước màn hình khác nhau. Các điểm nổi bật khác bao gồm màn hình cạnh cong và công nghệ 5G trên tất cả các biến thể. Ngoài ra, Samsung có thể sẽ ra mắt sản phẩm này vào giữa tháng Hai như thường lệ mọi năm.

Theo các thông tin đồn đoán cho biết, Galaxy S11 sẽ trình làng vào ngày 18 tháng 2 năm 2020. Tuy nhiên, vẫn chưa có xác nhận nào từ Samsung về điều này, vì vậy người xem nên nuốt thông tin bằng một nhúm muối.

Cụ thể, Samsung Galaxy S11 sẽ có màn hình cong vói 3 biến thể lần lượt là 6,4 inch, 6,7 inch và 6,9 inch. Samsung rõ ràng đã loại bỏ các màn hình phẳng kiểu dạng S10e. Trong khi biến thể 6,9 inch sẽ chỉ hỗ trợ 5G, thì các biến thể còn lại sẽ tiếp tục hỗ trợ song song cả 4G và 5G. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công nghệ iPhone