Tin mới

Tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/11/2019

Thứ tư, 13/11/2019, 09:57 (GMT+7)

MacBook Pro 16 inch ra mắt trong tuần này; Công dân Trung Quốc ăn cắp bí mật thương mại 'tỷ USD' của Mỹ,... là những tin tức công nghệ 24h mới nhất, nóng nhất ngày 13/11/2019.

MacBook Pro 16 inch ra mắt trong tuần này

Giới công nghệ khẳng định, MacBook Pro 16 inch có thể sẽ ra mắt vào giữa tuần này, ngay sau sự kiện Apple gặp gỡ giới truyền thông tại New York.

Bloomberg cho biết, Macbook Pro cao cấp sẽ chính thức được phát hành vào khoảng tháng 12. Sau khi ra mắt iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max vào đầu mùa thu, tiếp theo là AirPods mới vào cuối tháng trước. Apple sẽ kết thúc năm 2019 với một điểm nhấn từ Mac.

Trước đó, phân vùng hệ thống trên phiên bản macOS 10.15.1 beta xuất hiện hai biểu tượng MacBook mới với màu bạc và màu xám không gian.

MacBook Pro 16 inch khi ra mắt sẽ là mẫu laptop cao cấp nhất của Apple. MacBook hiện chỉ có kích thước tối đa là 15,4 inch. Dòng latptop mới nhất của Apple sẽ trang bị màn hình LCD viền mỏng, phím "Escape" vật lý, sạc nhanh 96W và bộ vi xử lý Coffe Lake H từ Intel.

Công dân Trung Quốc ăn cắp bí mật thương mại 'tỷ USD' của Mỹ

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đối tượng trên là Hongjin Tan, 36 tuổi, ăn cắp thông tin liên quan đến công trình trình nghiên cứu và phát triển công nghệ pin thế hệ mới sử dụng quy trình độc quyền của Phillips 66. Công ty này từng khẳng định với Cục Điều tra Liên bang (FBI) vào năm 2018 rằng họ đã thu về 1,4 tỷ - 1,8 tỷ USD từ công nghệ này.

Theo Reuters, Tan là nhân viên của Phillips 66 tại TP Bartlesville, bang Oklahoma, từ tháng 5/2017 đến tháng 12/2018. Phillips 66 trong một thông báo hồi tháng 12/2018 cho biết đang hợp tác với FBI trong một cuộc điều tra liên quan đến "một cựu nhân viên của chúng tôi tại chi nhánh Bertlesville".

Lén kích hoạt camera iPhone, Facebook nói do lỗi phần mềm

Hôm 12/11, The Next Web và CNET đồng loạt đưa tin về hoạt động bí ẩn của Facebook trên iPhone. Khi người dùng truy cập, ứng dụng âm thầm kích hoạt camera mà không rõ nguyên nhân, cũng không đưa ra thông báo gì.

"Không có bằng chứng cho thấy ảnh hoặc video bị tải lên do lỗi này. Chúng tôi đang gửi bản sửa lỗi lên App Store trong hôm nay", ông Guy Rosen khẳng định.

Trước thông tin trên, đại diện mạng xã hội này đã có phản hồi chính thức: "Gần đây chúng tôi đã phát hiện ứng dụng Facebook trên iOS khởi chạy không chính xác ở chế độ ngang. Để khắc phục sự cố vào tuần trước trong bản cập nhật 246, chúng tôi đã vô tình tạo ra lỗi khiến ứng dụng điều hướng một phần sang màn hình camera khi người dùng nhấn vào ảnh", Phó chủ tịch phụ trách Liêm chính Facebook, Guy Rosen cho biết trên Twitter.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news